Hạng B2
16/10/20
101
552
93
32
Một trong những trường hợp khiến nhiều bác tài sợ nhất khi lái xe buổi tối chắc chắn phải kể đến việc đi đường đêm vắng còn bị người đi xe máy chặn đường kiếm chuyện. Gặp trường hợp này vừa sợ vừa nản không biết làm sao cho hợp lý.

Đi đêm đường vắng bị chặn đầu xe kiếm chuyện, nên xử lý thế nào cho ổn thỏa?

*ảnh minh họa

Dưới đây là video dẫn chứng cho việc "con người còn đáng sợ hơn ma", đi đêm mà gặp người chặn đường kiểu này thì đúng là còn sợ hơn gặp ma thật chứ không đùa. Toàn những người không quen biết, nếu đó là đường lạ với mình nữa thì đúng là rất dễ hoảng trong lúc này,


Với những trường hợp như thế này các bác nghĩ nên giải quyết như thế nào cho thỏa đáng, bản thân nhiều khi cố nhịn để cho qua chuyện nhưng chủ yếu gặp những người như này thường là muốn kiếm chuyện, nên càng nhịn thì họ sẽ càng được nước lấn tới. Nếu mình hung dữ gặp đúng người không biết sợ cũng không phải cách.

Có nhiều bác bảo trong tình huống này tinh thần sẽ bị khủng hoảng, lo lắng, sợ hãi rối loạn, tay chân luống cuống nên đạp nhầm chân ga thì không biết có được thông cảm không? :rolleyes:
Hoặc nếu mình ráng nhịn rồi nhẹ nhàng đánh xe lướt qua, thì tụi nó nghĩ tụi nó trên cơ, nó lấy đá ném kính hoặc lấy cây đập móp xe cũng có thể lắm.

Nghĩ cách nào cũng không ổn nhưng những lúc này bản thân mình nếu là tài xế thì sẽ đóng kín cửa xe, cố thủ trong xe chứ cũng không giải thích gì thêm, lỡ hé kính xuống nó xọc cái cây vào cái là cũng tới công chuyện luôn. Ban ngày gặp mấy ông say say kiếm chuyện thì mình cứ liên tục xin lỗi cho xong chuyện, còn ban đêm gặp kiểu này thì đúng là không dám tiếp chuyện luôn.
Vài năm trước em cũng bị một lần như này rồi, mà đợt đó gan em còn lớn hơn bây giờ nên hạ kính xe nói chuyện với tụi nó luôn, chắc cũng may ông bà độ gặp phải đám không có máu giang hồ lắm, nên mình ráng năn nỉ cho qua thì tụi nó cho qua. Giờ cho em gặp lại trường hợp đó chắc em đóng cửa xe cố thủ.

Nhiều người bảo nên nhịn và ghi hình bằng camera hành trình hay điện thoại để gửi đến cơ quan chức năng xử lý sẽ tốt nhất.

Đi đường đêm đường vắng mà gặp những trường hợp này thì khiếp phải biết, bị vài lần có khi ám ảnh luôn, theo các bác gặp những trường hợp như này nên giải quyết thế nào cho ổn thỏa?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Chắc ra chợ Dân Sinh sắm cái đèn chớp 2 màu xanh đỏ dùng pin có tính năng còi hụ luôn. Giống mấy phim nước ngoài tụi cảnh sát chìm thường dùng :D
Nói vậy chứ em đi đường lạ và tối vậy thì phải vài anh em mới dám đi. Gặp phải trường hợp như vầy thì xác định lành ít dữ nhiều.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
22/8/16
543
1.070
93
40
Em có nhớ đọc 1 bài ở trên OS nhà mình chỉ là tắt đèn xe, phi thật thật nhanh, tự nó né các pác ah. Rồi cắm đầu vọt. Em chưa thử bao giờ và cũng hông mong được thử.
 
Hạng B2
2/5/16
281
340
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Nên cần có bình xịt hơi cay! làm choáng 50%!
ngoài ra nên mang thêm gậy sắt giống loại gậy đập vỡ gạch mà có bộ phim chung tử đơn đóng ấy! Hoặc mua loại găng tay MMA có đầu cứng mà các thánh Pkl hay đeo khi đi phượt, loại găng ấy đập vỡ gạch tốt!
nói gì thì nói! xịt phat hơi cay rồi vọt lẹ vì còn nhiều đứa núp lùm trong tối
 
Tập Lái
13/1/22
17
11
3
42
Hồi 2007 có ông anh vợ chạy xe tải cũng từng kể vấn đề này. Ông bảo nếu gặp thì nhìn từ xa cho chuẩn đường rồi tắt đèn, ga thật mạnh lên và chạy qua :))
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Tắt đèn pha, để demi, canh làn, bò chậm, giơ tay chào