Hạng C
25/7/16
519
5.753
93
E chả bao jờ bàn mấy cái 9sách của Đoảng, mịa nó, toàn là ngồi fòng lạnh, nước tới đâu ra 9sách nhảy tới đó. Chẳng có ở đâu mà tầm nhìn 10năm, kế hoạch 5năm. Chủ trương, 9sách đưa ra thì làm theo thoy, ý kiến ý cò cũng chả giải quyết được jì. Chán!!!!
E đi bắt gián chơi
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Lấy đâu ra mà trên 2.0 thuế ttđb tăng mạnh? Chính xác là 2-2.5 giữ nguyên còn 2.5-3 tăng 5%, mà phần lớn SUV/CUV nằm trong 2 nhóm này (trừ Everest 3.2). Thậm chí nhiều xe SUV/CUV còn có cả loại dưới 2.0, từ hạng sang như Audi Q7, Q5, RX200T, NX200T, GLC đến hạng ruồi như CX-5, X-Trail, CR-V, Tucson, Sportage, Rondo... đều được giảm thuế TTĐB.

Nếu ai đó cần bán tải để chở hàng thì họ ko mua SUV, CUV - đương nhiên. Tuy nhiên phần lớn dân đi bán tải vì nó rẻ chứ ko có nhu cầu chở hàng. Năm nay CX-5 với X-Trail còn 800, sang năm dự là 700 thậm chí thấp hơn thì bán tải chả cần tăng giá cũng ế.

Bác nói bọn sản xuất xe ăn dầy lắm, nhập 87 bán 440 à? Tốt. Chứng tỏ cửa giảm còn lớn. Ngoài giảm do thuế NK về 0, thuế ttđb giảm cho xe dưới 2.0 thì còn giảm do cạnh tranh nữa. Càng không nên mua, cho chúng nó ôm tồn kho mà chết.
Cái ăn dầy đó không chỉ riêng NCC ăn đâu bác, phải đút lót, đi đêm mà cái khoảng này càng ngày càng lớn (do các điều kiện ràng buộc dự đoán sẽ càng nhiều lên, rất khó để một doanh nghiệp được phép nhập khẩu).
Bác nói phần lớn dân mua Pickup không có nhu cầu là sai lầm lớn. Vậy thôi nha bác.
Để em giải thích phần giảm giá:
Bác biết tại sao thuế chưa giảm mà các doanh nghiệp đã giảm giá không? Tại sao họ làm vậy? và họ dùng nguồn nào để bù vào sự thiếu hụt khi giảm giá thành?
Xin thưa đó là họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu doanh số, khi doanh số sụt giảm họ buộc phải lựa chọn giảm giá thành để giữ thị phần hoặc mất vào tay kẻ khác.
- Khi thuế giảm, doanh số tăng (đương nhiên) thì bác có nghĩ DN sẽ tiệp tục hy sinh lợi nhuận của mình để vẫn giữ mức giảm giá cho bác không? Cái này bác tự trả lời.
Em ví dụ đơn giản: CX5 đã giảm 200tr từ năm ngoái (em giả sử phần lời của DN là 40% trên giá thành thì phần giá gốc của CX5 sau thuế sẽ là 1,1 tỏi (giá năm ngoái) x 60% = 660 tr, do đó nếu giảm thuế (mà Mazda không có thằng nào ở Asean sx ngoài vn nha) Mà thí dụ cho có giảm 30% đi nữa thì mức giảm cũng sẽ chỉ là 198 tr bằng với mức mà TH đã giảm trong năm nay).
À ví dụ trên cũng đã giải thích rõ vì sao TH phải giảm giá mạnh Mazda rồi nhé bác.
Các SUV khác không có giảm nhiều được vì họ không có lý do để giảm giá.
Hơn nữa, khi doanh số tăng mạnh, bác sẽ gặp cảnh chầu chực mua xe như kiểu Airblade hay Ẽx gì gì đó. Giá đội lên 10% ngay tại Head cũng phải mua,lại phải đợi hằng tháng trời. Giá cuối cùng chưa chắc rẻ hơn.
Em mua bán tải, vì nhu cầu và nó đáp ứng được nhu cầu của em. Với mức giá của 1 chiếc sedan hạng B, em được 1 chiếc xe cao ráo, khung gầm chắc chắn, an toàn vượt trội, option đầy đủ. Cày bừa tốt. Tại sao lại phải mua sedan.? Em cam đoan đến 2018 giá Ford Everest bản full 3.2 phải cao hơn Ranger full 3.2 ít nhất 200 - 300 tr (tương tự là các hãng khác). Nếu không tin bác dám cá không?
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
"Bộ Công Thương mới đây đã đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ôtô", sau vụ này thì có vẻ chính phủ đã chiều lòng anh Hải rồi nhỉ, mà ko biết Bộ Tài Chính có chịu không ta
Em cũng mới nghe vụ này, ko biết có thành sự thật ko hay chỉ là dự thảo, đề xuất rồi tiến tới thực hiên vào năm ....2050
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Lấy đâu ra mà trên 2.0 thuế ttđb tăng mạnh? Chính xác là 2-2.5 giữ nguyên còn 2.5-3 tăng 5%, mà phần lớn SUV/CUV nằm trong 2 nhóm này (trừ Everest 3.2). Thậm chí nhiều xe SUV/CUV còn có cả loại dưới 2.0, từ hạng sang như Audi Q7, Q5, RX200T, NX200T, GLC đến hạng ruồi như CX-5, X-Trail, CR-V, Tucson, Sportage, Rondo... đều được giảm thuế TTĐB.

