Hạng B2
8/2/18
166
6.657
163
Bình Tĩnh
chưa hiểu lắm...
xây đường trên cao thì chỉ xây 1 mặt dưới
xây hầm thì phải đào và xây cả 4 mặt....

chưa tính ngập nước sau này
như cái đoạn đang thi công ngay Bình Chuẩn, chỉ cần có mưa là nước lênh láng; mưa lớn thì khỏi chạy ở làn sát lươn; mà lớn hơn chút nữa thì chỉ chạy ở làn xe máy....
Chỉ đơn giản là ông Becamex đề xuất vẫn giữ nguyên hiện trạng đường Mỹ Phước - Tân Vạn + tại các nút giao nhau thì làm hầm chui xuyên qua nút giao để không bị gián đoạn giao thông thôi. Vậy mới giảm chi phí về = 1/5 phương án đường trên cao.
Bài báo có đoạn viết:
"Theo ông Thuận, thay vì làm đường cao tốc trên cao, có thể làm khoảng 6 hầm chui trên tuyến đường hiện hữu với chi phí khoảng 5.353 tỷ đồng (2.132 tỷ giải phóng mặt bằngchi phí xây dựng khoảng 3.220 tỷ đồng), tiết kiệm được gần 19.000 tỷ đồng."
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/1/16
1.781
4.007
123
Sài Gòn
Chỉ đơn giản là ông Becamex đề xuất vẫn giữ nguyên hiện trạng đường Mỹ Phước - Tân Vạn + tại các nút giao nhau thì làm hầm chui xuyên qua nút giao để không bị gián đoạn giao thông thôi. Vậy mới giảm chi phí về = 1/5 phương án đường trên cao.
Bài báo có đoạn viết:
"Theo ông Thuận, thay vì làm đường cao tốc trên cao, có thể làm khoảng 6 hầm chui trên tuyến đường hiện hữu với chi phí khoảng 5.353 tỷ đồng (2.132 tỷ giải phóng mặt bằngchi phí xây dựng khoảng 3.220 tỷ đồng), tiết kiệm được gần 19.000 tỷ đồng."
kkk, thay vì cao tốc thì không làm cao tốc: giữ nguyên làn đường cũ, xe máy lưu thông chung với xe ô tô và xe tải. Nôm na là thay đổi phương thức đầu tư. Chắc không được rồi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.876
6.021
113
Chạy trên Mỹ Phước Tân Vạn ngán nhất là mấy cha làm cái làn rẽ trái ngay trên chính làn đường ngoài cùng 80km/h. Đáng lẽ ra ở các làn này phải kẽ vạch vừa rẽ trái vừa đi thẳng mới hợp lý. Mình đi mấy lần thấy xe rẽ trái rất ít nhưng cứ phải giảm tốc(làn giữa 70, làn trong 60) để chuyển vào làn giữa
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.382
27.759
113
Do đỡ tốn chi phí, thờ gian giải tỏa - rồi lãng phí 15 năm vì vài đoạn không GPMB được. Có lý đấy!

Chưa kể dự toán hiện tại đang kê cao. Ngoài ra, kỹ thuật đào hầm là bản năng của người VN.
thế nhà anh đang ở, nn có quyền đào hầm ngay bên dưới để xe lưu thông!?
 
Hạng F
16/7/15
6.382
27.759
113
Chạy trên Mỹ Phước Tân Vạn ngán nhất là mấy cha làm cái làn rẽ trái ngay trên chính làn đường ngoài cùng 80km/h. Đáng lẽ ra ở các làn này phải kẽ vạch vừa rẽ trái vừa đi thẳng mới hợp lý. Mình đi mấy lần thấy xe rẽ trái rất ít nhưng cứ phải giảm tốc(làn giữa 70, làn trong 60) để chuyển vào làn giữa
thằng đặt biển giao thông trên MPTV đúng là đỉnh cao trí tệ.... ngu đếch thể nào tả được!
tốc độ phân theo làn + làn rẻ trái riêng, nên xe nào chạy cũng phải đánh võng...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/8/09
1.772
1.029
113
Làm hầm chui còn bán đất nền đất lô chứ làm trên cao thì húp cháo .
 
Hạng D
15/1/22
1.102
2.591
113
thế nhà anh đang ở, nn có quyền đào hầm ngay bên dưới để xe lưu thông!?

Nếu không được, thì metro làm sao triển khai?

Anh chỉ có quyền sử dụng trên mặt đất thôi.
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.382
27.759
113
Nếu không được, thì metro làm sao triển khai?

Anh chỉ có quyền sử dụng trên mặt đất thôi.
đất của anh, anh đang đào ao nuôi cá, ao sâu 15m, nó nằm ngay vị trí đường hầm... anh vui vẻ hiến đất để nn làm hầm - miễn phí?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/1/22
1.102
2.591
113
đất của anh, anh đang đào ao nuôi cá, ao sâu 15m, nó nằm ngay vị trí đường hầm... anh vui vẻ hiến đất để nn làm hầm - miễn phí?

Anh tưởng anh được phép đào ao sâu 15m á :D

Cái này phải tuân theo quy hoạch không gian ngầm. Mà NN là bên quyết định quy hoạch này.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
16/7/15
6.382
27.759
113
Anh tưởng anh được phép đào ao sâu 15m á :D

Cái này phải tuân theo quy hoạch không gian ngầm. Mà NN là bên quyết định quy hoạch này.
vậy theo anh làm hầm chui thì không cần GPMB?