Tập Lái
1/12/20
18
122
28
49
Xác nhận
confirm
Đèn xe máy bật cả ngày dù là pha hay cos cũng gây khó chịu

*Ảnh minh họa

Hôm trước có bác nào ý kiến về việc đèn auto trên các dòng xe máy của honda đời mới đều sáng và người dùng không phân biệt được đâu là đèn cos đâu là đèn pha khiến người ta than phiền việc rọi đèn vào mặt nhau cả ngày.

Nhiều bác bảo than phiền đèn rọi vào mặt là không biết chuyển sang đèn cos, cứ ngỡ đèn rọi vào mặt nhau là đèn pha. Vậy có lẽ các bác chưa đi những chiếc xe đời mới rồi, dắt lên nhà thì dốc không để máy xe thì nặng, đa phần chị em phụ nữ nếu tắt máy dắt lên thì khó dắt, còn nếu để máy thì đèn rọi thẳng lên cả cầu thang dù đó là cos chứ chưa nói tới đèn pha.

Đó là nếu rọi vào mặt người thân trong nhà thì game là dễ nhưng lỡ có chạy ra ngoài leo lên vỉ hè ở quán cafe, quán nhậu đảm bảo đèn kiểu gì cũng rọi vào mặt người ngồi ở quán, khi đó mấy ai hiểu là đèn của bác không tắt được đâu, kiểu gì chả phải dắt bộ lên nếu không muốn bị gây sự. Đó còn chưa kể đi vào những con hẽm nhỏ mấy ông bợm nhậu ngồi tràn lan ngoài đường nhậu, mấy ông thấy đèn có khi chủ động kiếm chuyện với mình.

Nó cũng có lý do là để các loại xe lưu thông khác dễ nhận diện. Tuy nhiên, áp dụng ở VN vào thời điểm này thì sẽ có nhiều điều chưa phù hợp. Vì lượng xe máy lưu thông quá dày. Ngoài ra, ở VN số lớn người đi vào hẻm nhỏ sẽ gây nhiều phiền toái khi đèn sẽ chiếu thẳng mặt người trong hẻm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy xe bật đèn ban ngày dù trời nắng cũng sẽ tăng khả năng nhận diện, giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Đèn này có độ sáng vừa đủ để nhận diện nhưng không gây chói mắt xe đối diện. Tuy nhiên Honda VN lại có 1 "tối kiến" là thay vì tốn chi phí trang bị thêm dãy đèn led DRL đó họ cho đèn xe bật liên tục. Kết quả là nếu những ai có thói quen bật đèn pha khi đi trong phố (điều vô cùng phổ biến ở VN) thì sẽ luôn gây chói mắt cho người khác từ ban đêm đến ban ngày.

0958_bat_den_pha_trong_do_thi_bi_phat_bao_nhieu.jpg

den pha.jpg
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
1.723
12.108
113
Xác nhận
confirm
Xe nào không biết chứ con AB 2016 của em có dí mắt vào đèn cũng chả chói nữa. Đèn mở dạng như cho người ta thấy minh thôi, chứ khả năng chiếu sáng rất thấp. Đi trong TP nhiều đèn thì ok, đi ở vùng thiếu ánh sáng đèn đường thì không dám chạy nhanh
 
Hạng B2
21/12/19
149
234
43
37
Xác nhận
confirm
Xe nào không biết chứ con AB 2016 của em có dí mắt vào đèn cũng chả chói nữa. Đèn mở dạng như cho người ta thấy minh thôi, chứ khả năng chiếu sáng rất thấp. Đi trong TP nhiều đèn thì ok, đi ở vùng thiếu ánh sáng đèn đường thì không dám chạy nhanh
Con AB của em cũng như xe bác, đi trời mưa như mù.
Chưa kể cái đèn nó không theo góc lái kịp thời, đi cua nhanh chổ tối không chừng lọt hố như chơi.
Honda gắn đèn liếc, hay đèn góc lái thì ngon hơn.
 
