Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
48
Bình Dương
Có 3 lý do chính:
1. Đường đẹp nhưng hẹp
2. Xe giờ quá nhiều
3. Tx lái xe ẩu
Mình lên hay xuống đèo thường liên tục gặp xếp hàng cùng nhau bò và đối đầu liên tục. Nhiều lúc đối đầu ngay khúc cua, đợi 15p mới ép thằng stupid đó vào hàng được....
 
  • Like
Reactions: MRBEAN21
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
Đèo BL mà bác đua 15’ thì k biết bác đi hết đèo chưa? Hay lao xuống vực thăm khỉ rồi
Xe giường nằm còn được phép chạy 40km/h mà Bạn, đèo 10km thì hết 15p thôi, rất nhiều người có tư duy đi chậm là an toàn, thực ra chậm mà kém kỹ năng lái xe thì vẫn mất an toàn như thường.
 
  • Like
Reactions: Muanuocnoi5
Hạng F
3/10/15
9.856
12.132
113
Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.

Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Chuẩn khỏi cãi, đèo có lỗi gì đâu, toàn là lỗi do người xàm thì có.
Bây giờ xe chạy toàn số tự động nên được dịp cho tổ lái hoành hành dẫn đến nạn 60, 70, 80 cây trên đèo thì chắc chắn cũng đến ngày cúng bái thôi.
 
Hạng B2
31/12/15
145
97
28
Dist 07
Nói chung em thấy lái xe đèo hay lái ở đâu cũng có kĩ năng và ý thức khi tham gia khi giao thông là quan trọng nhất. Vì ko phải chạy nhanh hay chậm là giỏi hay ko mà phải bít phán đoán tình huống và biết như thế nào là vượt hay ko vượt ở đường đèo hay đường bằng, cũng như việc trên cao tốc vẫn xuất hiện tình trạng xe chạy chậm vẫn ôm bên trái như bây giờ dù xe đó là xe như thế nào đi nữa. Rồi tuyến về cần thơ chẳng hạn, có mấy cái cầu hơi hẹp nhưng vẫn kẹt thì theo em thấy toàn ý thức ko, có những xe em thấy biển 63 hay xe đò chạy như cơm bữa tuyến đó mà gần tới cầu vẫn đạp ầm bên phải rồi ép xe bên trái nhường đường cho qua....
vài dòng tâm sự về cái giao thông chung ở đất S này, có gì quá lời các bác thông cảm cho qua nha hihi, vui vẻ ko quạo :)
 
Hạng F
28/8/19
6.699
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Đèo BL như bây giờ là quá đẹp và dễ chạy rồi, tai nạn là do con Người và ý thức của hắn!
Nhắc đến đèo, ở phía Bắc CA có 1 vùng núi nơi có con sông gọi là Russian River, tại sao lại có tên này vì mọi thứ cứ như nước Nga, ở đây có khí hậu cực mát mẻ, có rừng thông Taiga, có sông, suối, núi, hồ và...dân cư toàn gốc Nga, Ukraine, Họ có thị trấn toàn tên Nga từ tên đường, bảng hiệu...Phong cảnh cực hữu tình nên là nơi Camping nổi tiếng.
Đặc biệt, trước khi đến nơi này Bạn có 2 chọn lựa, 1 đi đường vòng, bằng phẳng, dễ đi nhưng xa và buồn. 2 là đi đường núi...phải nói cực đẹp cứ như đi trong mây, đèo cũng tầm 10km, vòng vèo, 2 lane 2 chiều, bánh sát mép đường có thể thấy sâu hun hút. Đi đường này lên đỉnh sẽ thấy 1 cái hồ rất rộng (gọi là Biển trên núi), mây bay là là , còn xe mình mây cứ lượn quanh như trong tiên cảnh
Vì đường khó đi nên lái yếu, tinh thần yếu được khuyến cáo không đi, Đèo chỉ Open từ 8am-4pm.
Xuống hết đèo sẽ tới khu camping 1 bên là rừng thông, 1 bên là sông Russian, có chèo thuyền Kayak, câu cá, đạp vịt...
Lần đầu lái Mình cũng lo, tập trung hết cỡ...Đoàn 4 xe thì giao hết lái lại cho bọn đàn ông ( Bọn nó toàn SV chỉ có mình là già..hehe..), cắn đuôi nhau mà bò qua đèo
 
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
Mình đi cái đèo này từ bé đến lớn, nhìn chung là trước giờ xe lái qua vẫn thể, có người ẩu, người lái cẩn thận...Tuy nhiên mật độ giao thông và xe cộ ngày càng tăng thì rủi ro va chạm càng tăng thôi. Còn nhiều bác xe khách, xe tải lấn làn ép xe máy rớt lề hoài...Cộng thêm giờ thông tin nhiều và đang chuẩn bị khởi công cao tốc nên bỗng dưng đèo BL được đưa tin liên tục.
 
Hạng D
9/1/16
1.665
3.237
123
48
Sài Gòn
Em thấy mấy anh nói đúng hết. Em còn thấy là mấy anh xe lớn hình như vô cảm khi đi đèo rồi, mấy ảnh bò, nhưng đôi khi đủ điều kiện để xe sau vượt mấy ảnh vẫn tênh hênh mình ảnh giữa đèo, có lẽ do mật độ giao thông quá cao nên mấy ảnh chả thèm nhường nhịn (cũng may là chưa bật hazard). Và vấn đề trên sẽ dẫn đến nạn vượt ẩu.
 
Hạng C
10/8/20
518
952
93
Ý thức nhiều ô như cái qq vậy. Đường đèo 2 lane, kẹt một cái là lấn luôn cái lane ngược chiều để chạy. Thử hỏi xe ngược chiều lấy đường đâu mà đi. Kẹt vì tai nạn là 1, mà do mấy thằng thiếu ý thức là 10.
Nhiều lần qua đèo BL bị kẹt do tai nạn, e thấy qua được điểm bị sự cố rồi vẫn còn kẹt dài dài chỉ là do mấy thành phần não ngắn này.
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?
Đèo Bảo Lộc tai nạn liên tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?

(Hình mượn)
 

Attachments

  • Like
Reactions: phamhoanggiang