Hạng C
28/2/13
608
16
0
Savvy nói:
Em ủng hộ ý tưởng hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh (xin thưa hiện giờ em vẫn đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh). Đi 2 bánh đã để lại cái văn hoá tuỳ tiện ăn sâu vào mọi tầng lớp và ngóc ngách của xã hội. Ai đi 2 bánh cũng lấy cái chữ tiện ra để lý giải cho hành động thiếu ý thức và văn minh, nhưng xin thưa đó là sự tuỳ tiện: không tôn trọng luật và hành xử cực kỳ ích kỷ.
Các bác cứ tưong tương đến một xã hội không có xe 2 bánh xem:
1. Sẽ không có các hàng, quán, chợ tự phát, hộ buôn bán nhỏ lẽ bên vệ đường, vĩa hè về đúng chức năng của nó.
2. Mất hẳn ý tưởng và giá trị vủa nhà mặt tiền vì xe có dừng lại đột ngột được đâu, các hình thức buôn bán sẽ về các trung tâm mua bán, siêu thị, xã hội sẽ văn minh.
3. Con người sống sẽ có kế hoạch hơn, trước khi các bác ra khỏi nhà phải định hướng công việc, mua gì cụ thể, vì nếu thiếu đâu có dễ dàng vù tới nơi dễ dàng nữa đâu.
4. Cướp giật đường phố hết đất sống.
5. Hạn chế các phương tiện thiếu điều kiện an toàn, nếu đăng kiểm thì bao nhiêu phần trăm xe 2 bánh qua được đăng kiểm, con số khổng lồ
6. Mất hẳn hình thức phát tờ rơi tren đường, thật mất vệ sinh.
7. Xã hội không có xe 2 bánh, đố thằng xxx nào muốn tự sát phi xuống đường phạt vô tội vạ, thế là mất việc chạy tiền vào CSGT đến giá vài trăm chai 1 thằng. Xã hội có thêm tiền
8. Các tài xế không phải láo liên con mắt đểbys đến xe 2 bánh đa phần là chạy thiếu sự tôn trọng luật.
9. Tăng khả năng đi phương tiện công cộng, các nhà đầu tư có cơ hội để đầu tư
10. Mất hẳn cảnh lộn xộn ở trường học và công xưởng do xe 2 bánh trong khi đó chỉ cần 1 vài xe buýt là giải quyết được vì những nơi này gia tăng nhu cầu lưu chuyển cùng 1 thời điểm
Luôn ủng hộ ý tưởng này, dù là khó nhưng không thể không làm được và phải làm ngay và luôn
Hạn chế xe 2B khó hơn 4B, cứ bắt các người mua xe 4B trả tiền nhất là trả 1 lần qua ngân hàng, kiểm tra thuế thu nhập qua lương, xử tù ai trốn thuế ... ở VN là không có người dám mua xe 4B .
Dân LD thật sự với mức lương được coi cao ở VN sau khi trả tiền nhà cửa, ăn uống... thì không thể mua được xe 4B ...7,8 năm nữa cũng không thể khá hơn , không có các pt công cộng thì người dân bắt buộc vẫn phải dùng 2B. Ngay cả các nước phát triển như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan ... đến nay vẫn đầy xe 2B ngoài đường.
 
Hạng B2
14/6/09
409
4
18
49
Em thì thaayd không khả thi, chừng nào giao thông công cộng đủ tiền và đủ tầm thì hẵng bàn tới.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Em đề nghị cấm bán xăng, chỉ xăng bán 20 lít / tháng / hộ , bác nào đi 4B ráng chịu. he he
Nhưng em dám chắc 1 điều là người ta sẽ đi xe đạp, xích lô chứ không đi buýt 80% đâu!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/2/12
145
3
18
53
Theo em thì không cấm 4b hay 2b gì cả. Cái gì cứ để tự nó vận động hay hơn. Muốn hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông thì:
- Phát triển hệ thống bus và metro tốt (tuyến đường và chu kỳ chạy).
- Quy hoạch đường riêng cho xe bus. Nghiêm cấm xe cá nhân đi vào.
- Đường còn lại cho 4b và 2b tự xử với nhau, kẹt ráng chịu, không muốn kẹt thì đi bus hay metro.
Vậy thôi chứ em nghĩ bây giờ có mở rộng tất cả các tuyến đường rộng gấp 2, 3 lần hiện nay thì kẹt vẫn hoàn kẹt mà thôi.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Chả cần hạn chế, xây nhà cao tầng bắt phải chừa 3-4 tầng dưới làm chỗ đậu xe, trung tâm thương mại phải có nhiều và đủ chỗ đậu mới cho xây, hạ thuế ô tô xuống, vậy các bác có dùng xe máy nữa không?