Tin Tức Đi 400 km, Honda Jazz tiêu hao trung bình 4,5L/100km; CR-V "uống" 5,5L/100km

ican

Hạng D
9/6/16
1.207
1.115
113
30
Xác nhận
confirm
Nói thẳng ra các xe cùng phân khúc của các hãng có tên tuổi trên thị trường nói về tiêu thụ nhiên liệu gần như không có chênh lệch đáng kể. Turbo có giảm dung tích động cơ nhưng nhiên liệu để chạy turbo cũng bù vào đó.
Còn mấy cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do hãng xe tổ chức thì đọc chơi cho biết chứ toàn con số khó tin.
Của Xtrail mới năm rồi đây
https://www.otosaigon.com/threads/ngay-hoi-gia-dinh-x-trail-family-day-2017.8824512/
 

HVH

Hạng B2
1/2/13
317
4.817
93
Xác nhận
confirm
Mua xe Ô tô Honda mà chạy test vậy chi cho khổ sở, Mua con Honda Cross Cub 110cc_JA45 này chạy sướng hơn không, 100 cây số có 1,5 lít:)
 
Reactions: nta139

hmq

Hạng D
26/5/08
2.119
1.899
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Xác nhận
confirm
Cuộc thi nên sẽ có nhiều chiêu trò .. chứ thực tế CR-V cũng fai 6~8 lít/100km
Chính xác là chiêu trò!

Nội lấy tuyến đường xuống dốc để thi nhưng tiêu đề chỉ đề cập lượng nhiên liệu tiêu thụ thì những con số dù thật vẫn là không thật rồi!
 
Reactions: nta139

Linh74

Hạng D
4/7/09
3.387
4.398
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Cả pp đo bằng cách đổ đầy bình, niêm phong, và pp dùng phần mềm của hđ đều ko chính xác. Đơn giản nhất là đổ đầy bình, đo số lít .
Chạy đến mức đỏ, đổ tiếp. Xong hành trình rút hết xăng dư ra coi còn bn lít. Tính tổng số xăng đã đổ và quãng đường chạy sẽ suy ra mức tiêu hao nl.
Dĩ nhiên, lúc đổ xăng lần đầu cũng phải hút cạn xăng trong bình.
còn 2 pp nêu trên thì đều có sai số lớn.
Vd: pp 1:đổ đầy bình, chạy xong đổ đầy bình . Có chắc là lần sau đầy bình ko hay còn kk trong bình. Vị trí xe đậu, nghiêng ít nhiều cũng dẫn đến sai lệch.
Pp 2: dùng phần mềm: dựa trên cảm biến mức xăng, cũng tùy vị trí nghiêng xe mà sẽ có sai lệch.
 
Reactions: nta139

nta139

Hạng D
16/7/15
4.463
7.665
113
Cả pp đo bằng cách đổ đầy bình, niêm phong, và pp dùng phần mềm của hđ đều ko chính xác. Đơn giản nhất là đổ đầy bình, đo số lít .
Chạy đến mức đỏ, đổ tiếp. Xong hành trình rút hết xăng dư ra coi còn bn lít. Tính tổng số xăng đã đổ và quãng đường chạy sẽ suy ra mức tiêu hao nl.
Dĩ nhiên, lúc đổ xăng lần đầu cũng phải hút cạn xăng trong bình.
còn 2 pp nêu trên thì đều có sai số lớn.
Vd: pp 1:đổ đầy bình, chạy xong đổ đầy bình . Có chắc là lần sau đầy bình ko hay còn kk trong bình. Vị trí xe đậu, nghiêng ít nhiều cũng dẫn đến sai lệch.
Pp 2: dùng phần mềm: dựa trên cảm biến mức xăng, cũng tùy vị trí nghiêng xe mà sẽ có sai lệch.
- xe để chổ tương đối cân bằng, đổ tràn bình.
- reset trip
- chạy cho tới khi nào tắt máy thì thôi;
===> tính km;
(hơi xót bơm xăng tí :D)
 

kennyngo

Hạng B2
24/7/11
355
85
28
Xác nhận
confirm
Bài viết có đoạn đặt chân phải hết sức nhẹ.. chi vậy trời ông mua cái xe để nó phục vụ ông chư có ông p vụ nó đâu - qc vớ vẫn
 

giangttg

Hạng B1
6/10/16
51
1
8
30
Thực tế là em nó cũng đã được con số này, chẳng qua là trong điều kiện lý tưởng nhất sẽ đạt được. Đi trong phố hay đi cao tốc cũng ko chỉ có mình xe chúng ta chạy, đi còn phanh còn thắng, có chênh cũng là bình thường. CRV em thấy đi ngoại ô tầm 7,8L trong phố 9,10L hơn cũng dễ hiểu thôi.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook