Đổi qua kính đen không cận thì = đui anh ạCận chứ đâu có đui, Cướp cận -4.0 vẫn đeo dô tư, ngại thì lấy tròng cận nhúng màu, ngon chán.
- Tags
- tư vấn du lịch
típ
3. Đi lại, giao thông
Giao thông bên Nhật khá phức tạp, mạng lưới công cộng tàu, bus chằn chịt kể cả người đi một vài lần, du học sinh
( ở cố định 1 địa phương nên chưa rỏ toàn bộ)
Ví dụ mạng lưới metro ở Tokyo, mỗi ngày hơn 8k lượt tàu đi lại, chưa kể các tuyến Shinkaisen, Limmited Express không add vào trong map này
Tuy nhiên nắm rỏ qui luật, đọc map, dùng công cụ ( app) thì thấy là rất khoa học, chính xác & rất tiện lợi.
Em chỉ tập trung vào tàu, bus
3A.Tàu
Có thể chia làm các loại:
- Shinkaisen : là loại tàu tốc độ cao nhất ( tối đa 440km/h, nhưng được hạn chế trong 300km/h đổ lại ) đi liên tỉnh, liên vùng
- Tàu Limmited Express: là tàu nhanh đi các vùng, hay từ sân bay về thành phố
- Metro: xuyên suốt trong thành phố và liên kết các thành phố vệ tinh
- Tàu địa phương ( Local Trains): đáp ứng đi lại trong tỉnh đó, liên tỉnh..
- Các tuyến tàu đặc biệt: ở các địa hình đặc thù,hay mục đích du lịch..
( như tuyến tàu Toyomo- Gora bánh răng chỉ còn ở Nhật & Thủy Sĩ, tuyến Fujikyuu, tuyến, Yufuin, tuyến Tateyama, tuyến Tohoku…)
- Tram: còn rất nhiều thành phố còn dùng tram, rất tiện lại đi lại
3b. Đi tàu thế nào cho tiện, rẻ
Đối với du khách có nhiều cách để đi tàu
- Mua vé thông thường: Đi từ A-B mua tại train counter hay ticket machines, các này bất tiện đi lại nhiều mất thời gian mua liên tục, không tiết kiệm.
- Mua Day Pass: Các thành phố, vùng ở Nhật đều có bán Pass Day ( loại 1, 2, 3,4.. ngày) cho du khách. Dùng Pass Day đi không giới hạn trong thời gian này của pass
Vd: đi từ ga A qua ga B ở Tokyo giá fare trung bình là 230Y-420Y/chuyến, Một ngày đi lại nhiều tốn hơn vài nghìn.
Như nếu mua Pass Tokyo Metro & Toei Subway, giá 1000Y/ngày thì đi thoải mái tất cả các tuyến ở Tokyo, rất tiết kiệm , nhanh chóng (trừ tuyến Yamanote Lines của JR)
(www.tokyometro.jp/en/ticket/value/1day)
- Dùng thẻ Suica ( JR phát hành) hay Pasmo điết các tuyến tàu, tất nhiên giá regular fare, bỏ bốp đi nhanh không cần mua vé
Các thẻ này thật chất là thẻ top up tiền vào, dùng đi tàu,bus,ferry, mua sắm, ăn uống rất tiện không phải lách cách tiền xu..
Thẻ Suica áp dụng cho toàn quốc, mua tại quày hay máy ( có in tên trên thẻ ) dùng được 10 năm
- JR Pass:
Là loại Pass của Japan Railway phát hành và phải mua từ ngoài nước Nhật, gồm 3 loại : 7, 14, 21 ngày sử dụng
JR Pass sử dụng được toàn nước Nhật bao gồm các tuyến Shinkansen ( trừ toa Green Car), tuyến Express liên kết, các tuyến tàu JR địa phương, JR Bus, JR phà, các tuyến metro do JR quản lý
Có rất nhiều tranh luận mua JR Pass lợi không? Thật ra lợi hay không còn tùy vào hành trình của khách đi bên Nhật, nếu đi nhiều vùng thì rất lợi
VD: vé Shinkaisen reserved từ Kyoto-Tokyo là 13,400Y/chuyến
Giá JR Pass loại 7 ngày giá 38,880Y
Nếu hành trình chỉ đi thế thôi thì JR Pass quá mắc!
Nhưng nếu đi 10 ngày qua các thành phố vùng Kansai
( Osaka, Kyoto, Kobe) rồi đi lên Tokyo, rồi lên Sapporo rồi về Tokyo.. và các tuyến tàu địa phương thì sure là tổng tiền tàu không dưới 80,000Y. Khi đó mới thấy JR Pass có lợi rất nhiều.
Tất nhiên trong 10 ngày ở Nhật thì phải tính ngày thứ mấy bắt đầu di chuyển xa, nhiều thì hãy kích hoạt Pass vì ngày kích hoạt là ngày 1 của Pass ( Pass 7 ngày)
Đi Nhật em thường xài hỗn hợp Metro Pass, Local Pass, Suica Card , JR Pass và Jestar Japan
Vào họp cái típ sau…
3. Đi lại, giao thông
Giao thông bên Nhật khá phức tạp, mạng lưới công cộng tàu, bus chằn chịt kể cả người đi một vài lần, du học sinh
( ở cố định 1 địa phương nên chưa rỏ toàn bộ)
Ví dụ mạng lưới metro ở Tokyo, mỗi ngày hơn 8k lượt tàu đi lại, chưa kể các tuyến Shinkaisen, Limmited Express không add vào trong map này

Tuy nhiên nắm rỏ qui luật, đọc map, dùng công cụ ( app) thì thấy là rất khoa học, chính xác & rất tiện lợi.
Em chỉ tập trung vào tàu, bus
3A.Tàu
Có thể chia làm các loại:
- Shinkaisen : là loại tàu tốc độ cao nhất ( tối đa 440km/h, nhưng được hạn chế trong 300km/h đổ lại ) đi liên tỉnh, liên vùng
- Tàu Limmited Express: là tàu nhanh đi các vùng, hay từ sân bay về thành phố
- Metro: xuyên suốt trong thành phố và liên kết các thành phố vệ tinh
- Tàu địa phương ( Local Trains): đáp ứng đi lại trong tỉnh đó, liên tỉnh..
- Các tuyến tàu đặc biệt: ở các địa hình đặc thù,hay mục đích du lịch..
( như tuyến tàu Toyomo- Gora bánh răng chỉ còn ở Nhật & Thủy Sĩ, tuyến Fujikyuu, tuyến, Yufuin, tuyến Tateyama, tuyến Tohoku…)

- Tram: còn rất nhiều thành phố còn dùng tram, rất tiện lại đi lại
3b. Đi tàu thế nào cho tiện, rẻ
Đối với du khách có nhiều cách để đi tàu
- Mua vé thông thường: Đi từ A-B mua tại train counter hay ticket machines, các này bất tiện đi lại nhiều mất thời gian mua liên tục, không tiết kiệm.

- Mua Day Pass: Các thành phố, vùng ở Nhật đều có bán Pass Day ( loại 1, 2, 3,4.. ngày) cho du khách. Dùng Pass Day đi không giới hạn trong thời gian này của pass
Vd: đi từ ga A qua ga B ở Tokyo giá fare trung bình là 230Y-420Y/chuyến, Một ngày đi lại nhiều tốn hơn vài nghìn.
Như nếu mua Pass Tokyo Metro & Toei Subway, giá 1000Y/ngày thì đi thoải mái tất cả các tuyến ở Tokyo, rất tiết kiệm , nhanh chóng (trừ tuyến Yamanote Lines của JR)
(www.tokyometro.jp/en/ticket/value/1day)
- Dùng thẻ Suica ( JR phát hành) hay Pasmo điết các tuyến tàu, tất nhiên giá regular fare, bỏ bốp đi nhanh không cần mua vé
Các thẻ này thật chất là thẻ top up tiền vào, dùng đi tàu,bus,ferry, mua sắm, ăn uống rất tiện không phải lách cách tiền xu..
Thẻ Suica áp dụng cho toàn quốc, mua tại quày hay máy ( có in tên trên thẻ ) dùng được 10 năm

- JR Pass:
Là loại Pass của Japan Railway phát hành và phải mua từ ngoài nước Nhật, gồm 3 loại : 7, 14, 21 ngày sử dụng
JR Pass sử dụng được toàn nước Nhật bao gồm các tuyến Shinkansen ( trừ toa Green Car), tuyến Express liên kết, các tuyến tàu JR địa phương, JR Bus, JR phà, các tuyến metro do JR quản lý

Có rất nhiều tranh luận mua JR Pass lợi không? Thật ra lợi hay không còn tùy vào hành trình của khách đi bên Nhật, nếu đi nhiều vùng thì rất lợi
VD: vé Shinkaisen reserved từ Kyoto-Tokyo là 13,400Y/chuyến
Giá JR Pass loại 7 ngày giá 38,880Y
Nếu hành trình chỉ đi thế thôi thì JR Pass quá mắc!
Nhưng nếu đi 10 ngày qua các thành phố vùng Kansai
( Osaka, Kyoto, Kobe) rồi đi lên Tokyo, rồi lên Sapporo rồi về Tokyo.. và các tuyến tàu địa phương thì sure là tổng tiền tàu không dưới 80,000Y. Khi đó mới thấy JR Pass có lợi rất nhiều.
Tất nhiên trong 10 ngày ở Nhật thì phải tính ngày thứ mấy bắt đầu di chuyển xa, nhiều thì hãy kích hoạt Pass vì ngày kích hoạt là ngày 1 của Pass ( Pass 7 ngày)
Đi Nhật em thường xài hỗn hợp Metro Pass, Local Pass, Suica Card , JR Pass và Jestar Japan
Vào họp cái típ sau…
Anh Sơn 908s xoáy trước vào cách di chuyển bằng Shinkenshen từ Narita đi Sendai.
di chuyển ở Nhật, có trang này cũng rất hay
http://www.hyperdia.com/en/
Sẵn bác chủ nói về tàu và ga:
Kiba station:
Vừa lên khỏi đường hầm ga Kiba:
Thả bộ về nhà trọ:
Chưa tới giờ cao điểm, còn ít xe qua lại:
Kiba station:

Vừa lên khỏi đường hầm ga Kiba:

Thả bộ về nhà trọ:


Chưa tới giờ cao điểm, còn ít xe qua lại:

Từ Sân Bay Narita ga Quốc Tế qua Sân Bay Haneda Ga quốc tế ( đón thêm ngừoi ) sau đó đi Sendai 3 ngày sau quay lại Narita thì di chuyển thế nào cho tiện ạ ?típ
3. Đi lại, giao thông
Giao thông bên Nhật khá phức tạp, mạng lưới công cộng tàu, bus chằn chịt kể cả người đi một vài lần, du học sinh
( ở cố định 1 địa phương nên chưa rỏ toàn bộ)
Ví dụ mạng lưới metro ở Tokyo, mỗi ngày hơn 8k lượt tàu đi lại, chưa kể các tuyến Shinkaisen, Limmited Express không add vào trong map này
![]()
Tuy nhiên nắm rỏ qui luật, đọc map, dùng công cụ ( app) thì thấy là rất khoa học, chính xác & rất tiện lợi.
Em chỉ tập trung vào tàu, bus
3A.Tàu
Có thể chia làm các loại:
- Shinkaisen : là loại tàu tốc độ cao nhất ( tối đa 440km/h, nhưng được hạn chế trong 300km/h đổ lại ) đi liên tỉnh, liên vùng
- Tàu Limmited Express: là tàu nhanh đi các vùng, hay từ sân bay về thành phố
- Metro: xuyên suốt trong thành phố và liên kết các thành phố vệ tinh
- Tàu địa phương ( Local Trains): đáp ứng đi lại trong tỉnh đó, liên tỉnh..
- Các tuyến tàu đặc biệt: ở các địa hình đặc thù,hay mục đích du lịch..
( như tuyến tàu Toyomo- Gora bánh răng chỉ còn ở Nhật & Thủy Sĩ, tuyến Fujikyuu, tuyến, Yufuin, tuyến Tateyama, tuyến Tohoku…)
![]()
- Tram: còn rất nhiều thành phố còn dùng tram, rất tiện lại đi lại
3b. Đi tàu thế nào cho tiện, rẻ
Đối với du khách có nhiều cách để đi tàu
- Mua vé thông thường: Đi từ A-B mua tại train counter hay ticket machines, các này bất tiện đi lại nhiều mất thời gian mua liên tục, không tiết kiệm.
![]()
- Mua Day Pass: Các thành phố, vùng ở Nhật đều có bán Pass Day ( loại 1, 2, 3,4.. ngày) cho du khách. Dùng Pass Day đi không giới hạn trong thời gian này của pass
Vd: đi từ ga A qua ga B ở Tokyo giá fare trung bình là 230Y-420Y/chuyến, Một ngày đi lại nhiều tốn hơn vài nghìn.
Như nếu mua Pass Tokyo Metro & Toei Subway, giá 1000Y/ngày thì đi thoải mái tất cả các tuyến ở Tokyo, rất tiết kiệm , nhanh chóng (trừ tuyến Yamanote Lines của JR)
(www.tokyometro.jp/en/ticket/value/1day)
- Dùng thẻ Suica ( JR phát hành) hay Pasmo điết các tuyến tàu, tất nhiên giá regular fare, bỏ bốp đi nhanh không cần mua vé
Các thẻ này thật chất là thẻ top up tiền vào, dùng đi tàu,bus,ferry, mua sắm, ăn uống rất tiện không phải lách cách tiền xu..
Thẻ Suica áp dụng cho toàn quốc, mua tại quày hay máy ( có in tên trên thẻ ) dùng được 10 năm
![]()
- JR Pass:
Là loại Pass của Japan Railway phát hành và phải mua từ ngoài nước Nhật, gồm 3 loại : 7, 14, 21 ngày sử dụng
JR Pass sử dụng được toàn nước Nhật bao gồm các tuyến Shinkansen ( trừ toa Green Car), tuyến Express liên kết, các tuyến tàu JR địa phương, JR Bus, JR phà, các tuyến metro do JR quản lý
![]()
Có rất nhiều tranh luận mua JR Pass lợi không? Thật ra lợi hay không còn tùy vào hành trình của khách đi bên Nhật, nếu đi nhiều vùng thì rất lợi
VD: vé Shinkaisen reserved từ Kyoto-Tokyo là 13,400Y/chuyến
Giá JR Pass loại 7 ngày giá 38,880Y
Nếu hành trình chỉ đi thế thôi thì JR Pass quá mắc!
Nhưng nếu đi 10 ngày qua các thành phố vùng Kansai
( Osaka, Kyoto, Kobe) rồi đi lên Tokyo, rồi lên Sapporo rồi về Tokyo.. và các tuyến tàu địa phương thì sure là tổng tiền tàu không dưới 80,000Y. Khi đó mới thấy JR Pass có lợi rất nhiều.
Tất nhiên trong 10 ngày ở Nhật thì phải tính ngày thứ mấy bắt đầu di chuyển xa, nhiều thì hãy kích hoạt Pass vì ngày kích hoạt là ngày 1 của Pass ( Pass 7 ngày)
Đi Nhật em thường xài hỗn hợp Metro Pass, Local Pass, Suica Card , JR Pass và Jestar Japan
Vào họp cái típ sau…
Cái dòng trên là có quy định hả anh 908s? Vậy có chiều ngược lại ko anh? Em đang có visa du lịch Hàn Quốc thì có miễn visa 30 ngày đối với Nhật và Đài ko anh? Thanks anh.
Visa Hàn không vào Nhật được, kể cả Đài
Visa Nhật còn hiệu lực vào Hàn, Đài show vé air ngày đến/đi từ Nhật là ok
Hóng bài viết quá hữu ích và thiết thực.
Ngày 28/6 này em đi Nhật , ngày 04/7 em về , em đi công việc ở Sendai khoảng 2-3 ngày , sau đó chắc nghiên cứu leo Shinkenshen đi ngược về tham quan lại Tokyo , 5 năm rồi mới quay lại Nhật . Vùng đất rất lạ đối với con ngừoi Việt Nam . Anh Sơn 908s xoáy trước vào cách di chuyển bằng Shinkenshen từ Narita đi Sendai , rồi tham quan , ăn ở , chơi gì ở Sendai được không ạ ? Em cảm ơn anh trước.
Có nhiều tuyến từ Narita về Tokyo, nên đi chuyên này không phải chuyễn tàu
Từ Narita Terminal 1 đón tuyến LTD. EXP NARITA EXPRESS về thẳng ga Tokyo ( 3020Y/vé)
Hay đi Suzu Bus giá 1000Y
@ Từ Tokyo St mua vé tuyến SHINKANSEN HAYABUSA đi Sendai ( giá loại served seat 11,200Y/chặn- 1h40')
ở Sendai tranh thủ qua thành phố Matsushima (30' tàu) mua vé ship ra thăm 200 cụm đảo Matsushima Isl rất nổi tiếng cả Nhật và thế giới ( vé 1000Y/pax)
Good trip man!
Nói chung bên đó rất có nhiều lựa chọn.Visa Hàn không vào Nhật được, kể cả Đài
Visa Nhật còn hiệu lực vào Hàn, Đài show vé air ngày đến/đi từ Nhật là ok
Có nhiều tuyến từ Narita về Tokyo, nên đi chuyên này không phải chuyễn tàu
Từ Narita Terminal 1 đón tuyến LTD. EXP NARITA EXPRESS về thẳng ga Tokyo ( 3020Y/vé)
Hay đi Suzu Bus giá 1000Y
@ Từ Tokyo St mua vé tuyến SHINKANSEN HAYABUSA đi Sendai ( giá loại served seat 11,200Y/chặn- 1h40')
ở Sendai tranh thủ qua thành phố Matsushima (30' tàu) mua vé ship ra thăm 200 cụm đảo Matsushima Isl rất nổi tiếng cả Nhật và thế giới ( vé 1000Y/pax)
Good trip man!
Lên gg map tìm cách đi từ nơi này đến nơi kia cũng là 1 cách hay.
Đường nhỏ vào nhà trọ, dù có nhỏ nhưng cũng kẻ vạch rỏ ràng cho ng đi bộ, có lúc có rào ngăn:

