QuangSG nói:
dragonlong76 nói:
QuangSG nói:
thấy nhiều bạn chỉ bác chủ thớt khi xuống dốc để D quá nhỉ, như vậy là sai hoàn toàn nhé. Khi xuống dốc đối với xe AT thì nên để chế độ L (hoặc 2 hay 1 tùy theo cảm giác lúc đó xe lao dốc thế nào). Như vậy thì lúc đó động cơ sẽ giúp hãm bớt tốc độ đổ dốc, cũng tương tự như xe MT khi xuống dốc phải đi số thấp vậy. Mong bác chủ lưu ý
Xuống dốc mà để chế độ L...sai hoàn toàn.
Theo bạn thì chế độ L của hộp số tự động là thế nào? Cách hiểu của tôi là: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ khống chế không cho nhảy số qua các cấp số cao của nó, có đúng không? Thực ra thì tôi cũng mới chạy qua các xe tự động có mấy chế độ D, 2 và 1 thôi nên tôi hiểu chữ L nghĩa là Low
Bác nói hoàn toàn chính xác, nhưng chế độ L (tương đương số 1) thường chỉ để dùng trong các trường hợp như sau: vượt dốc tải nặng (dốc Vincom) xe khởi hành ngang dốc, xe ở điều kiện đường bùn lầy, cát, đá... do đó cần 1 lực kéo rất lớn, ngược lại khi đỗ dốc, do quán tính xe đang có trớn nên không cần thiết chuyển sang L và các thế hệ xe sau này hầu hết đã được trang bị hệ thống hổ trợ chống trơn trượt như ESP, VSC..vv, điều quan trọng là cách điều khiển thắng chân khi thả dốc một cách hợp lí.