Thảo Luận Chung Đi đường trường?

Hạng B2
28/8/05
110
51
28
RE: Đi đường trường?

Hi các bác,em thấy nếu muon vượt xe thì các bác chạy theo kiểi 4-6 bên 4 là các bác cho xe minh qua phiá bên xe muốn vuợt để dễ vượt
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Đi đường trường?

Em bị nhiều sự cố của bản thân khi lái xe,nên mạo muội kể lại,bác songlam xài được thì xái Có khi bác thấy yêu đới,chạy xe ngọt ngào,tay lái lụa,cảm thấy hào hứng,ai lấn cũng nhường ; khi thì lại dễ nổi cáu,thấy mấy xe khác chạy mất dạy,bộ hành qua đường lung tung,lúc nào cũng thấy nguy hiểm rình rập...thấy sao mình chạy nhanh quá,dù đồng hồ báo chỉ >< 40... Dễ hiểu thôi. Cơ thể mình đâu phải là robot đâu bác. Có những khi gặp đường khó,ví dụ trời mưa,hợac 1 bãi lầy vĩ đại,nếu bác tự tin qua được thì qua,k thì thôi,ai chọc quê kệ họ,em cũng vậy thôi. Nhất là khi chạy đường xa,bác tuyệt đối k được ôm volant liên tục suốt 3 tiếng.Dù có bị kẹt đường,chạy chậm...cũng rứa : ghé vô lề relax nửa giờ,ai có hối thúc thì mời họ qua xe khác (!). Đến giờ ăn là bằt buộc phải ngừng ăn. Nếu k có hàng quán cũng ngừng,xuống xe, lấy bánh mì ra gặm (nên chuẩn bị sẵn).Mà phải ăn mặn,chứ ăn ngọt chẳng ép-phê gì.Nếu bác chỉ relax mà không ăn uống gì lại chạy tiếp,sẽ thấy hoa mắt,dễ nổi quạu,có khi ù tai,nhức đầu...không an toàn cho việc lái xe. Lý do : vì đói,cơ thể thiếu năng lượng,nhưng ác ở chỗ mình lại k có cảm giác đói ! Ban đêm bác k được chạy quá 08pm (20h). Lúc đó nên kiếm nhà nghỉ gần nhất ủi vô,sáng đi tiếp. Vì lúc đó cơ thể mình muốn nghỉ,ráng cũng không an toàn. Tất nhiên bác phải tính toán sao cho đến được nơi an toàn. Chứ lở dở giữa đường tấp đại vô nhà nghỉ lôi thôi cũng oải. Em di SG-Cao Lãnh (Đồng Tháp) 160km 3 tiếng rưỡi bao gốm relax 30 min. ; SG-Long Xuyên (An giang) 5 tiếng, relax vô tư miễn đủ 5 tiếng : SG-Cần Thơ 4 tiếng có relax ; SG- Trà Vinh 5 tiếng có relax. Em báo với khách như vậy để họ dễ tính toán giờ giấc. Muốn tới nơi sớm : xin mời lên xe sớm. Muốn 11am có mặt ở LXuyên để làm việc đầu giờ chiều ? Xin mời lên xe lúc 06am.Cứ thế mà làm. Oải nhất là tử tuốt ở Xã vùng sâu mà phải canh giờ về phi trường TSN cho kịp chuyến bay, y như canh giờ đi đón cô dâu ! Chúc bác vui.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
57
Sài gòn
RE: Đi đường trường?

Cám ơn các pác đã truyền đạt kinh nghiệm cho em. Em sẽ cố gắng thấm từ từ các pác nhé...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
RE: Đi đường trường?

Mừng cho Bác Sông Lam, mang xe ra đường tự mình chạy: thích nhỉ...An toàn cho mình và cả cho người, đường ai nấy đi, tôi muốn vượt thì cứ vượt nếu an toàn, còn bác nếu trống trải thì cho em tí đường em vượt: bác và tôi đều an toàn, cẩn thận hơn nếu trước bác có mấy thằng con dại dột tóc lắm màu đang đua ngược chiều: Bác thương tôi, thương chúng nó: BÁC CHO EM TÍ SIGNAL TRÁI là em thụt đầu ngay và còn cám ơn bác nữa đấy.
Bác cứ thử thế này: Đường ai nấy đi.
Khi người ta cần đã xin tí đường (nhá đèn pha vài cái)thì bác cứ cho: có phải đường của riêng mình đâu.
Chúc Bác an toàn và chóng thành tay lái lụa.
Chúc mừng năm mới ( cả con xe mới nữa chứ)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
RE: Đi đường trường?

