Giao Thông
22/3/19
1.043
2.486
131
34
Trường hợp chủ xe ô tô đi vào làn thu phí không dừng nhưng tiền trong ví không đủ tiền để trả gây ảnh hưởng tới quá trình thu phí của làn sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng.

Đi làn thu phí tự động không dừng, tài khoản không đủ tiền trả: Sẽ bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng


Mới đây nhất chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Trong đó, tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm.

Trước đó, tại nghị định 100 có quy định mức xử phạt đối với người điều khiển xe ô tô không đủ điều kiện đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí là từ 1 - 2 triệu đồng.

Theo lực lượng chức năng theo quy định của nghị định 100 thì lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc xử phạt vì chưa quy định rõ các điều kiện cụ thể. Chính vì vậy, tại Nghị định 123 vừa được Chính phủ ban hành, mức xử phạt vẫn giữ nguyên so với mức phạt hiện nay, nhưng đã quy định rõ các trường hợp không đủ điều kiện để thu phí tự động không dừng.

Cụ thể: Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí.

Đáng chú ý, Nghị định cũng quy định xử phạt đối với hành vi trốn tránh, không trả tiền qua trạm thu phí. Cụ thể: Phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện trốn tránh, không trả tiền dịch vụ sử dụng đường bộ khi lưu thông qua các trạm thu phí.

Theo bộ GTVT, việc bổ sung các vi phạm liên quan đến thu phí tự động để mô tả lại các hành vi vi phạm cho rõ ràng, đảm bảo tính thống nhất, minh bạch trong quá trình xử phạt

Bộ GTVT cho biết, việc sửa đổi, bổ sung các vi phạm liên quan đến thu phí theo hình thức tự động không dừng để mô tả lại các hành vi vi phạm cho rõ ràng, đảm bảo tính thống nhất, minh bạch trong quá trình áp dụng xử phạt vi phạm hành chính.

Theo báo giao thông

Xem thêm: Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt cả tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự động