Thảo Luận Chung Đề xuất cấm xe thô sơ ở TP HCM sau năm 2025

Hạng B2
14/7/19
156
163
43
Xác nhận
confirm
Sở Giao thông Vận tải đề xuất lập vành đai giới hạn xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh chạy vào nội đô TP HCM, tiến đến cấm toàn bộ loại xe này sau năm 2025.

Trong tờ trình phương án điều chỉnh tổ chức giao thông với xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh ở TP HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND thành phố, trước khi cấm toàn bộ loại xe này, việc hạn chế hoạt động được đề xuất theo hai lộ trình.

Trong đó từ nay đến năm 2022, toàn bộ xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào khu trung tâm, được giới hạn bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, các xe này không được chạy vào các tuyến: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (từ đường Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt (từ đường Lò Gốm đến Tôn Đức Thắng) và 3 tuyến Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi.

2432123-c2f93ddb04e13300f55277a016360441.jpg

Sở Giao thông Vận tải đề xuất lập vành đai giới hạn xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh chạy vào nội đô TP HCM, tiến đến cấm toàn bộ loại xe này sau năm 2025.

Trong tờ trình phương án điều chỉnh tổ chức giao thông với xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh ở TP HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND thành phố, trước khi cấm toàn bộ loại xe này, việc hạn chế hoạt động được đề xuất theo hai lộ trình.

Trong đó từ nay đến năm 2022, toàn bộ xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào khu trung tâm, được giới hạn bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, các xe này không được chạy vào các tuyến: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (từ đường Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt (từ đường Lò Gốm đến Tôn Đức Thắng) và 3 tuyến Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi.

Cũng từ nay đến năm 2022, khung 5h-13h và 16h-22h, tất cả xe 3 bánh và thô sơ từ 3-4 bánh bị cấm chạy vào nội đô thành phố, giới hạn bởi hành lang: hướng Bắc và Tây là quốc lộ 1 (từ giao lộ quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội đến nút giao quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh); hướng Đông là xa lộ Hà Nội (từ giao quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội đến nút giao Cát Lái) - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (đến đường Võ Chí Công);

Hướng Nam là đường Võ Chí Công (từ Đồng Văn Cống đến cầu Phú Mỹ) - cầu Phú Mỹ - đường trên cao (từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Khu A Nam Sài Gòn) - đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao Khu A Nam Sài Gòn đến Quốc lộ 1).

Ngoài ra trong giờ cao điểm 6h-8h và 16h-19h, xe 3 bánh và thô sơ từ 3-4 bánh cũng bị đề xuất cấm chạy vào 8 tuyến: quốc lộ 1; 1K, 13, 50, 22, xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng. Việc cấm sẽ áp dụng từng đoạn trên các tuyến này.

Giai đoạn 2022-2025, vành đai và các tuyến đường cấm xe 3 bánh, thô sơ từ 3-4 bánh không thay đổi nhưng được đề xuất tăng giờ cấm vào khu nội đô suốt thời gian 5h-22h. Sau năm 2025, loại xe này bị cấm hoạt động ở TP HCM.

Trước đó, năm 2013 UBND TP HCM quyết định cấm và hạn chế xe cơ giới 3 bánh, thô sơ 3-4 bánh chạy vào khu vực nội đô nhưng phạm vi hẹp và khung thời gian ngắn hơn. Nghị quyết 32 năm 2007 của Chính phủ đã đình chỉ hoạt động nhiều xe, trong đó có xe 3-4 bánh tự chế, bắt đầu từ năm 2008. Chủ các phương tiện này được hỗ trợ để thay thế xe, chuyển đổi việc làm.

Từ đó đến nay, TP HCM thu hồi, tiêu hủy gần 29.000 xe 3-4 bánh tự chế, chi khoảng 160 tỷ đồng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Dù vậy theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện thành phố còn khoảng 30.000 xe 3-4 bánh tự chế. Năm 2017 đến nay, thành phố xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông liên quan xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ.