Nếu ai đó cần bán tải để chở hàng thì họ ko mua SUV, CUV - đương nhiên. Tuy nhiên phần lớn dân đi bán tải vì nó rẻ chứ ko có nhu cầu chở hàng. Năm nay CX-5 với X-Trail còn 800, sang năm dự là 700 thậm chí thấp hơn thì bán tải chả cần tăng giá cũng ế.

Bác nói bọn sản xuất xe ăn dầy lắm, nhập 87 bán 440 à? Tốt. Chứng tỏ cửa giảm còn lớn. Ngoài giảm do thuế NK về 0, thuế ttđb giảm cho xe dưới 2.0 thì còn giảm do cạnh tranh nữa. Càng không nên mua, cho chúng nó ôm tồn kho mà chết.
Thích nhất câu cuối của bác
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Bác nói có lý. Thuế sẽ giảm. Tăng lượng xe bán ra. Sau đó tăng linh tinh phí trong quá trình lăn bánh (phí cầu đường, trạm thu phí, bãi đỗ xe, bảo hiểm...) chiêu này thâm nhỉ. Thực tế thì cách này giống nước ngoài, mua xe thì rẻ nhưng chi phí sở hữu xe rất cao.
Thế thời thường thế, thế thôi
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Nếu nghĩ theo hướng đó thì còn nhiều cái hay.
Bác có thấy khi mình có xe thì chi tiêu cũng khác không? Người có xe cuối tuần thường thích đi chơi. Các khu vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh, du lịch cũng được hưởng lợi. Bản thân mỗi chiếc ô tô từ lúc cập cảng cho tới khi ra bãi rác là bao nhiêu dịch vụ, bao nhiêu lao động. Ô tô trực tiếp và gián tiếp kích cầu nền kinh tế theo các cách khác nhau. Hồi xưa có ai nghe thấy Đà Lạt hay Sapa kẹt xe chưa? Giờ cứ cuối tuần là đông nghẹt, người xe chen chúc.

Cả cần tính toán xa xôi, cứ đơn giản hiện nay HN và TPHCM mỗi nơi có chừng 500.000 ô tô đang hoạt động và sẽ lên 1 triệu xe trong vài năm tới. Như vậy tổng 2 thành phố lớn. có 2 triệu xe. Giả sử 1 nửa số đó không để trong nhà mà phải gửi, cứ cho là 1 triệu/tháng đi thì mỗi tháng, chỉ riêng tiền gửi xe của 2 thành phố đã là 1000 tỷ, mỗi năm 12.000 tỷ.

Bình quân mỗi người có xe chi cho xe của mình 50 triệu/năm gồm tiền xăng, bảo dưỡng, phí cầu đường... Với 10 triệu xe cá nhân trong 10 năm tới, khoản chi này lên tới 500 nghìn tỷ, bằng nửa thu ngân sách mỗi năm. Cũng chừng đó tiền là những khoản chi phát sinh thêm do đi chơi cuối tuần, nghỉ mát, đi thăm họ hàng mà trước đó do không có xe họ đi ít hơn hoặc không đi.

Nên nhớ GDP của VN cũng chỉ hơn 4,5 triệu tỷ. Nếu biết cách khai thác, ô tô không chỉ đóng góp vào khoản thu trực tiếp từ thuế liên quan đến mua bán xe mà còn là công cụ kích cầu mạnh mẽ, tạo sức bật nội địa ngay bên trong đất nước. Bất kỳ quốc gia nào, tiêu thụ nội địa cũng là nền tảng của phát triển bền vững.
Bác ứng cử làm 1 chân lãnh đạo rồi ngồi vào ghế bộ trưởng, BCT, BCT, hay KHĐT gì đó mỗi anh em oser vote cho bác 1 phiếu là đắc cử mà, chỉ sợ lên quan rồi bác lại quên cái os này ý nhỉ
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Ai biểu các bác ào ào mua bán tải quá làm chi, các Bác thấy vậy nên các Bác phải thay đổi để kìm lại chứ. :D:D:D chính sách của các Bác là hạn chế 4 bánh mà.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Tập Lái
12/11/13
19
13
3
Kinh tế học nói rằng: không phải cứ tăng thuế là tổng thu tăng.
Ví dụ bình quân thu mỗi ô tô 1 tỷ, doanh số 100.000 chiếc thì vẫn ít hơn thu mỗi ô tô 500 triệu nhưng bán 300.000 chiếc.

Vậy, nhận định của bác về chuyện nhà nước muốn tăng thu ngân sách nên giá xe sẽ tăng là không có cơ sở.
Bác nói đúng nè,giảm thuế,tăng sản lượng thì thu 300.000 chiếc với thuế suất thấp vẫn hơn chỉ thu được 100.000 chiếc với thuế suất cao.Ngoài ra sản xuất ô tô phát triển kéo theo các ngành liên quan khác phát triển chẳng những tạo thêm việc làm cho xã hội mà còn tăng thu ngân sách.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
B
Bác nói đúng nè,giảm thuế,tăng sản lượng thì thu 300.000 chiếc với thuế suất thấp vẫn hơn chỉ thu được 100.000 chiếc với thuế suất cao.Ngoài ra sản xuất ô tô phát triển kéo theo các ngành liên quan khác phát triển chẳng những tạo thêm việc làm cho xã hội mà còn tăng thu ngân sách.
Bao nhiêu năm rồi mà nó có phát triển được tý nào đâu mà bác vững niềm tin thế.
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
bỏ cái giớ hạn 20 năm ra tăng giá thì hợp lý chứ ko thì khỏi bán lun