Thảo Luận Chung Đèn xanh đèn đỏ

Hạng F
4/1/08
8.317
122.646
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em xin hỏi chút về vụ đèn xanh đỏ.

Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.

Như thế, đường nào xanh thì xe ở các đường kia được chạy vô. Và các đường sẽ xanh lần lượt theo tua.

Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng F
1/6/15
5.526
29.395
113
Em thấy không có cơ sở cho là sẽ đỡ xung đột hơn, vì khoảng cách từ đầu đường này đến giao lộ tiếp theo của mỗi đường khác nhau, vận tốc xe cũng khác nhau. Vả lại muốn vô đường đó mà đèn đỏ thì em dừng ở đâu :D
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
Em xin hỏi chút về vụ đèn xanh đỏ.

Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.

Như thế, đường nào xanh thì xe ở các đường kia được chạy vô. Và các đường sẽ xanh lần lượt theo tua.

Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
Em nghĩ là có xung đột như anh Honda 67 nói !
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.646
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em thấy không có cơ sở cho là sẽ đỡ xung đột hơn, vì khoảng cách từ đầu đường này đến giao lộ tiếp theo của mỗi đường khác nhau, vận tốc xe cũng khác nhau. Vả lại muốn vô đường đó mà đèn đỏ thì em dừng ở đâu :D
Em vẫn dừng trước vạch trắng như hiện tại thôi :D
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.
Em đồng ý với bác nên để đèn tín hiệu đầu đường chứ không phải cuối đường vì khi đặt tại đầu đọan đường :
- Giúp lái xe nhận biết được tín hiệu đèn trước khi vào giao lộ --> đủ về thời gian cũng như không gian để lái xe nhận xét có thể đi qua giao lô hay không trong thời gian chuẩn bị chuyển tín hiệu --> hạn chế lý do vượt đèn cũng như có cơ sở khi xử lý vượt đèn.
- Đèn tín hiệu không bị che khuất bởi các vật che chắn như : cây, biển báo, các phương tiện dừng đậu bên đường, ... --> hạn chế lý do vi phạm đèn tín hiệu do không thấy, ....
- Tại một số tuyến đường trong TP cũng đã lắp đặt tại đầu đường --> thực tế cho thấy không có gì bất cập khi lắp đặt như vậy.
Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
Có đỡ xung đột hơn không theo em nghĩ cũng chưa hẳn vì xung đột là do có sự giao cắt giữa các dòng phương tiện --> đèn lắp đặt tại vị trí đầu hay cuối đường thì dòng phương tiện vẫn có sự giao cắt tại giao lộ nếu không tuân thủ báo hiệu gt --> em nghĩ đặt tại đầu đường sẽ tốt hơn cho lái xe cũng như nhà quản lý chứ không bớt được xung đột.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.646
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Việc đặt đèn ở đầu đường thì các xứ văn minh họ làm từ lâu, không tin các bác thử qua ngay Cam là thấy. Lái xe rất dễ quan sát.

Việc "mở đường/ đóng đường" em cũng đã thấy, không còn cảnh xe quẹo trái cắt mặt xe chạy thẳng, nên các dòng xe chạy rất ngọt.
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.701
113
theo em VN đặt đèn ở đâu cũng bị xung đột cả: nó xung đột bởi chính người tham gia giao thông là chính.
Mà thật tình em cũnh muốn đèn đầu đường do dễ quan sat hơn, đặt cuối đường mà cạnh ông xe tải cơi nới thùng thôi là ko nhìn thấy gì.
 
Hạng C
17/9/14
881
3.258
93
Đèn xanh đèn đỏ bây giờ đều có số giây đếm ngược ,như vậy từ xa đã canh được thời gian mà gia giảm tốc độ. Chỉ do ý thức người giao thông cố lao cho qua vạch ngang 1-2 giây , để rồi xung đột với làn xe cắt ngang gây kẹt cứng
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.646
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đèn xanh đèn đỏ bây giờ đều có số giây đếm ngược ,như vậy từ xa đã canh được thời gian mà gia giảm tốc độ. Chỉ do ý thức người giao thông cố lao cho qua vạch ngang 1-2 giây , để rồi xung đột với làn xe cắt ngang gây kẹt cứng
Chưa cần nói tới vượt đèn cắt ngang đầu mà là mình đang nói tới việc tránh xung độ khi đèn xanh giữa xe đi thẳng và xe quẹo trái.