Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
cũng là 1 đề xuất khi chưa có ý tưởng, không có đề xuất nào thì mất ghế sao?!
kẹt xe không chỉ nguyên nhân do xe máy?! (đồng ý xe máy chiếm đa số) nhưng e thấy mỗi chổ kẹt xe là do ít nhất 1 xe 4B không đi đúng làn đường (dễ thấy nhất là xe buýt và taxi)
e nghĩ nếu đường dành cho xe máy thông thoáng thì khả năng kẹt xe là thấp,
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.664
113
Em ơi Sài Gòn phố
Mấy bác xxx giờ cẩn thận lắm, không dám làm cái gì mạnh bạo đâu.
Theo em, mấy lập luận trên toàn theo kiểu cá nhân duy ý chí.

1-Bảo là dân mình nhiều người làm nghề tự do, tiếp thị, Marketing nên không thể đi bộ hàng km? Dân nước nào chẳng vậy, chẳng lẽ dân nước khác không có ai làm tiếp thị, Marketing? Xem phim là thấy trước cổng mấy nhà hàng nước nào cũng có mấy chú gấu bông di động chụp hình với trẻ con.

2-Bảo địa hình nước mình chằng chịt nhiều hẻm hóc nên không làm được ? Giờ không làm được thì chẳng bao giờ làm được. Địa hình chằng chịt nhiều hẻm hốc là do văn hoá chống chân, chống chân xuống là mua gì cũng được. Nếu hạn chế xe máy, sẽ là điều kiện cần để đẩy lùi nạn lấn chiếm vỉa hè do người dân có xu hướng sinh sống ở khu dân cư có đủ tiện tích siêu thị, quán ăn, khu vui chơi --> các quán vỉa hè vắng khách dần phải thay đổi tư duy manh mún.

3-Đổ lỗi cho hạ tầng giao thông kém : Khi cấm xe máy ở trung tâm, đồng nghĩa với việc người dân sẽ muốn di chuyển ra ngoại thành hoặc các khu chung cư căn hộ liên hợp, có đầy đủ các dịch vụ phục vụ sinh hoạt kiểu vincom ở ngoài Hà Nội, nhà nước có thể dễ dàng đàm phán với dân hơn trong việc di dời tái định cư để làm hạ tầng khu trung tâm tốt hơn, thúc đẩy việc phát triển phương tiện công cộng
4-Đây là cấm xe máy vào các quận trung tâm chứ không phải cấm hẳn nên sẽ thúc đẩy các cơ quan hành chính chuyển dần ra khu ngoài để tiện việc đi lại, góp phần tạo bộ mặt trung tâm thành phố văn minh sạch đẹp hơn.
5-Có thể cho khu vực kinh tế tư nhân tham gia vận tải hành khách bằng phương tiện công cộng để đa dạng hoá và thuận tiện hoá phương tiện giao thông cho người dân. Em ở Nga lúc trước toàn xe mini bus kiểu sprinter với transit, xe chạy rất nhanh và có thể dừng ở bất cứ đâu cho hành khách xuống ( tất nhiên là ở những chỗ cho phép dừng).

Có quyết tâm là làm được thôi chứ cứ ở đó kêu là khó, làm gì mà chẳng khó, làm ít khó ít, làm nhiều khó nhiều, không làm không khó.
 
