Thảo Luận Chung Đi đường trường?

Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Đi đường trường?

Trích đoạn: minhtit
mới tập lái thì mình cứ lái thế nào mà cảm thấy là an toàn nhất, kệ những bọn chung quanh, nhưng mà nên chặy dẹp vào 1 tí bác ạ, xe mình chạy tốc độ chậm thì nên nhừng đường cho xe có tốc độ cao hơn
Chính xác!

@các bác mới lái: các bác đi tốc độ vừa phải thôi, làm sao để vừa có thể quan sát đường, vừa có thể xử lý được phanh, ga, côn, số, và tất nhiên cả ... vô lăng nữa. :)

Nhưng cũng kính đề nghị các bác đi sát vào lề phải của đường như có thể để không cản trở người khác nữa. Luật GT của ta vẫn là đi bên phải mà! Sau này thạo "nghề" rồi, các bác sẽ thấy người khác đi chậm mà cứ dềnh dàng bên trái khó chịu thế nào! ;)
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Đi đường trường?

bác songlam đừng bám đuôi tốc hành nhé. Coi chừng móp đầu đấy. Bác kiếm mấy con nào chạy từ tốn bám theo. Chạy 2,3 lần bắt đầu quen rồi thì bác kiếm con nào chạy nhanh hơn tí chỵa theo.

Khi đá đèn hỏi ***. Nếu chỉ tay xuống đất : có ** gần đó. Chỉ tay ra sau: xa 1 tí co ***. Còn giơ tay lên, ngón tay cái chỉ lên, ngón trỏ và giữa chỉa thằng ra trước, ngón út và áp út khép vào trong, giật..đùng 1 phát là phía truớc có bắn tốc độ đấy...:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Đi đường trường?

Về vụ đá đèn thì em thường thấy các xe con + xe bảng xanh ít khi thèm trả lời,nên riết rồi mình cũng chẳng buồn quan tâm đến họ nữa.
 
Hạng B1
RE: Đi đường trường?

Tớ cũng mới đi được khoảng 2 tháng và cũng theo kinh nghiệm của Ó đã thực hiện được 1 chiêu trên đường trường, không biết có giúp ích được bạn không
1. Chiêu Mượn gió bẻ măng hay còn gọi là Cuốn theo chiều gió: Trên đường trường việc mình đi chậm đứng là có gây ức chế cho người đi sau khi có điều kiện đi được tốc độ cao hơn, mà phía trước không có ai nếu tốc độ cao quá không tự tin cũng không dám nhanh... vì vậy khi thấy có một xe dưới muốn xin vượt, nên tìm cách nhường ngay và cứ thế bám đuôi Đ/C này, khi xe đó xin vượt xe trước thì giữ khoảng cách gần hơn chút đồng thời với việc nháy xin nhan xin vượt và nháy pha, thế là bạn vượt mình cuốn theo luôn.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
50
RE: Đi đường trường?

Trích đoạn: tienbm

...khi xe đó xin vượt xe trước thì giữ khoảng cách gần hơn chút đồng thời với việc nháy xin nhan xin vượt và nháy pha, thế là bạn vượt mình cuốn theo luôn.

...cuốn theo cho đến lúc nào đó, xe đi trước ráng vượt để tránh xe ngược chiều -> nó qua được liền tấp phải, còn mình chạy theo sau .... kg còn chỗ tấp vào..... và bị cuốn theo chiều ngược lại :(:([:-].

Gấu tôi nói thế vì bác chưa nói hết "kỹ xảo" cuốn theo chiều gió.
Cái chính khi muốn vượt kiểu cắn đuôi thì bác phải sang trái một tý so với xe trước. Nếu thấy chắc chắn phía trước kg có xe ngược thì mới .. cuốn theo :D:D
 
  • Like
Reactions: Landcruiser99
Hạng B2
26/9/04
339
25
18
53
RE: Đi đường trường?

