Chủ đề tương tự
RE: đĩa côn bị mòn ?
Khi côn mòn sẽ có hiện tượng khi nhả hết ra xe bị giật giật bác ạ . hình như 60.000km là phải thay hay sao ý bác ạ
Khi côn mòn sẽ có hiện tượng khi nhả hết ra xe bị giật giật bác ạ . hình như 60.000km là phải thay hay sao ý bác ạ
RE: đĩa côn bị mòn ?
Đĩa côn mòn nhiều sẽ bị trượt côn khi tải nặng. Nếu có tài liệu sửa chữa của xe thì đo độ dày còn lại thì biết . Ví dụ Honda accord 90,dĩa côn dày 8.5-9.2mm,mòn xuống còn 6mm thì thay(theo service manual). Nếu không có tài liệu, đo độ dày cái mới (đo nhờ ở cửa hàng) so với cái đang chạy,mòn chừng 2.5mm thì thay...Nhiều trường hợp tìm không có dĩa côn mới, muốn tiết kiệm, hoặc mâm côn đã bị tiện mỏng, tán lại bố côn cũng chạy được..!
Đĩa côn mòn nhiều sẽ bị trượt côn khi tải nặng. Nếu có tài liệu sửa chữa của xe thì đo độ dày còn lại thì biết . Ví dụ Honda accord 90,dĩa côn dày 8.5-9.2mm,mòn xuống còn 6mm thì thay(theo service manual). Nếu không có tài liệu, đo độ dày cái mới (đo nhờ ở cửa hàng) so với cái đang chạy,mòn chừng 2.5mm thì thay...Nhiều trường hợp tìm không có dĩa côn mới, muốn tiết kiệm, hoặc mâm côn đã bị tiện mỏng, tán lại bố côn cũng chạy được..!
Last edited by a moderator:
RE: đĩa côn bị mòn ?
Khi bác mới nhớm đạp côn,mà côn đã cắt. Nhả chân côn gần hết,côn mới "bắt"...Khi leo dốc,đạp ga, máy tăng vòng tua ào ào mà xe bò theo chậm chạp,ngửi thấy mùi khét do côn bị trượt,nóng. Chỉnh nới lỏng dây côn hoặc "ti",chỉ được một thời gian ngắn lại bị trượt. Đó là má dĩa côn đã bị mòn..!Trích đoạn: honghai
cám ơn bác thiết , nếu có thể bác cho em biết những " hiện tượng " cơ bản nào báo cho ta biết đĩa côn bị mòn mà khg cần phải mở ra kiểm tra ? thanks .