Chi Hội MBFC
25/1/08
10.118
3.611
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Chuyên gia nói có khác :)
vkv nói:
nếu bác nào muốn ra garage ngoài thì thử check lại 1 số điểm sau :

+ mình có thể phân biệt được giữa phụ tùng chính hãng vs phụ tùng giả, OEM parts, reman parts, reconditioned parts hay ko ? (có những món các chuyên gia nhìn còn ko ra, phải mổ xẻ, phân tích mới bít đó các pác)
+ bác có biết sự khác biệt ảnh hưởng đến xe nếu thay những phụ tùng ko chính hãng vào hay ko ?
+ bác có biết khi có sự cố xảy ra thì có kiện các garaga bên ngoài được ko, họ có nghe bác nói hay sẵn sàng bồi thường ko (vậy nên chọn thằng có tóc hay thầy chùa
21.gif
)

Nếu bác nào tự tin rằng mình có thể giải quyết 3 vấn đề trên thì mới nên ra ngoài, ko thì cứ vô hãng mà làm cho nó lành :)
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
vkv nói:
nếu bác nào muốn ra garage ngoài thì thử check lại 1 số điểm sau :

+ mình có thể phân biệt được giữa phụ tùng chính hãng vs phụ tùng giả, OEM parts, reman parts, reconditioned parts hay ko ? (có những món các chuyên gia nhìn còn ko ra, phải mổ xẻ, phân tích mới bít đó các pác)
+ bác có biết sự khác biệt ảnh hưởng đến xe nếu thay những phụ tùng ko chính hãng vào hay ko ?
+ <span style=""color: #993300;"">[font="arial black,avant garde"]bác có biết khi có sự cố xảy ra thì có kiện các garaga bên ngoài được ko, họ có nghe bác nói hay sẵn sàng bồi thường ko[/font]</span> (vậy nên chọn thằng có tóc hay thầy chùa
21.gif
)

Nếu bác nào tự tin rằng mình có thể giải quyết 3 vấn đề trên thì mới nên ra ngoài, ko thì cứ vô hãng mà làm cho nó lành :)
Vấn đề này em thấy Bác hi vọng hơi nhiều Ở garage ngòai và trong ! y nhau ca ! ở vn mà ! Bảo hành cho cái vừa thay thôi, chứ Sự Cố xảy ra thì hai bên cãi nhau tới già! ! chỉ tổ tốn thời gian và thêm tức ! Em bị rồi !
Mer ! EOM cũng sx cho Mer của một số hãng gia công em dự là chẳng có đồ giả. hoặc Bosh hoặc Denso hoặc ....., nói chung là tùy thị trường Á hay Âu mà Mer sẽ chọn nhà cung cấp cho thị trường đó . Kinh nghiệm từ việc thay Lốc máy lạnh của em.
 
vkv
Hạng C
9/9/10
508
0
16
theo ý em thì e trả lời 2 ý của bác như sau :
* Hãng vs garage
+ nếu có sự cố thì ở garage bác gặp được ai : thợ --> chủ garage, chấm hết, 2 bên ko đồng ý với nhau...huề cả làng, bác kiện được ko, ko có tóc thì bác nắm chỗ nào :D
+ nếu có sự cố bác gặp : service advisor -> workshop manager-> After-Sales Director->MBV, quá trời tóc, ăn thua bác chịu khó nắm :D

* OEM part trên thị trường ko qua kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng của Mer nên ko thể so với genuine part được. Ví dụ hãng BOSCH sx phụ tùng cho Mer, hàng cho Mer thì phải thỏa mãn những yêu cầu chất lượng của Mer, hàng ra OEM thì ko theo chuẩn của Mer. Còn bác nói thị trường ko có hàng giả thì sai rùi, nhiều là khác, box y chang, tem chống hàng giả y chang, nhìn bên ngoài y chang...mổ ra thì sẽ thấy :D:D e ko tiện post lên đây, hôm nào bác nào rảnh ghé e cho xem :) chưa kể hàng Reman, Recondi. Giá chênh nhau rất nhiều, mấy bác đi mua thì người bán nói hàng mới chính hãng thì đố máy bác biết được ;)


ktshung70 nói:
vkv nói:
nếu bác nào muốn ra garage ngoài thì thử check lại 1 số điểm sau :

+ mình có thể phân biệt được giữa phụ tùng chính hãng vs phụ tùng giả, OEM parts, reman parts, reconditioned parts hay ko ? (có những món các chuyên gia nhìn còn ko ra, phải mổ xẻ, phân tích mới bít đó các pác)
+ bác có biết sự khác biệt ảnh hưởng đến xe nếu thay những phụ tùng ko chính hãng vào hay ko ?
+ <span style=""color: #993300;"">[font="arial black,avant garde"]bác có biết khi có sự cố xảy ra thì có kiện các garaga bên ngoài được ko, họ có nghe bác nói hay sẵn sàng bồi thường ko[/font]</span> (vậy nên chọn thằng có tóc hay thầy chùa
21.gif
)