Đi đêm: nếu bám đuôi xe trước thì em xin các bác đừng bật đèn chiếu xa, chỉ bật đèn gần thôi nhé!
Đi đêm cũng nên giữ khoảng cách với xe trước xa hơn so với đi ban ngày.
Trời mưa hoặc mù thì nên bật đèn gầm.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
77
otosaigon.com
RE: Đi đường trường?

tienbm
khi xe đó xin vượt xe trước thì giữ khoảng cách gần hơn chút đồng thời với việc nháy xin nhan xin vượt và nháy pha, thế là bạn vượt mình cuốn theo luôn.
E xin mạo muội can bác Tiến Bê Em, đừng vượt như vậy nguy hiểm lắm.
polar bear
...cuốn theo cho đến lúc nào đó, xe đi trước ráng vượt để tránh xe ngược chiều -> nó qua được liền tấp phải, còn mình chạy theo sau .... kg còn chỗ tấp vào..... và bị cuốn theo chiều ngược lại
…….muốn vượt kiểu cắn đuôi thì bác phải sang trái một tý so với xe trước. Nếu thấy chắc chắn phía trước kg có xe ngược thì mới .. cuốn theo
Khi xe trước vượt, qua khe nhìn thấy không có xe ngược chiều hãy vượt nha.
vuot6js.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Đi đường trường?

Ban đêm em rầu nhất là pha ngược chiều. Có bác vẫn để pha chẳng phản ứng gì ;bác lại xuống cốt nhưng vẫn chơi đèn gầm chĩa thẳng,chói mắt k kém gì pha ; có bác thì chỉ xuống cốt bên tài,bên phụ vẫn pha chĩa thẳng. Không sòng phẳng tí nào. Em cũng oài xe nào hít đít mà cứ để pha,mình tưởng muốn qua mặt nên signal phải + bớt ga cho qua,vậy mà cứ lẽo đẽo bám đuôi hoài, oải chè đậu quá. Ban đêm,đường lạ, em thường rình xe nào mà nhắm mình có thể bám dược thì xuống cốt, đeo theo 2 đèn đỏ của nó. Tất nhiên nếu nó chạy bạt mạng quá thì...thua,đành dò dẫm 1 mình vậy. Với lại rất nhiều xe ban đêm k có đèn đỏ sau đuôi,nhất là 2 bánh. Sau này hên là các bố *** cho lưu hành bảng số phản quang nên cũng đỡ vả,còn phát hiện được đuôi 2 bánh. Đã có nhiều nghiên cứu làm thế nào để pha vứa thấy đường mà lại k chói mắt xe ngược chiều. Theo em thì thật đơn giản dị : thay vì là "xa lộ kinh hoàng" (vì k đèn) thì phải gắn đèn hết ráo trọi,xuống cốt vẫn thấy đường chạy vô tư. Còn làm thế nào để gắn đèn hết các xa lộ + gần lộ thì cái này thuộc về vĩ mô. Con bầu các bố lên + con đóng tùm lum thuế - lệ phí cho các bố, các bố làm ơn làm ơn nhúc nhích dùm !
 
Hạng B1
RE: Đi đường trường?

Xin cảm ơn polar bear và pipo! Đúng là quên chưa nói hết ý này, đúng là khi vượt nếu đường 2 chiều phải sang trái một tý nhìn thấy khoảng trống phía trước để thực hiện, còn với đường có dải phân cách thì có thể bỏ qua công đoạn này. THế có đúng không các pác.
À còn vụ bám đuôi xe "Mồi" thì đúng là với 2 tháng chạy xe mình chưa có kinh nghiệm gì, lại cám ơn lần nữa
Vụ hỏi nhau có **** không thì đúng như các pác đã nói, hỏi xe biển xanh chẳng thèm trả lời, mà chủ yếu chỉ là xe lớn hỏi nhau thôi, một lần đi 45 chỗ vào Quảng Bình mình ngồi ngay cạnh lái đã chứng kiến các hoạt động này, và thực sự thấy có hiệu quả