Chỉ đơn giản là ông Becamex đề xuất vẫn giữ nguyên hiện trạng đường Mỹ Phước - Tân Vạn + tại các nút giao nhau thì làm hầm chui xuyên qua nút giao để không bị gián đoạn giao thông thôi. Vậy mới giảm chi phí về = 1/5 phương án đường trên cao.chưa hiểu lắm...
xây đường trên cao thì chỉ xây 1 mặt dưới
xây hầm thì phải đào và xây cả 4 mặt....
chưa tính ngập nước sau này
như cái đoạn đang thi công ngay Bình Chuẩn, chỉ cần có mưa là nước lênh láng; mưa lớn thì khỏi chạy ở làn sát lươn; mà lớn hơn chút nữa thì chỉ chạy ở làn xe máy....
Bài báo có đoạn viết:
"Theo ông Thuận, thay vì làm đường cao tốc trên cao, có thể làm khoảng 6 hầm chui trên tuyến đường hiện hữu với chi phí khoảng 5.353 tỷ đồng (2.132 tỷ giải phóng mặt bằng và chi phí xây dựng khoảng 3.220 tỷ đồng), tiết kiệm được gần 19.000 tỷ đồng."