Nguồn: Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/12
2.876
4.299
113
Xác nhận
confirm
Tàu nhanh thống kê như mứt. Từ 2017 đến nay có 39 vụ TNGT do xe thô sơ. Hài! Lại bài miếng cơm manh áo. Lực lượng chạy xe này toàn hổ báo chạy bất chấp luật lệ gây bao mối nguy hiểm trên đường nội thị.
 
Hạng C
24/4/17
803
623
118
31
Xác nhận
confirm
Thiết nghĩ có cấm thì nn cũng tạo điều kiện để họ có phương tiện khác hay nghề mưu sinh khác, đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn
- Còn vấn nạn giao thông là do quy hoạch hạ tầng kém, kiểm soát gth hạn chế, ý thức tham gia gthong kém, việc các xe mua đg hay chung chi: khách, tải lớn, cont, ben là nguyên nhân gây tngt và ach tăt nghiêm trọng....
Mấy ô nôi ko lo thay đổi, suôt ngay bay ra ănnn cua daan ngheeooo ko, trong khi tiên ăn maiii looo chunggh chiiii hàng tyy tyyy của bon âu ta thì nhet tuiiii.... tui nay qa ac....
 
Hạng B1
22/11/20
69
875
83
Xác nhận
confirm
Thiết nghĩ có cấm thì nn cũng tạo điều kiện để họ có phương tiện khác hay nghề mưu sinh khác, đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn
- Còn vấn nạn giao thông là do quy hoạch hạ tầng kém, kiểm soát gth hạn chế, ý thức tham gia gthong kém, việc các xe mua đg hay chung chi: khách, tải lớn, cont, ben là nguyên nhân gây tngt và ach tăt nghiêm trọng....
Mấy ô nôi ko lo thay đổi, suôt ngay bay ra ănnn cua daan ngheeooo ko, trong khi tiên ăn maiii looo chunggh chiiii hàng tyy tyyy của bon âu ta thì nhet tuiiii.... tui nay qa ac....
Anh nhìn hơi phiến diện
mấy xe cont, xe tải có giờ chạy, chạy ẩu gây tai nạn thì vẫn nắm được đàu nó
còn mấy ông ba gác, xe lôi 3b TQ chạy ẩu, cạ quẹt hay ép té người ta hiếm khi nào bắt đền được mấy ổng nha, đi đứng thì ko xi nhan, chở cồng kềnh ....
cho đến 2025 là 4 năm nữa xe cũng nát rồi, bán về vùng ven được rồi
 
Hạng B2
1/9/20
150
137
43
29
Xác nhận
confirm
vụ này đáng lẽ phải dẹp từ lâu, mấy thằng ba gác chúa chạy ẩu, lane nào cũng nhào vô được trống là chen, kẹt xe thì leo 1 bánh trên lề 1 bánh phía dưới đường, chuyên gia giành đường tạch đầu xe con, va quẹt thì giở trò thách thức khóc lóc.
 
  • Like
Reactions: btpaul and tư búa
Hạng F
1/8/12
5.212
4.891
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Mấy hôm nay thấy CSGT TP bắt các xe cũ nát, độ chế ở các tuyến đường cửa ngõ. Nhưng trong nội ô vẩn còn đầy rẫy xe độ chế các loại thiết nghỉ nên làm hàng loạt khắp các QH thì mới mong giảm bớt được các TNGT.
 
Hạng B2
2/9/19
181
114
43
46
Xác nhận
confirm
Dân ta ( có bao gồm cả mình nữa) cũng còn nghèo quá mà, xây và sửa nhà toàn cấp 3-4, mái tôn, xà thép, ... mua vài ba miếng tôn, dăm cây xà thép mà cửa hàng nó cho lên xe tải , tính thêm tiền thì chết. Âu cũng là còn do kinh tế khó khăn. Chứ toàn xây nhà cao tầng hay biệt thự thì chở luôn gạch đá sắt thép bằng xe tải cho an toàn. Còn ý thức thì là bệnh chung, chữa từ từ. Ko phải ngày 1 ngày 2 mà nâng cao ngay lên được. Haizza zà.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook