Bác nói hoàn toàn chính xác, nhưng chế độ L (tương đương số 1) thường chỉ để dùng trong các trường hợp như sau: vượt dốc tải nặng (dốc Vincom) xe khởi hành ngang dốc, xe ở điều kiện đường bùn lầy, cát, đá... do đó cần 1 lực kéo rất lớn, ngược lại khi đỗ dốc, do quán tính xe đang có trớn nên không cần thiết chuyển sang L và các thế hệ xe sau này hầu hết đã được trang bị hệ thống hổ trợ chống trơn trượt như ESP, VSC..vv, điều quan trọng là cách điều khiển thắng chân khi thả dốc một cách hợp lí.QuangSG nói:Theo bạn thì chế độ L của hộp số tự động là thế nào? Cách hiểu của tôi là: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ khống chế không cho nhảy số qua các cấp số cao của nó, có đúng không? Thực ra thì tôi cũng mới chạy qua các xe tự động có mấy chế độ D, 2 và 1 thôi nên tôi hiểu chữ L nghĩa là Lowdragonlong76 nói:Xuống dốc mà để chế độ L...sai hoàn toàn.QuangSG nói:thấy nhiều bạn chỉ bác chủ thớt khi xuống dốc để D quá nhỉ, như vậy là sai hoàn toàn nhé. Khi xuống dốc đối với xe AT thì nên để chế độ L (hoặc 2 hay 1 tùy theo cảm giác lúc đó xe lao dốc thế nào). Như vậy thì lúc đó động cơ sẽ giúp hãm bớt tốc độ đổ dốc, cũng tương tự như xe MT khi xuống dốc phải đi số thấp vậy. Mong bác chủ lưu ý![]()
Last edited by a moderator:
cuc cu nói:Chưa đi chưa biết Vincom
Xuống rồi mới thấy cũng bình thường thôi.
Chỉ cần cẩn thận xong rồi.
Vi vu đi dạo rồi ngồi lên xe.
Chạy lên thoáng chút e dè.
Thì vô số 1 ... rồi nè em lên.
Tự tin lên các bác ơi!!!

ngoc_fanclub nói:ủa,bộ bị hư hả bác,e hok bithhtechvn nói:ngoc_fanclub nói:xuống e toàn để N mà chạy,lên mới để L.
mà lúc lên thì xe nào 1 chấm mấy đỗ lên thì lên mới khỏe
Thiệt không vậy bác??? Xe đổ dốc, bác chạy AT mà vô số N coi bộ căng àh...
lúc xuốnge đễ N rùi rà thắng ko hà
chứ vào D rà thắng thì xe xuống công thêm lực đẩy of xe nữa
Rất may là xe bác chưa hư hộp số đó, nên dừng ngay thói quen này bác nhé. Với xe AT, số N là hãm xe bằng hộp số, ví dụ bác đi trên đường, gặp đèn đỏ lâu thay vì phải đạp thắng hoài thì bác vô số N để xe đứng im chân được thảnh thơi chốc lát, đèn xanh thì vô D lại đi tiếp. Bác xuống dốc, xe đang chuyển động mà bác cài số N thì mau die hộp số, cũng giống như xe đang lưu thông trên đường bác đang chạy D, xe chưa dừng hẳn vô số N vậy đó.
ủa sao kỳ vậy ta??? em thì nghe nói số N là số mo mà ta, về số này đâu có sao, còn cái bác nói em thấy giống số P trên hộp số tự động hơn đó, em thấy tài chạy AT thấy đèn đỏ từ xa hay chuyển về N cho thả trôi từ từ đến lúc cần dừng thì đạp thắng luôn, hoặc trôi đến gần đèn chuyển màu thì vào D và chạy tiếp, tương tự các bác chạy số sàn vậy.hhtechvn nói:ngoc_fanclub nói:ủa,bộ bị hư hả bác,e hok bithhtechvn nói:ngoc_fanclub nói:xuống e toàn để N mà chạy,lên mới để L.
mà lúc lên thì xe nào 1 chấm mấy đỗ lên thì lên mới khỏe
Thiệt không vậy bác??? Xe đổ dốc, bác chạy AT mà vô số N coi bộ căng àh...
lúc xuốnge đễ N rùi rà thắng ko hà
chứ vào D rà thắng thì xe xuống công thêm lực đẩy of xe nữa
Rất may là xe bác chưa hư hộp số đó, nên dừng ngay thói quen này bác nhé. Với xe AT, số N là hãm xe bằng hộp số, ví dụ bác đi trên đường, gặp đèn đỏ lâu thay vì phải đạp thắng hoài thì bác vô số N để xe đứng im chân được thảnh thơi chốc lát, đèn xanh thì vô D lại đi tiếp. Bác xuống dốc, xe đang chuyển động mà bác cài số N thì mau die hộp số, cũng giống như xe đang lưu thông trên đường bác đang chạy D, xe chưa dừng hẳn vô số N vậy đó.