Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Một cách tổng quát, đi xe "treo côn" nói chung là có lợi xăng hơn thông thường nhưng cũng dễ gây ra nguy hiểm hơn. Còn nguy hiểm đến mức độ nào thì tùy tình huống cụ thể, đường xá, tốc độ... và khả năng xử lý của người lái
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

chauhungvnpt nói:
Sẵn đây các bác cho em hỏi: Em có thói quen chạy âm côn (có lẽ từ 2B), khi tốc độ lên cao em âm côn rồi rà thắng từ từ để giảm tốc sau đó đạp ga canh tiếng máy cho vừa với tốc độ đó thì thả côn, theo như các bác tài có kinh nghiệm thì bảo đi kiểu đó mau mòn bố amaya gì đó, cứ lên tốc độ cao thì thả chân ga cho máy tự ghì tốc độ xuống lại. Các bác cho em lời khuyên với.
Em chỉ trả về Mo khi chuẩn bị đến đèn đỏ mà thời gian chờ phải trên 20s.
Em thấy lạ ở thao tác rà thắng. Vấn đề âm côn dựa trớn sẽ ít hao nhiên liệu hơn thì bác lại rà thắng? Vậy thì đưa tốc độ cao làm gì? Còn nếu dựa trớn khi biết chắc quảng đường cần đến an toàn, thả trôi xe đến lúc cần thiết thì vào số phù hợp chạy tiếp..Miễn sao khi vào số đồng tốc với tốc độ xe, không cà giựt, giựt quá tèo luôn hộp số. Máy lúc đó gần như ralenti. bác có thể cho biết thêm chạy kiểu đó trong cas nào? Vận tốc lớn âm côn>Rà thắng> Giảm tốc độ chạy tiếp...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

phantan nói:
chauhungvnpt nói:
Sẵn đây các bác cho em hỏi: Em có thói quen chạy âm côn (có lẽ từ 2B), khi tốc độ lên cao em âm côn rồi rà thắng từ từ để giảm tốc sau đó đạp ga canh tiếng máy cho vừa với tốc độ đó thì thả côn, theo như các bác tài có kinh nghiệm thì bảo đi kiểu đó mau mòn bố amaya gì đó, cứ lên tốc độ cao thì thả chân ga cho máy tự ghì tốc độ xuống lại. Các bác cho em lời khuyên với.
Em chỉ trả về Mo khi chuẩn bị đến đèn đỏ mà thời gian chờ phải trên 20s.
Em thấy lạ ở thao tác rà thắng. Vấn đề âm côn dựa trớn sẽ ít hao nhiên liệu hơn thì bác lại rà thắng? Vậy thì đưa tốc độ cao làm gì? Còn nếu dựa trớn khi biết chắc quảng đường cần đến an toàn, thả trôi xe đến lúc cần thiết thì vào số phù hợp chạy tiếp..Miễn sao khi vào số đồng tốc với tốc độ xe, không cà giựt, giựt quá tèo luôn hộp số. Máy lúc đó gần như ralenti. bác có thể cho biết thêm chạy kiểu đó trong cas nào? Vận tốc lớn âm côn>Rà thắng> Giảm tốc độ chạy tiếp...
Đúng là vấn đề em nói thì hơi bất hợp lý nhưng thực tế thì khi đang chạy tốc độ cao hoặc xuống dốc mình âm côn thì tốc độ chắc chắn sẽ cao hơn nữa nên thao tác rà thắng của em là để tốc độ trong trường hợp đó đến mức mình kiểm soát đc, kg quá nhanh mà cũng kg chậm quá (60km/h là vừa) tránh các tình huống bất ngờ mình xử lý kg kịp. Tất nhiên trên đoạn đường bằng hoặc đường trống thì em để tự do, trường hợp này so với trường hợp về Mo tuy có giống nhau nhưng thao tác và cách xử lý hoàn toàn khác.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

future6681 nói:
Tôi thấy nhiều anh em bảo rằng khi đi xe luc đông người,tan tầm nên về Mo (treo côn) vừa êm xe vừa tiết kiệm xăng.Hoặc là khi đi trên xa lộ tăng tốc lên cao rồi về mo sẽ tiết kiệm đáng kể xăng tiêu thụ chỉ mỗi tột mất công sang số vào số quá mệt hê hê tôi vài lần thử nhưng cũng lười nên lai thôi và cũng không biết có đúng không
Thấy mấy cha lái taxi hay làm thế vậy các bác có ai hay về Mo (treo côn) phât biểu cảm tưởng đừng ngại bị chê là lái xe còn tiếc xiền xăng ha
Vụ này nghe bàn nhiều rồi mà, chẳng lợi gì mà còn hại nữa thì khác
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
52
đâu nhỉ?
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Cứ đến gần đèn đỏ thì em đạp côn về mo, chân trái buông côn ra thư giãn trong khi chân phải hờm thắng. Nếu thời gian chờ đèn lâu > 30s em gài luôn thắng tay, buông cả chân phải ra nghỉ phẻ!!!
Đi xa lộ em ứ dám về 0 bậy bạ, ngộ nhỡ case khẩn cấp vô bậy số thấp trong lúc vận tốc cao thì hộp số xe em chắc thành hộp quẹt mất!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

xetrau1973 nói:
Cứ đến gần đèn đỏ thì em đạp côn về mo, chân trái buông côn ra thư giãn trong khi chân phải hờm thắng. Nếu thời gian chờ đèn lâu > 30s em gài luôn thắng tay, buông cả chân phải ra nghỉ phẻ!!!
Đi xa lộ em ứ dám về 0 bậy bạ, ngộ nhỡ case khẩn cấp vô bậy số thấp trong lúc vận tốc cao thì hộp số xe em chắc thành hộp quẹt mất!
Bác là em phục bác lắm, bữa cái thớt bên DAEWOO bác chạy ít tốn xăng ghê ;)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

@chauhungvnpt...:D Thì ra thế, em mà xuống dốc cao là ứ dám về mo hay chạy trớn, cứ để số cao nhất thậm chí còn dồn số và không đạp ga...an toàn tiết kiệm.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Khả năng gây ati nạn khi về số 0 ( N) rất cao, vì khi thắng ( phanh) thì lực phanh nó khác với khi xe còn số. Iem thử món này rùi, thấy khả năng gây tai nạn nhiều hơn. Đừng vì nghĩ tiết kiệm ít xăng lại tốn tiền nhiều hơn nữa. ý iem vậy
18.gif
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

phantan nói:
@chauhungvnpt...:D Thì ra thế, em mà xuống dốc cao là ứ dám về mo hay chạy trớn, cứ để số cao nhất thậm chí còn dồn số và không đạp ga...an toàn tiết kiệm.
Hùi trước em học lái Hoàng Gia, xuống dốc cầu là thầy toàn kiu đạm Côn chạy trớn ... ak ak :confused:
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

xuống dốc mà đạp côn hay trả về N thì mau lên bàn thờ lắm, hồi xưa e học lái k bít vụ đó, bị cha thầy chửi wá trời, ổng kiu gài số 2 hay 3 gì đó rùi còn phải bồi thêm thắng nữa chứ lao xuống nhanh wá mà ở dưới có ai chắc là tèo thôi...

Hùi trước em học lái Hoàng Gia, xuống dốc cầu là thầy toàn kiu đạm Côn chạy trớn ... ak ak :confused:

thầy này mún trò lên bàn thờ sớm mà ...:D
 
Last edited by a moderator: