Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Em nghĩ là có xung đột như anh Honda 67 nói !Em xin hỏi chút về vụ đèn xanh đỏ.
Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.
Như thế, đường nào xanh thì xe ở các đường kia được chạy vô. Và các đường sẽ xanh lần lượt theo tua.
Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
Em vẫn dừng trước vạch trắng như hiện tại thôiEm thấy không có cơ sở cho là sẽ đỡ xung đột hơn, vì khoảng cách từ đầu đường này đến giao lộ tiếp theo của mỗi đường khác nhau, vận tốc xe cũng khác nhau. Vả lại muốn vô đường đó mà đèn đỏ thì em dừng ở đâu![]()
Em đồng ý với bác nên để đèn tín hiệu đầu đường chứ không phải cuối đường vì khi đặt tại đầu đọan đường :Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.
Có đỡ xung đột hơn không theo em nghĩ cũng chưa hẳn vì xung đột là do có sự giao cắt giữa các dòng phương tiện --> đèn lắp đặt tại vị trí đầu hay cuối đường thì dòng phương tiện vẫn có sự giao cắt tại giao lộ nếu không tuân thủ báo hiệu gt --> em nghĩ đặt tại đầu đường sẽ tốt hơn cho lái xe cũng như nhà quản lý chứ không bớt được xung đột.Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
Chưa cần nói tới vượt đèn cắt ngang đầu mà là mình đang nói tới việc tránh xung độ khi đèn xanh giữa xe đi thẳng và xe quẹo trái.Đèn xanh đèn đỏ bây giờ đều có số giây đếm ngược ,như vậy từ xa đã canh được thời gian mà gia giảm tốc độ. Chỉ do ý thức người giao thông cố lao cho qua vạch ngang 1-2 giây , để rồi xung đột với làn xe cắt ngang gây kẹt cứng