Hạng D
7/8/17
4.793
4.822
113
đây là sự "dắt mũi" khái niệm khi người ta trưng ra cái định nghĩa đèn "định vị" ban ngày. thử hỏi ban ngày làm gì có cái đèn nào sáng hơn mặt trời? Mà còn dám dẫn dắt là xe từ trong hẽm chạy ra xe khác sẽ nhìn thấy và dừng lại tránh gây tai nạn. ai ủng hộ cái đèn này thì thử mở lên xem có thật sự là chiếu dc từ trong hẽm ra hay k. còn muốn gây chú ý thì có rọi vào mắt người khác mà thôi. Trong khi nước ngoài họ chỉ nói đèn để phân biệt xe nào đang đỗ(tắt đèn) và xe đang mở máy(đèn sáng).
 
Hạng D
5/4/15
3.482
2.643
113
Em đồng ý xe có hệ thống đèn chạy ban ngày nhưng việc bật đèn pha cả ngày hay đêm đều không phù hợp gây chói mắt, ức chế người đối diện. Có nhiều mợ cứ lên xe là lái, tối là bật đèn nhưng đèn pha hay cos thì không phân biệt được nên cứ đèn sáng là ok. Cũng giống như gương chiếu hậu đối với các mợ là để trang điểm, kiểm tra lại dung nhan trước và trong mỗi chuyến hành trình chứ không phải để quan sát phía sau xe.
 
ice confirmed
Hạng B2
21/6/07
402
439
63
Xác nhận
confirm
Xe máy bây giờ hầu hết dùng đèn led kết hợp với choá kiểu cũ của halogen nên để cos cũng khá là chói.
 
Hạng B2
6/8/14
143
122
43
32
go vap
Xác nhận
confirm
Cái vị trí nút còi, rồi bỏ công tắc đèn, toàn phát minh tỏ ra mình thông thái nhưng sử dụng vô cùng bất tiện & không có hiệu quả điều chỉnh hành vi người điều khiển xe.
- Công tắc còi đặt trên khó bấm, mỗi khi bấm thì phải bấm một hồi dài, không bấm nhẹ nhàng tinh tế khi cần được.
- Bỏ công tắc đèn ở nước đông xe máy như VN chưa phù hợp, đủ thứ bất tiện ai cũng biết rồi, tại sao không cho luôn sáng đèn Daylight thôi (đúng chức năng của nó là đèn nhận diện rồi).

Mỗi lần bốc con Lead vợ chạy là phải rất tịnh tâm & niềm nở :).
 
Hạng D
31/5/14
2.768
3.360
113
Xác nhận
confirm
Đưa cái hình minh họa là xe đã độ đèn rồi nói chói mắt thì có mà lạy, led honda méo có chói mẹ gì cả, trừ khi dùng mạch tăng sáng hay gắn thêm led bên ngoài.

Còn vấn đề mở đèn full em hoàn toàn hưởng ứng, mấy má trong hẻm nếu có đèn sẽ phat hiện sớm và xử lý kịp thời. Còn công tắc đèn thay bằng nút khẩn cấp, lớ phía trước có tai nạn kịp thông báo cho xe phía sau.

Hình xe em, công tác hazard zin của honda lúc mua xe, còn đèn thì dí con mắt vào may ra thấy chói.

Đèn xe máy bật cả ngày dù là pha hay cos cũng gây khó chịuĐèn xe máy bật cả ngày dù là pha hay cos cũng gây khó chịu
 
Hạng F
22/7/13
6.825
16.233
113
Xác nhận
confirm
Xe nào không biết chứ con AB 2016 của em có dí mắt vào đèn cũng chả chói nữa. Đèn mở dạng như cho người ta thấy minh thôi, chứ khả năng chiếu sáng rất thấp. Đi trong TP nhiều đèn thì ok, đi ở vùng thiếu ánh sáng đèn đường thì không dám chạy nhanh
Xe e 2011 vẫn ngon choét :D