Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Chạy khúc cầu Nguyễn Văn Cừ qua bãi Trung Sơn đó bác :cool:
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.170
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

"Côn, số, ga, phanh, vô lăng nhịp nhàng ...tăng giảm tốc hợp lý và LÀM CHỦ", điều khiển xe bằng bản năng phản xạ như múa, nhuần nhuyễn lả lướt bay bướm mà an toàn không làm cho mọi người liên quan giật mình". Đó chính là sự ĐIÊU LUYỆN chỉ có thể tích lũy bởi kinh nghiệm và TƯ CHẤT của người lái xe. Anh em truyền đạt cho nhau kinh nghiệm là đáng quí lắm, nhưng mỗi người phải tự kiểm nghiệm các bài học bằng THỰC TIỄN thôi các Bác nhỉ. KHÔNG TIN THÌ PHẢI THỬ.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Ha Sonata nói:
"Côn, số, ga, phanh, vô lăng nhịp nhàng ...tăng giảm tốc hợp lý và LÀM CHỦ", điều khiển xe bằng bản năng phản xạ như múa, nhuần nhuyễn lả lướt bay bướm mà an toàn không làm cho mọi người liên quan giật mình". Đó chính là sự ĐIÊU LUYỆN chỉ có thể tích lũy bởi kinh nghiệm và TƯ CHẤT của người lái xe. Anh em truyền đạt cho nhau kinh nghiệm là đáng quí lắm, nhưng mỗi người phải tự kiểm nghiệm các bài học bằng THỰC TIỄN thôi các Bác nhỉ. KHÔNG TIN THÌ PHẢI THỬ.
Thử xong không biết CÒN để TIN không nữa bác Hà
24.gif
Em té ...
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
bman nói:
vụ này khi đi trong thành phố tốc độ 20-40km/h áp dụng ok và có vẻ cũng tiết kiệm hơn... quan trọng là kinh nghiệm "canh trớn" của tài... ví dụ như bác "treo côn" trước đèn đỏ mà canh ko tốt để xe dừng lại quá xa so với xe trước rồi lại phải vào 1 và tiến lên sát thì còn quá tội... "treo côn" khi voà cua tốc độ nhỏ (20-30km/h) cũng có cái tiện là khi tăng ga bác có thể vào số 2 hay số 3 tuỳ theo tốc độ xe mà ko bị ép ga...

Lưu ý: việc "treo côn" tuyệt đối ko áp dụng khi đi đường trường, đi tốc độ cao trên 60km/h.

cũng xin nói thêm "treo côn" ở đây là về số 0 (xe MT và N xe AT) có thêm tác dụng giảm đi "thói quen" xấu là đạp lút côn khi để số của các bác tài mới - thói quen này chắc chắn sẽ gây ra những tai nạn húc vào đít xe trước khi thắng gấp...
Trong TP e cũng hay chạy như vậy, canh về 0 sao cho khi đến đèn là xe dừng hẳn & hầu như ít dùng thắng. (xe e MT). Còn đường trường thì không.
 
Kin
Hạng B2
18/11/10
184
5
18
euro car nói:
em có ông bạn là tài xế chạy đường Trường Sơn trong chiến tranh chống Mỹ. Toàn đi kiểu này, nhất là tuyến QL 13, 14 va rất khoaí vì chạy êm xe, khoẻ ngươì. Em thì không dám kiểu này vì trên OS đã bàn nhiều rồi. Nhưng ngồi trên xe do bác này cầm lái kiểu chạy treo côn thấy khoái hơn cách chạy chính quy, mà cũng chưa thấy nguy hiểm gì. Em nghĩ, tùy theo từng tình huống mà có cách xử lý phù hợp. KHông nhất thiết lúc nào cũng theo chính quy.
em ví dụ : đang phi 100km/h phía trước 3km các xe đang dừng chờ tàu qua, tài xế trả về số 0 chỉ chạy trớn. khi còn cách điểm dừng chừng 500m thì bổng dưng xe tắt máy. ...keke.... mất phanh mất độ ghì của máy luôn vì đã về số 0.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/3/10
334
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Em vẫn thường dùng cách này dù là 2b hay 4b, không đặt nặng vấn đề tiết kiệm xăng mà chủ yếu là chủ động hơn trong quá trình lái mà thôi. Khi chạy 2b "âm côn" khi chuẩn bị dừng đèn đỏ, qua ngã 3, 4 thì sẽ tự chủ hơn. Còn 4b thì chủ yếu là dừng đèn đỏ, đi theo đoàn (tốc độ thấp ~30-40Km\h xe đang đi số 2 or 3 thêm ga thì gầm máy, thả ga nhiều thì dể bị khựng máy dẫn đến tắt máy đột ngột
63.gif
)
các bác mới lái, hoặc xe côn nặng một tí thì cam đoan với các bác là chỉ cần 3 đến 4 ngã tư liên tiếp là chân trái ê ẩm ngay, dùng cách này thì phán đoán tình hình đường xá, kiểm soát tốt tốc độ thì dùng cách này sẽ lái nhẹ nhàng hơn không sợ xe bị chồm tới trước, hoặc tắt máy đột ngột gây nguy hiểm cho mọi người. Hơn nữa việc này em thấy các lái xe ở cơ quan em hay dùng lắm thấy cũng bình thường, chắc ổn.:p
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Nâng qua thay đổi cấu tạo thì phải tháo ra xem để "độ", còn nâng kiểu đôn cao bề mặt thì cứ việc..Nhưng sao phải đôn thế bác, chân ngắn?
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

phantan nói:
Nâng qua thay đổi cấu tạo thì phải tháo ra xem để "độ", còn nâng kiểu đôn cao bề mặt thì cứ việc..Nhưng sao phải đôn thế bác, <span style=""color: #ff0000;"">chân ngắn? </span>
bác phantan hỏi ác
35.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Bác cứ nói thế...Tại thấy nick bác ấy..em trêu tí mà. :D Có người lại phải đôn mông đó bác.