Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Đồng hồ đếm ngược, có thì tốt, không có cũng chẳng sao. Ngày xưa không có thì vẫn ok mà. Người lái xe chuẩn không phụ thuộc vào nó quá nhiều.
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.525
113
Bến tre
Cũng khó cho bộ ghê.
Bộ giao thông mà để mấy cây đèn không có số đếm (thường là ở mấy giao cắt lộ lớn như quốc lộ) thì đúng là vừa đố vừa đánh người dân.
Còn tất cả đèn đều là có đếm ngược thì ở VN cứ như trên vạch chuẩn bị thi điền kinh.
3..2..1... Phóng!!!
5..4..3..2..1 Phóng!!!
5.4.3 là phóng rồi, làm gì chờ 2 và 1
 
  • Like
  • Haha
Reactions: ltgbau and Perenco
Hạng B2
22/11/20
448
11.165
93
đơn giản mà, đèn xanh ko số thì cứ dừng lại, chờ hết lượt đỏ thì đi :rolleyes:
 
Em tưởng khi xe quá gần vạch, trên vạch hoặc đã qua vạch mà đèn chuyển vàng thì được chạy tiếp
“Cụ thể, Quy chuẩn này quy định tín hiệu vàng bật sáng, phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đi quá vạch dừng hoặc quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.

Theo đó, đèn vàng là tín hiệu đèn giao thông để chuyển sang đèn đỏ hay còn gọi là thời gian dọn nút giao, để khi xe đi vào nút giao với tốc độ cao gặp tín hiệu chuẩn bị chuyển sang tín hiệu đèn đỏ nếu dừng lại sẽ không an toàn thì tài xế được phép đi tiếp. Trong trường hợp xe đi từ xa với tốc độ chậm dừng lại an toàn thì phải dừng lại”
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng C
17/6/15
815
1.346
93
Tóm lại, có đèn đếm ngược giúp tài xế rất chủ động trong mọi tình huống.
 
  • Like
Reactions: Step 1st
Hạng B1
10/10/12
78
234
43
Em thấy gì cũng có 2 mặt của nó thôi, vd như đèn có số đếm ngược, nhiều ông thấy còn xanh 2,3s , ráng đạp ga cho vọt qua, ớn ăn thấy mồ nội.
Còn mặt trái của việc ko có số đếm ngược thì như anh chủ đã nói.
Chung quy ra, cần phải nâng cao ý thức giao thông, đến ngã tư, ngã 3, bắt buộc phải giảm tốc độ, cho dù đèn có số đếm ngược hay không.
Đến ngã 3,4 em luôn đạp thắng, kệ mẹ bọn nào đằng sau bóp kèn, đá đèn, thằng nào dám mở cửa bước xuống kiếm chuyện, em sẵn sàng bước xuống theo.

Em ủng hộ tất cả đèn tín hiệu giao thông đều có số đếm lùi, ai thúc hay ráng vượt thì tự nó hại nó còn mình từ xa thấy gần đến 3-4s là thả trôi rà thắng luôn cho xe sau liệu ga nhấp thắng. Chứ đất nước giải phóng gần 50 năm, khkt công nghệ thế giới đã 4.0 mà còn chơi đèn gt không đếm thì hết nói nổi cái tư tưởng. Kỹ năng lái xe phòng thủ cũng phổ cập rộng rãi rồi, ai dốt tiếp thu không nổi và không thay đổi loại bỏ thói quen xấu khi lái xe thì tự chịu chứ đừng bắt cả xã hội chịu chung.
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Hạng B1
10/10/12
78
234
43
Vụ này, em rất ức chế :(
Trên Nguyễn Văn Linh hay Mai Chí Thọ cho chạy 80kmh, Võ Văn Kiệt cho chạy 60kmh mà không có đèn số đếm lùi thì đang dẫn đầu bon bon 80kmh tới giao lộ thấy đèn xanh mà phải chạy chậm lại 40kmh canh me nó chuyển vàng chưa để thắng thì thiệt là ... thốn cái háng vì mấy xe chạy sau họ chửi đụi me thèng tài xế điên.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Lúc đầu em ủng hộ đếm ngược, giờ thì em thấy nó vô cùng vô dụng, thậm chí phản tác dụng. Đối với số đông dân Việt Nam thì nên dành ra 30 năm để dạy "đèn xanh chạy, đèn đỏ dừng", rồi 30 năm sau sẽ có đồng hồ nếu cần. Mà em đi các nước châu âu châu á có thấy cái vụ đồng hồ này đâu ta, hay lại do các bác nhà mình chế ra để đầu tư công ?
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.726
98
56
Trên Nguyễn Văn Linh hay Mai Chí Thọ cho chạy 80kmh, Võ Văn Kiệt cho chạy 60kmh mà không có đèn số đếm lùi thì đang dẫn đầu bon bon 80kmh tới giao lộ thấy đèn xanh mà phải chạy chậm lại 40kmh canh me nó chuyển vàng chưa để thắng thì thiệt là ... thốn cái háng vì mấy xe chạy sau họ chửi đụi me thèng tài xế điên.
đằng sau có thằng ben hay thằng quan tài bay 50 chỗ nữa thì khỏi thốn vì nó dzọt mẹ nó ra ngoài rồi
 
  • Haha
Reactions: Step 1st
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
dễ dính nhứt là chỗ vừa chui hầm thủ thiêm lên hướng về cao tốc,ngã tư đèn xanh đỏ mà chỉ có mũi tên,không có đếm ngược,ngay lane giữa,ae nào không quen đường là dính chắc.
Chỗ này thường có bồ câu chực sẵn...thóc tới đâu bồ câu tới đó hè...