Tư Vấn Chia Sẻ Đèn pha loại kha khá

RE: Ðèn pha lo?i kha khá

bác gấu ui , lợi bất cập hại là sao hả bác ? Nhờ bác nói rõ hơn chút được không ? Em định gắn cho CD5 tuần tới nè ... nhờ bác phân tích hộ . Mé ni thanh kìu bác gấu :D . Con gái bác gấu có còn thích CD5 không ? :D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Ðèn pha lo?i kha khá

Trích đoạn: Greenbud

bác gấu ui , lợi bất cập hại là sao hả bác ? Nhờ bác nói rõ hơn chút được không ? Em định gắn cho CD5 tuần tới nè ... nhờ bác phân tích hộ . Mé ni thanh kìu bác gấu :D . Con gái bác gấu có còn thích CD5 không ? :D
Lợi thì như trong bài tui viết rùi đó -> Nhìn xa trông rộng.
Hại thì hoặc là bị bể kiếng (vì bị lơ xe đi ngược chiều ném bể) hoặc là tiêu cái acquy của em xe nhà mình.

:(:(:(

Cám ơn bác vẫn quan tâm con bé nhà tui. Sau khi tui mua con Daewoo bây giờ nó chuyển sang thích Mer rùi . Ngồi DW rộng nên nó suy ra là ngồi Mer rộng hơn (???) .
Thế bác độ con CD5 xong chưa để tui học tập kinh nghiệm độ cho em DW với nào....
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Ðèn pha loại kha khá

Tôi đang quan tâm đến 1 bộ đèn pha hiệu Narva Ultima 175 bán bên Úc, các thông số như sau:

Đường kính 175mm
diag_71640.gif


Bóng đèn H3 công suất mỗi bên 100W, điện 12V.

1 bên đèn rọi xa
71647_FR.gif


và 1 bên đèn chiếu rộng
71635-front.gif


Dải chiếu sáng như sau:
Ultima175_Combo-beam.gif


Nó có 1 tấm chắn phía trên mặt kính để ngăn ánh sáng làm chói mắt lái xe, và phần đế gắn đèn có thể xoay được để lắp cho các vị trí khác nhau.
Ultima_RotaryCup.jpg


Và có mặt bảo vệ bằng nhựa trong suốt
72209BL-lens-protect.gif


Giá bán ở cửa hàng khoảng 120 AUD (khoảng 1.5T VND). Theo tôi thì đây cũng là 1 sự thay thế hợp lý cho Xenon vì giá rẻ hơn, độ sáng cũng khá tốt (300-500m), và nhất là bây giờ lại có (hay sắp có) quy định cấm đèn Xenon. Nhưng với tổng công suất 200W thì acquy không biết có chịu được khi đi đường dài không?
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Ðèn pha loại kha khá

Tôi thử tìm trên mạng thì không thấy nói nhiều đến công suất tối đa của acquy, nhưng có chỗ này khuyên là dòng tải ra chỉ nên bằng 1/10 dung lượng để kéo dài tuổi thọ của acquy (ví dụ acquy 45Ah thì chỉ nên tải dòng 4.5A thôi).

http://www.duvalares.net/Reference/battpower.htm

A battery should not be discharged at a higher current draw, or asked to deliver more amps than its amp/hour rating divided by 10 in order to get maximum capacity out of it. In the case of a 45 amp/hour battery that would mean it should not be asked to deliver more than about 4 amps for best service.

Còn đây thì lại bảo là cũng có thể tải đến tối đa là 1/3 dung lượng (ví dụ acquy 45Ah thì có thể tải dòng tối đa 15A), nhưng thời gian sử dụng sẽ chỉ còn 3h thôi.

It is quite reasonable to discharge a battery at its amp/hour rating divided by six, or four, or maybe even three. So a 45 amp/hour battery could be used to power something that demanded 10 or 12 amps. But do not expect it to last four hours. These higher demand currents will cause extra loses in the internal resistance of the battery to go up, and the total capacity before the battery is fully discharged will be less at these higher rates. More power is lost heating up the battery for instance.

Mời các bác cho ý kiến
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Ðèn pha loại kha khá

Đã nhiều lần em đề cập chuyện này rùi mà bác, tóm lại là khi xe đã nổ máy thì mọi "gánh nặng" sẽ trút lên đầu Máy phát điện rùi ! KHi bác lắp thêm thiết bị điện, thì điều thiết yếu là kiểm tra Công suất máy phát có đủ không chứ vấn đề không nằm ở Bình Accu đâu bác ạ!
Bác có thể thử bằng cách nổ máy xe, tháo cọc bình, lắp Đồng hồ đo Ampe và bật hết tải lên ( đèn, máy lạnh...). Nếu dòng Sạc vẫn Dương hay chí mí bằng 0 thì OK ( vì khi ta chạy, tua máy cao hơn sẽ cho phép dòng sạc tăng lên tí chút!), còn nếu dòng Sạc âm ( tức bình phải phóng điện!) thì không được rồi ! Điều đó minh chứng là Máy Phát điện không đủ Công suất, đi lâu lâu là có nguy cơ "tiễn" đó bác !:) KHi đó có thể ta phải thay máy phát mới có Dòng sạc lớn hơn!
Một vấn đề nữa cũng cần quan tâm là khi ta tăng Phụ tải thì dòng Sạc chắc chắn sẽ lớn hơn, Nên có thể sẽ xuất hiện hiện tượng quá tải của dây Sạc ( cáp nối từ máy phát qua Accu!), điều này khá nguy hiểm vì nếu dây quá tải sẽ nóng lên và có thể cháy vỏ nhựa, gây hỏa hoạn như chơi...! Tất nhiên là đang đề câp tới những tải lớn, đòi hỏi dòng điện (ổn định!) tăng thêm khỏang 40-50 A nữa, còn những tải nhỏ hơn hay tạm thời thì có thể chưa vượt qua hệ số Dư ( An tòan!) của nhà SX nên vẫn Ok !:)
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Ðèn pha loại kha khá

Hì,

Tôi vừa tìm ra trang này xong, nói giống ý bác sĩ lắm.
http://www.bcae1.com/charging.htm

Hai cái đèn này 200W thì sẽ thêm 17A vào dòng xạc. Máy phát của xe Vitara là 55A, vậy chắc "chưa" sao bác sĩ nhỉ? [8|]
 
Hạng B1
9/4/05
86
0
0
www.google.com
RE: Ðèn pha lo?i kha khá

Các bác ơi, đèn boeing là loại gì vậy, 250W lắp vào xe thì toi mất cái bình ắcquy mất, mà lại nóng nữa chứ, hỏng hết choá đèn thì sao ???
 
Tập Lái
4/5/05
1
0
0
RE: Ðèn pha loại kha khá

lý cho Xenon vì giá rẻ hơn, độ sáng cũng khá tốt (300-500m), và nhất là bây giờ lại có (hay sắp có) quy định cấm đèn Xenon.

Bác ơi, sao lại cấm đèn xenon ah ? em nghĩ đây là phát minh rất tốt cho ô tô đấy chứ ah ? Cái quan trọng là do ý thức của người sử dụng thôi mà.