Fenando ơi: đọc bài bác viết tôi hiểu phần nào kinh nghiệm của bác cũng như khó lòng của những bác tài xe khách, giờ chơi ô tô với thực tế trên đường thật tình hiểu nổi khổ đó. Nhưng buồn nhất: sự thiếu tương quan của cơ sở hạ tầng giao thông và phương tiện: đồng hồ tablo có 9 vạch chỉ được chạy 3 (60km), SG Cần Thơ cách nay mấy mươi năm giờ cũng từng đó thời gian đi lại. Nếu quốc lộ 1A với 6 làn xe, có phân cách cứng, thì việc vi vu bằng xe nhà như Bác Sông Lam đỡ lo lắng.
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đi đường trường?

Tôi ra đường thì cú đúng tốc độ tôi chạy. Tôi cụng không bao giờ bám đuôi các xe khác vì cảm thấy không an toàn. Các xe mà các bác chọn để bám toàn là xe liên tỉnh, đít to tổ bố nên không quan sát xa được, mà như vậy thì tôi rất gét. Còn khi đã chạy đúng tốc độ rồi mà có bác nào máu vượt thì thấy cho vượt được là cho luôn.
 
Hạng B2
17/8/04
156
1.506
93
HCMC
RE: Đi đường trường?

Theo một tí kinh nghiệm của em thì em thấy đi đuờng trường cứ bám đuôi một xe nào đó thì dễ chạy hơn, nhưng tốt nhất là bám xe sedan or 7 chỗ thôi (xe nào chạy đàng hoàng thôi), bám tốc hành nó chạy kinh lắm. Nhưng cũng phải giữ khoảng cách xa xa (em thì khoảng 30-40m). Đồng chí nào xin vượt và nếu điều kiện cho phép thì em cho vượt ngay không lăn tăn gì cả. Và đúng như bác fernandoz nói, còn tùy thuộc vào tâm trạng của mình nữa. Em vừa mới có bài học cay đắng: chạy xe ra vô gara ở nhà cả ngàn lần rồi, vậy mà hôm qua đi làm về mệt còn phải đi công chuyện đánh xe ra thì quẹt cửa và vè sau bên phải vào cột nhà một tí :(:(
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Đi đường trường?

Trích đoạn: Vitahn
Tôi ra đường thì cú đúng tốc độ tôi chạy. Tôi cụng không bao giờ bám đuôi các xe khác vì cảm thấy không an toàn. Các xe mà các bác chọn để bám toàn là xe liên tỉnh, đít to tổ bố nên không quan sát xa được, mà như vậy thì tôi rất gét. Còn khi đã chạy đúng tốc độ rồi mà có bác nào máu vượt thì thấy cho vượt được là cho luôn.
Đúng thế. Bám đuôi kẻ khác là không an toàn, mà bị bám đuôi cũng có cảm giác đó, nhất là buổi tối. Phải không các bác?
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
52
RE: Đi đường trường?

Vậy là bác sắp có cửa và vè mới sơn rồi.
Đùa với bác tí. Lúc mới lấy xe tôi cũng bị cọ quẹt ở nhà xe, xót lắm, đi làm thủ tục bảo hiểm tút lại liền. Vào gara, họ chơi sơn nguyên cánh cửa, nguyên cản sau theo công nghệ chà nhám => xịt sơn lót => xịt sơn => hấp gió trời ... thiệt làm tôi đau lòng lắm lắm. Tư đó về sau vết quẹt nhẹ tôi cứ để mà đi, chỉ đánh cana lên che là được.
 
Hạng B2
17/8/04
156
1.506
93
HCMC
RE: Đi đường trường?

Em quyết định chia tay với bảo hiểm sau một năm rồi. Lúc đó mua bên Bảo Long, thủ tục phức tạp, cứ mỗi lần bị phải trình báo rồi phải đi sửa, rồi lại phải đóng dấu đỏ đỏ vào tờ tường trình, nên bây giờ quyết định là khi nào bị thì bỏ tiền túi ra làm, khỏi mất công (một phần em chủ yếu đi trong thành phố nên rủi ro cũng thấp).