Hạng B2
29/10/10
448
65
28
Đặc thù của đô thị mình có giống đô thị nước ngoài đâu mà bắt chước người ta cấm xe máy? Ảnh hưởng đến tất cả cư dân đô thị chú chẳng phải chuyện chơi.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.664
113
Em ơi Sài Gòn phố
Còn về việc dân mình không thể đi bộ hàng km, cái này nhìn sang mấy anh làng giềng : Hongkong và Singapore, họ đi bộ từ nhà tới trạm 2-3km là bình thường, bởi vậy nên mới thấy người Hongkong là người gầy nhất trong thế giới các nước phát triển. Quay về Việt mình, cách khoảng 50m thôi là phải ngồi lên xe máy, đi bộ thì mệt mà lại nguy hiểm vì xe máy phi lên lề là chuyện thường, mà có lề đường đâu mà đi. Từ đó dẫn đến sức khoẻ kém do không có cơ hội đi bộ, tốn xăng gây tác động xấu kinh tế, ô nhiễm môi trường do khói xe thải ra, tăng thêm tải cho hạng tầng đường xá khi tham gia giao thông.
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Em ủng hộ ý tưởng hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh (xin thưa hiện giờ em vẫn đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh). Đi 2 bánh đã để lại cái văn hoá tuỳ tiện ăn sâu vào mọi tầng lớp và ngóc ngách của xã hội. Ai đi 2 bánh cũng lấy cái chữ tiện ra để lý giải cho hành động thiếu ý thức và văn minh, nhưng xin thưa đó là sự tuỳ tiện: không tôn trọng luật và hành xử cực kỳ ích kỷ.
Các bác cứ tưong tương đến một xã hội không có xe 2 bánh xem:
1. Sẽ không có các hàng, quán, chợ tự phát, hộ buôn bán nhỏ lẽ bên vệ đường, vĩa hè về đúng chức năng của nó.
2. Mất hẳn ý tưởng và giá trị vủa nhà mặt tiền vì xe có dừng lại đột ngột được đâu, các hình thức buôn bán sẽ về các trung tâm mua bán, siêu thị, xã hội sẽ văn minh.
3. Con người sống sẽ có kế hoạch hơn, trước khi các bác ra khỏi nhà phải định hướng công việc, mua gì cụ thể, vì nếu thiếu đâu có dễ dàng vù tới nơi dễ dàng nữa đâu.
4. Cướp giật đường phố hết đất sống.
5. Hạn chế các phương tiện thiếu điều kiện an toàn, nếu đăng kiểm thì bao nhiêu phần trăm xe 2 bánh qua được đăng kiểm, con số khổng lồ
6. Mất hẳn hình thức phát tờ rơi tren đường, thật mất vệ sinh.
7. Xã hội không có xe 2 bánh, đố thằng xxx nào muốn tự sát phi xuống đường phạt vô tội vạ, thế là mất việc chạy tiền vào CSGT đến giá vài trăm chai 1 thằng. Xã hội có thêm tiền
8. Các tài xế không phải láo liên con mắt đểbys đến xe 2 bánh đa phần là chạy thiếu sự tôn trọng luật.
9. Tăng khả năng đi phương tiện công cộng, các nhà đầu tư có cơ hội để đầu tư
10. Mất hẳn cảnh lộn xộn ở trường học và công xưởng do xe 2 bánh trong khi đó chỉ cần 1 vài xe buýt là giải quyết được vì những nơi này gia tăng nhu cầu lưu chuyển cùng 1 thời điểm
Luôn ủng hộ ý tưởng này, dù là khó nhưng không thể không làm được và phải làm ngay và luôn
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.664
113
Em ơi Sài Gòn phố
Richard_Van nói:
cũng là 1 đề xuất khi chưa có ý tưởng, không có đề xuất nào thì mất ghế sao?!
kẹt xe không chỉ nguyên nhân do xe máy?! (đồng ý xe máy chiếm đa số) nhưng e thấy mỗi chổ kẹt xe là do ít nhất 1 xe 4B không đi đúng làn đường (dễ thấy nhất là xe buýt và taxi)
e nghĩ nếu đường dành cho xe máy thông thoáng thì khả năng kẹt xe là thấp,
Đúng là xe buýt với taxi đi khá ẩu, nhưng dù gì thì cũng theo luật, không vượt làn, không leo lề, không vượt đèn đỏ, không đậu bên kia làn đường khi chờ đèn như xe máy, khi rẽ trái ở ngã ba thì xe máy rẽ từ sớm rồi đi ngược chiều chứ không thèm đến giao lộ để rẽ găp ngay dòng xe từ giao lộ rẽ phải, vậy là kẹt xe. Còn xe máy thì chuyên tạt đầu, cố rướn được là cứ rướn, đến ngã tư bị kẹt xe thường do xe máy cố đấm ăn xôi ta phải đi trước người, thay vì nhường cho xe buýt vượt qua để dòng xe cộ hai bên thoát được thì đường ta ta cứ đi, cứ rẽ, đố bọn nó dám tông ta nên vô tình cản đường xe buýt, bên kia đường thì đèn đã xanh và dòng xe cộ đã ùn ùn đổ sang. Vậy là gây nên kẹt xe thôi
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.664
113
Em ơi Sài Gòn phố
Savvy nói:
Em ủng hộ ý tưởng hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh (xin thưa hiện giờ em vẫn đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh). Đi 2 bánh đã để lại cái văn hoá tuỳ tiện ăn sâu vào mọi tầng lớp và ngóc ngách của xã hội. Ai đi 2 bánh cũng lấy cái chữ tiện ra để lý giải cho hành động thiếu ý thức và văn minh, nhưng xin thưa đó là sự tuỳ tiện: không tôn trọng luật và hành xử cực kỳ ích kỷ.
Các bác cứ tưong tương đến một xã hội không có xe 2 bánh xem:
1. Sẽ không có các hàng, quán, chợ tự phát, hộ buôn bán nhỏ lẽ bên vệ đường, vĩa hè về đúng chức năng của nó.
2. Mất hẳn ý tưởng và giá trị vủa nhà mặt tiền vì xe có dừng lại đột ngột được đâu, các hình thức buôn bán sẽ về các trung tâm mua bán, siêu thị, xã hội sẽ văn minh.
3. Con người sống sẽ có kế hoạch hơn, trước khi các bác ra khỏi nhà phải định hướng công việc, mua gì cụ thể, vì nếu thiếu đâu có dễ dàng vù tới nơi dễ dàng nữa đâu.
4. Cướp giật đường phố hết đất sống.
5. Hạn chế các phương tiện thiếu điều kiện an toàn, nếu đăng kiểm thì bao nhiêu phần trăm xe 2 bánh qua được đăng kiểm, con số khổng lồ
6. Mất hẳn hình thức phát tờ rơi tren đường, thật mất vệ sinh.
7. Xã hội không có xe 2 bánh, đố thằng xxx nào muốn tự sát phi xuống đường phạt vô tội vạ, thế là mất việc chạy tiền vào CSGT đến giá vài trăm chai 1 thằng. Xã hội có thêm tiền
8. Các tài xế không phải láo liên con mắt đểbys đến xe 2 bánh đa phần là chạy thiếu sự tôn trọng luật.
9. Tăng khả năng đi phương tiện công cộng, các nhà đầu tư có cơ hội để đầu tư
10. Mất hẳn cảnh lộn xộn ở trường học và công xưởng do xe 2 bánh trong khi đó chỉ cần 1 vài xe buýt là giải quyết được vì những nơi này gia tăng nhu cầu lưu chuyển cùng 1 thời điểm
Luôn ủng hộ ý tưởng này, dù là khó nhưng không thể không làm được và phải làm ngay và luôn
Like mạnh bác
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Mấy thằng rỗi hơi, thần kinh không ổn định nên hay nghĩ ra mấy cái trò vớ vẩn các bác đọc chỉ đau đầu.