Thảo Luận Chung đèn pha chói mắt.

Hạng C
13/2/14
656
2.321
93
thoát ra rồi nhưng cũng nhập vô lại like bác cái. hồi mới chạy xe e cũng vậy, ko biết tắt đèn pha, đá xi nhan thành gạt nước hihi
 
  • Like
Reactions: aH0Ha
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Cái này chạy quốc lộ bị hoài, nhất là xe xedan thấp, các xe tải hoặc gầm cao nhiều khi rọi thảng vào mặt, chỉ biết bám vào vạch trên đường mà chạy thôi
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng C
18/1/15
702
536
93
49
Hiểu được xe ngược chiều đá đèn nhắc mình thì không phải dạng vừa. Nên ko biết hạ cos là vô lý.
e cũng gặp trường hợp vậy rồi, đá đèn mà họ không hạ xuống cos..e pha lại luôn..hơi nguy hiểm đúng không bác ?
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
e cũng gặp trường hợp vậy rồi, đá đèn mà họ không hạ xuống cos..e pha lại luôn..hơi nguy hiểm đúng không bác ?
Cố tình pha lại là nguy hiểm cho chính mình đó bác.
Cơ mà ngày xưa em cũng hay thế với trường hợp nhắc mà họ không hạ pha.
Rút kinh nghiệm, em qua Khắc Trung làm phát 6 bi-xenon (4 pha cos, 2 bi gầm). Sau khi độ thì đá phát là xe đối diện hạ cos ngay. Thế mà vẫn gặp tài lì ko chịu hạ cos. Thế thì em pó tay, chứ ko dám cố ý để pha lại họ vì rất nguy hiểm và thấy mình sân si :)
 
Hạng B2
6/11/12
454
309
63
Hồi trước em cũng hay bực mình vụ này lắm..nhưng giờ cũng bớt rồi nếu họ ko hạ thì mình tìm cách né thôi..thành ra buổi tối chạy xe về hay bị đau cổ vì cứ phải xoay đầu liên tục..nhưng tuyệt đối ko pha lại vì làm như vậy rất nguy hiểm biết đâu là tài mới chưa quen sử dụng các công tắc
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Tối qua em mới phát hiện thêm là ko phải là ko thèm hạ cos, mà là chả biết tắt pha chỗ nào ( cái này là sếp em đó: Tối qua sếp gọi hỏi em " anh ơi tắt đèn pha chổ nào, em đi mà xe ngược chiều cứ nhá đèn kêu tắt pha mà em chả biết tắt làm sao " )

tối qua em cũng thắc mắc thế thì sếp bảo là: Thì anh hay nói em là nếu đi mà xe ngước chiều để pha chói mắt thì nhá đèn cho họ hạ cos...lâu lâu ngồi xem sếp chạy xe thấy xi nhan, gạt nước quay tá lả..ấy là sếp chuẩn bị rẽ
Còn sáng nay lại vừa gọi tiếp " anh ơi em ko nổ máy xe được.... mà sao tên bảng đồng hồ nó hiện nhiều ký hiệu lắm, xanh, đỏ, tím, vàng tùm lum, lại còn có cái hình như cái chảo " vụ này thì bị mấy lần roài..chỉ mãi cũng thế...em cũng bó tay luôn

Nói sếp bác mướn tài xế đi cho khỏe thân. Ra đường có ngày mang họa đấy ạ.

Em thường cách một đến 2 trăm mét thì em pha lại cho vài cái. Còn cố tình không hạ thì em lấn trái cho nó dạt vô, lúc gần tới thì bám tim đường mà chạy.
 
Hạng B1
23/4/10
65
64
18
e cũng gặp trường hợp vậy rồi, đá đèn mà họ không hạ xuống cos..e pha lại luôn..hơi nguy hiểm đúng không bác ?

Hà hà, trước đây em thường chạy 2b về quê, thấy mấy ông xe tải cứ bật pha chói mắc, nháy đèn các kiểu không thèm hạ cos em cũng thuờng pha lại giống bác. Từ khi chạy 4b thì em không như vậy nữa. Nếu đường có nhiều làn đường thì không có gì để nói. Nhưng nếu đường hẹp, mỗi chiều chỉ có 1 làn thì khả năng cả hai cùng bay xuống ruộng là rất cao. Mấy ông chú em cũng là tài xế lâu năm thì chỉ kinh nghiệm như vầy. Trong lúc chạy xe thì nên quan sát vạch tim đường cũng như khoảng cách của xe với mép đường bên phải. Khi bị chói thì cố gắng quan sát mép đường bên phải và giữ khoảng cách với mép đường so với trước lúc bị chói. Nếu ép sát lề đường thì nguy cơ húc phải một em 2b hoặc người đi bộ là rất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/9/13
770
945
93
iem thì sân si lắm, iem nhắc k hạ, là iem fa lại :D thường khi iem fa lại, là bên kia lập tức hạ ngay (vì iem độ đèn), khi họ hạ, iem lập tức hạ theo trong tích tắc.