Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Đề xuất phạt tới 6 triệu đồng nếu trốn nộp phí qua trạm BOT

*Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất bổ sung xử phạt hành vi vi phạm giao thông là trốn tránh, không trả tiền qua trạm thu phí BOT, mức phạt tiền là từ 4-6 triệu đồng.

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Trong đó, Bộ GTVT đề xuất sửa đổi, bổ sung, tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm.

Theo Bộ GTVT, việc sửa đổi, bổ sung các vi phạm liên quan đến thu phí theo hình thức tự động không dừng để mô tả lại các hành vi vi phạm cho rõ ràng, đảm bảo tính thống nhất, minh bạch trong quá trình áp dụng xử phạt vi phạm hành chính.


Đáng chú ý trong dự thảo Nghị định 100 trình Chính phủ, Bộ GTVT đề xuất bổ sung xử phạt đối với hành vi trốn tránh, không trả tiền qua trạm thu phí.

Cụ thể: Phạt tiền từ 4-6 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện trốn tránh, không trả tiền dịch vụ sử dụng đường bộ khi lưu thông qua các trạm thu phí.

bot-1632153748034.jpeg


Theo đại diện ban soạn thảo Nghị định 100 sửa đổi, sở dĩ bổ sung xử phạt hành vi nói trên là vì thời gian qua một số trạm thu phí trên địa bàn cả nước xảy ra hiện tượng cố tình đi xe ô tô qua trạm không trả phí để phản đối việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định 100 cũng quy định rõ các trường hợp không đủ điều kiện để thu phí tự động không dừng từ 1-2 triệu đồng như xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng.

Tăng nặng các mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm giao thông cũng được đề xuất bổ sung trong dự thảo Nghị định này như: Đua ô tô, xe máy; ô tô chở hàng quá tải; tự ý thay đổi kết cấu, màu sơn phương tiện; người điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 175 cm3 không có giấy phép lái xe, hoặc sử dụng giấy phép lái xe hết hạn; xe khách chở quá số người quy định.

Điển hình là hành vi người điều khiển ô tô che biển số xe tăng mức 800.000 đồng đến 1 triệu đồng lên mức 4-6 triệu đồng.

Đối với hành vi chở quá tải, Bộ GTVT đề xuất tăng mức xử phạt đối với chủ xe và tài xế có hành vi chở hàng quá tải. Thay vì 5 mức xử phạt như hiện hành thì chỉ còn 3 mức xử phạt hành vi chở quá tải gồm: Quá tải từ 10-20%, 20-50% và trên 50%.

Theo đó, tăng mức phạt từ 2-3 triệu đồng lên 4-6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 10-20%.

Dự thảo Nghị định tăng mức phạt lên 13-15 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe hoặc tải trọng trục xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20-50%.

Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe hoặc tải trọng trục xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50%.

Đại diện ban soạn thảo cho biết, chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm này còn thấp. Việc tăng mức xử phạt nhằm mục đích bảo đảm tính răn đe, phòng tránh hậu quả nghiêm trọng do những vi phạm này gây ra.

Nguồn: Dân trí
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: azuremeteor
Hạng D
11/2/11
1.304
2.370
143
www.falkentire.com
Quan hệ giữa nhà đầu tư BOT và người sử dụng đường bộ là quan hệ dân sự. Nghĩa là nếu nhà đầu tư cảm thấy việc tôi không trả tiền là ảnh hưởng đến anh thì anh có thể khởi kiện.

Bây giờ nếu áp dụng hình thức xử phạt người qua trạm thì là quan hệ hình sự giữa nhà nước và người dân, và việc này thì trái với hiến pháp.

Thế nên thằng nào đề xuất và thằng nào có ý định duyệt điều này đều là lũ đầu đất.
 
Hạng B2
19/9/21
216
495
63
32
Trạm thu phí Cai Lậy, BOT T2 Vàm Cống thu cũng đâu bao nhiêu tiền, ko biết sao ai cũng né
Đề xuất phạt tới 6 triệu đồng nếu trốn nộp phí qua trạm BOT
 
Hạng C
18/5/20
710
1.021
93
Trạm thu phí Cai Lậy, BOT T2 Vàm Cống thu cũng đâu bao nhiêu tiền, ko biết sao ai cũng né
View attachment 2570687
Nếu hợp lý thì ai cũng vui vẻ hết anh.
Còn không hợp lý thì 1k em cũng rất khó chịu.
Ví dụ bãi giữ xe ghi vé 4k mà trả 5k không thối lại 1k là em đòi 1k. Nhưng mà có lúc em đòi không được do đồng bọn nó đông quá.
 
Hạng B2
19/9/21
216
495
63
32
ông là người của mấy thằng BOT hả?

giờ có thằng đem cái trạm trước cửa nhà ông đặt. ông đi ra đi vô phải đóng phí thì ông có đóng không?
ko nó ko cho vô nhà sao, đóng chứ
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Có luật này thì mấy ông không có thẻ cứ đi qua cổng thu phí tự động thoải mái, không ai cấm cản, cổng thu phí tự động cũng khỏi cần barie luôn. Phạt nguội sau.
 
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Đi ngược chiều, đặc biệt là trên cao tốc là một tội ác tày trời mà sao ko thấy đề xuất tăng xử phạt nhỉ?
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng C
23/5/13
834
929
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Việc vớ vẫn cũng đem đề xuất, chsng chỉ nghĩ ra được có vậy thôi sao?
Việc có ích khác nên làm nè lũ rảnh hơi: xe không có thẻ thu phí tự động mà rúc vô làn thu phí tự động thì cho thu gấp đôi hay gấp 5 gấp 10 gì đó thì bàn đi rồi ra luật.
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.051
113
Đi ngược chiều, đặc biệt là trên cao tốc là một tội ác tày trời mà sao ko thấy đề xuất tăng xử phạt nhỉ?
Chắc tội này ít người phạm. Thường thấy khu vực phía bắc chứ ví dụ cao tốc long thành trong nam chưa thấy.
Quan hệ giữa nhà đầu tư BOT và người sử dụng đường bộ là quan hệ dân sự. Nghĩa là nếu nhà đầu tư cảm thấy việc tôi không trả tiền là ảnh hưởng đến anh thì anh có thể khởi kiện.

Bây giờ nếu áp dụng hình thức xử phạt người qua trạm thì là quan hệ hình sự giữa nhà nước và người dân, và việc này thì trái với hiến pháp.

Thế nên thằng nào đề xuất và thằng nào có ý định duyệt điều này đều là lũ đầu đất.
Thằng đề xuất cứ phải bày ra chuyện để tính là có làm việc. Còn thằng duyệt kệ cứ duyệt vì chả ảnh hưởng đến mình, khéo lại thành có công.
Mà nhà nước phạt cho việc yêu ghét dân sự thì vớ vẩn quá. Nếu ai trốn vé thì lần sau nhà BOT cộng dồn phí không được sao nhỉ.
Với cái phí nó đang thu mà không bị ghét cũng lạ. Cứ thu 10K tối đa thì chắc đã không bị ghét.