Ai ko mua đc vé tàu mượn cup 50 chở hàng đi tạm:

Chỉnh sửa cuối:
Từ Sân Bay Narita ga Quốc Tế qua Sân Bay Haneda Ga quốc tế ( đón thêm ngừoi ) sau đó đi Sendai 3 ngày sau quay lại Narita thì di chuyển thế nào cho tiện ạ ?
Từ NRT đón Limousine Bus ( các quày vé ngay cửa arrival) qua Haneda Airport nhé.
Từ HND Airport đi tuyến tàu Tokyo Monorail Haneda Express về ga Hamatsucho >> ga Tokyo ( đi tuyến Yamanote 2 stop đến)
Từ Tokyo lên Sendai xem trên nhé
Đường phố lúc nào cũng sạch sẽ. Nhưng em kg hiểu tại sao ngay dưới chân, trước Tòa thị chính Tokyo người ta vẫn để các người dân vô gia cư sống trong các căn nhà carton nhỉ?! Nhìn tội lắm. Em đi năm 2015.Nói chung bên đó rất có nhiều lựa chọn.
Lên gg map tìm cách đi từ nơi này đến nơi kia cũng là 1 cách hay.
Đường nhỏ vào nhà trọ, dù có nhỏ nhưng cũng kẻ vạch rỏ ràng cho ng đi bộ, có lúc có rào ngăn:
View attachment 489535
Ai ko mua đc vé tàu mượn cup 50 chở hàng đi tạm:
View attachment 489536