RE: Đi đường trường?
Nói chung,khi bám đuôi,bất cứ đêm hay ngày, điếu bắt buộc là phải nhìn thấy được phía trước xe mình đang bám. Chứ cắm đầu cắm cổ chạy theo ngưới ta có khi xử lý k kịp. Mà khi bám cũng nên giữ khoảng cách,vừa an toàn lại lịch sự. Chứ cứ hít sát mà lại ló một nửa xe mình ra,thì xe trước nhìn vào gương rất bực bội. Chỉ khi nào sắp sửa qua mặt mới nên làm thế này thôi. Khi chưa qua được thì nên từ tốn nối đuôi lại như cũ,chứ đừng có nửa trong nửa ngoài suốt,xe trước và cả xe ngược chiều rất ghét. Còn khi bám sát chỉ lo chạy theo xe trước, nhiều khi nó bay cái vèo luôn - k giảm tốc - lên chỗ mấp mô ( nhất là các dốc cầu ) mà mình là sedan là thua 100%. Nhất là khi sedan gầm thấp bám theo tải hoặc Land. Ban đêm sedan bám theo xe gầm cao thì cứ việc nhìn vô khoảng đường phía dưới bụng nó. Hễ thấy sáng tức là có đèn xe ngược chiều.Với lại ban đêm khi ôm cua khuất tầm nhìn - nhất là đường đèo - có lợi hơn ban ngày, vì dễ phát hiện xe ngược chiều khi thấy ánh đèn rọi vô vách núi.
Ở nông thôn miền Tây, 2 bên đường thường có những đụng rơm. Các chàng 2 Lúa đêm hôm say xỉn hay chui vô đó ngủ, có khi chân - hoặc đầu thò ra hướng xe chạy, lẫn lộn trong rơm màu vàng rất khó phát hiện. Khi xe trước cán lên,xe sau hít đuôi sát quá cũng cán theo. Chỉ cần chừng 4 chiếc nối đuôi như vậy là thân nhân khỏi nhận dạng luôn ! Nếu các xe này bị tóm ra tòa thì : em chỉ đụng có 1 cái nhẹ hều hà ! Dạ đúng vậy. mỗi anh nựng nhẹ em 1 cái cũng đủ lên...niết bàn !