Thảo Luận Chung đèn pha chói mắt.

Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
Dạ, cũng kha khá nhưng xứng đáng để đầu tư lắm bác.
Trung bình 2 tháng em đi Mũi Né 1 lần, do bận đi làm nên chỉ tranh thủ đi chiều thứ Sáu. Đi đêm, mà đặc biệt đi đường BR-QL55-Lagi, mà đèn đuốc mờ là thua đó bác. Sau khi lắp 6 bi thì sáng cả 1 vùng trời trước mặt :)

Kể bác nghe, ngày xưa em đi Fiesta còn độ 6 bi-xenon luôn đó :) ...Gấu em cứ lằn nhằng suốt, nào là phí...đến không an toàn điện đóm - vì thời điểm đó lùm xùm mấy vụ cháy xe. Thế nhưng cũng đến lúc Gấu em tâm phục. Đó là 1 buổi tối 29/04 em chở Gấu và 2 F1 đi Mũi Né, xuống cao tốc...em vào ĐT769, trời mưa lâm râm (dĩ nhiên không trăng sao), không có xe đi cùng, nhà dân 2 bên không có....Tóm lại, nhìn vào kính hậu không thấy gì, chỉ một màu đen kịt...Nhưng phía trước mũi xe là một vùng trời sáng bao la..., lúc này mới thấy lợi hại của đèn đóm. Sau này đổi Ếch, việc đầu tiên Gấu duyệt độ đẽo là 6 bi-xenon ehehheheh...

Em đi đường BR-QL55-Lagi...vào mấy đoạn ngang Xuyên Mộc em để pha...Nhìn từ xa, dù chỉ 1 chiếc 2B không đèn (dân ở đây toàn đi 2B không đèn, dùng đèn pin mới ghê), là em hạ cos ngay. Nếu để pha, chắc họ xuống ruộng mò cua, bắt ếch...vì choáng ánh sáng ehehhehe.....
Em cùng tâm trang và cùng cung đường với bác. Gặp nhau gio tay chào đung đá pha nhé bác :)
 

Attachments

  • Like
Reactions: vkc
Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
Em còn một khoe nữa để chia sẽ cùng các bác. Sau khi xe đối diện đã xuống pha rồi, mình cũng tắt nhưng còn cách nhau khoảng 50m. Các bác nhấp pha 2 lần, không loé không ăn tiền. Phải cho họ biết là đi như vậy người ta rất khó chịu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Em đá đèn mà không hạ thì em đi chậm lại, quan sát đường bên phải của mình và bật 8 đèn phía trước bao gồm 4 nóc vàng hai pha và 2 gầm.
 
Hạng D
4/2/05
1.060
991
113
Cảm ơn các bác đã chia sẽ kinh nghiệm quí báu. Lúc này em đi đem đường quốc lộ hơi nhiều. Em áp dụng phương pháp tập trung nhìn tim đường, nhưng nhiều lúc có bác xe đạp xuất hiện quá bất ngờ.
- xe ngược chiều đã mở pha, xe phía sau cùng chiều cũng mở pha. Nhiều khi em phải doán đường chạy, măc dù tốc độ đã giảm rất chậm.
- nhân đây em cũng xin các bác đi fortuner, xe khách, xe tải lớn... hạn chế để chế độ pha ,
 
  • Like
Reactions: vkc and kipper
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
iem thì sân si lắm, iem nhắc k hạ, là iem fa lại :D thường khi iem fa lại, là bên kia lập tức hạ ngay (vì iem độ đèn), khi họ hạ, iem lập tức hạ theo trong tích tắc.
Thím chạy quá dữ
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Kiếm cái đèn pha của trực thăng lắp vô.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Hôm qua thì em lại bị một vụ khác! Một chiếc taxi Vios đời mới độ đèn vào miếng phản quang cản sau. Chạy sau nó mà hai cái đèn đỏ chói sáng như lúc nào nó cũng đang thắng vì độ sáng đèn thắng ở bộ đèn hậu của nó cũng chẳng sáng hơn tẹo nào. Nhá đèn nó mấy cái, thấy chắc chẳng ăn thua nên thôi.
 
Hạng D
22/12/09
3.377
20.865
113
Thái Bình
Các anh chạy về miền tây ban đêm chắc thấu cảnh nhức mắt này. Xe tải nó lắp hai cái đèn sương mù cố định như đèn pha, 4 cái cùng rọi rất khủng khiếp, có đá pha đến sáng nó cũng vẫn vậy
 
Hạng D
4/2/05
1.060
991
113
Các anh chạy về miền tây ban đêm chắc thấu cảnh nhức mắt này. Xe tải nó lắp hai cái đèn sương mù cố định như đèn pha, 4 cái cùng rọi rất khủng khiếp, có đá pha đến sáng nó cũng vẫn vậy
Em bi đúng cảnh này.