Nếu bác nào tự tin rằng mình có thể giải quyết 3 vấn đề trên thì mới nên ra ngoài, ko thì cứ vô hãng mà làm cho nó lành :)
Vấn đề này em thấy Bác hi vọng hơi nhiều Ở garage ngòai và trong ! y nhau ca ! ở vn mà ! Bảo hành cho cái vừa thay thôi, chứ Sự Cố xảy ra thì hai bên cãi nhau tới già! ! chỉ tổ tốn thời gian và thêm tức ! Em bị rồi !
Mer ! EOM cũng sx cho Mer của một số hãng gia công em dự là chẳng có đồ giả. hoặc Bosh hoặc Denso hoặc ....., nói chung là tùy thị trường Á hay Âu mà Mer sẽ chọn nhà cung cấp cho thị trường đó . Kinh nghiệm từ việc thay Lốc máy lạnh của em.
 
vkv
Hạng C
9/9/10
508
0
16
chia sẻ tí mà anh, a muốn xem mấy cái vụ này thì ghé e, có 1 vài món e đã mổ ra nghiên cứu :)
Vĩnh Nam nói:
Chuyên gia nói có khác :)
vkv nói:
nếu bác nào muốn ra garage ngoài thì thử check lại 1 số điểm sau :

+ mình có thể phân biệt được giữa phụ tùng chính hãng vs phụ tùng giả, OEM parts, reman parts, reconditioned parts hay ko ? (có những món các chuyên gia nhìn còn ko ra, phải mổ xẻ, phân tích mới bít đó các pác)
+ bác có biết sự khác biệt ảnh hưởng đến xe nếu thay những phụ tùng ko chính hãng vào hay ko ?
+ bác có biết khi có sự cố xảy ra thì có kiện các garaga bên ngoài được ko, họ có nghe bác nói hay sẵn sàng bồi thường ko (vậy nên chọn thằng có tóc hay thầy chùa
21.gif
)

Nếu bác nào tự tin rằng mình có thể giải quyết 3 vấn đề trên thì mới nên ra ngoài, ko thì cứ vô hãng mà làm cho nó lành :)
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Kinh nghiệm nuôi Mẹc già của em nè:
- Không đem ra ngoài sửa lung tung vì rất dễ lợn lành thành lợn què, tièn mất tật mang
- Khi đem vào hãng, nhớ theo dõi quá trình khám và chuẩn đoán bệnh để chữa đúng chữa đủ không bị thay oan uổng, một món đồ có thể chỉ bị lỏng dây nhưng phải thay cả cụm
- Phụ tùng nếu hãng báo giá mắc quá có thể order bên ngoài đem vào yêu cầu họ thay nhưng phải kiếm nguồn cung cấp tin tưởng được (trên OS có vài bác cung cấp và cũng dã được kiểm chứng về chất lượng phụ tùng)
- Cuối cùng là: cái gì cần phải thay (dù đắt) cũng phải thay, không nghe xúi bậy ra ngoài chế độ lung tung hậu quả sẽ không lường được lợi bất cập hại
Kết luận (của em): Mec đi sướng nhưng chỉ nên mua mới rồi đi 3-4 năm thôi, khi nó già nó đẻ ra đủ thứ bịnh ôm mệt và chán lắm!!!!
 
Hạng B2
6/6/11
154
8
18
POLTS nói:
Kinh nghiệm nuôi Mẹc già của em nè:
- Không đem ra ngoài sửa lung tung vì rất dễ lợn lành thành lợn què, tièn mất tật mang
- Khi đem vào hãng, nhớ theo dõi quá trình khám và chuẩn đoán bệnh để chữa đúng chữa đủ không bị thay oan uổng, một món đồ có thể chỉ bị lỏng dây nhưng phải thay cả cụm
- Phụ tùng nếu hãng báo giá mắc quá có thể order bên ngoài đem vào yêu cầu họ thay nhưng phải kiếm nguồn cung cấp tin tưởng được (trên OS có vài bác cung cấp và cũng dã được kiểm chứng về chất lượng phụ tùng)
- Cuối cùng là: cái gì cần phải thay (dù đắt) cũng phải thay, không nghe xúi bậy ra ngoài chế độ lung tung hậu quả sẽ không lường được lợi bất cập hại
Kết luận (của em): Mec đi sướng nhưng chỉ nên mua mới rồi đi 3-4 năm thôi, khi nó già nó đẻ ra đủ thứ bịnh ôm mệt và chán lắm!!!!
Thanks bác. Xe em bị hư hộp số vào trong Haxaco họ nói phải thay nguyên hộp số tổng cộng chi phí 155tr :mad: vậy theo kinh nghiệm đi mẹt già của bác là nên thay trong hãng hay ra gara ngoài sửa
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.118
3.611
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Giữa thay mới phụ tùng để được bảo hành 1 năm khác với sửa lại phụ tùng đó. Em cũng gặp một trường hợp phuộc xe GL nhưng do Trung Quốc sản xuất và mới đây bác Tay Bien cũng gặp một trường hợp cũng thuộc dạng như bác vkv viết ở trên nên cũng nhức đầu lắm
 
Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
866
5.002
93
TPHCM
E góp ý bác chủ thớt nhé:
1. Bác yêu vợ 2 và sẵn sàng chung thủy thì Haxaco thẳng tiến.
2. Đổi vợ 2 :D

E chẩu
 
SRS confirmed
Hạng B2
26/10/09
325
4.863
113
Viet Nam
phuongsaigon nói:
à quên nữa xe em C200 đời 2000

Thay nguyên hộp số làm gì có giá 155 chai bác,giá này là giá sửa chứ;)
À quên,xe bác đã chạy được chưa???