Chào các bác! em đăng bài này
không phải chỉ trích về chất lượng của xe Honda (em cũng chưa chạy Honda lần nào nên cũng chưa rõ) mà em muốn góp ý với bộ phận sale bên Honda Kim Thanh một chút. Số là sáng mùng 7 nhân lúc cơ quan khai trương chỉ vô tán dóc rồi về sớm nên em tranh thủ ghé qua salon Honda Kim Thanh (em đang có kế hoạch sắm xe và đang lựa chọn trong đó có Honda CR-V). Lúc coi trên mạng em có lấy sdt của 1 saleman và anh này hẹn là khi nào lên coi xe thì alo ảnh trước, tuy nhiên do ko có kế hoạch từ trước mà tiện thể ghé qua cửa hàng nên em ko alo cho anh sale kia, lúc đó cửa hàng chắc vẫn đang nghỉ tết nên chỉ có 1 người trực và được biết người này cũng là sale luôn. Trước đó em đã đi 4 hãng gồm có: Renault, BMW, Audi và Chevrolet và hãng nào sale cũng rất chuyên nghiệp và nhiệt tình trong đó em đánh giá cao dịch vụ sale của Renault, vì khi em bước vào xem xe thì đc các nhân viên chăm sóc rất chu đáo từ việc rót nước mời khách, giới thiệu kỹ lưỡng các chức năng xe cho đến mời lái xe thử ngay tại chỗ mặc dù chưa chắc gì em đã chọn xe của họ. Còn tại KT thì phải nói là sale quá hời hợt, cụ thể là em hỏi công suất máy thế nào thì anh ta ko trả lời đc ngay mà phải ra đọc cái bảng thông số để phía trước chứng tỏ là ko nắm về sản phẩm của mình đang bán, còn khi hỏi việc lái thử xe thì chưa gì đã nói câu "lỡ có gì là anh ôm hết" chắc là biết em mới học lái xong nên tỏ ý nghi ngờ khả năng của em, trong khi đó các hãng em đã đi ko ai nói câu đó mà ngược lại các sale đều động viên chung là "dần dần anh sẽ quen" và đa số đều hẹn em thời gian để xếp lịch để họ đưa xe đến nơi lái thử thích hợp và vì vậy đã tạo đc thiện cảm rất tốt với em. Lại thêm câu nói khó nghe nữa là khi hỏi về bảo hiểm 2 chiều, sau khi giải thích khi xe đụng, xe hư ... gì gì thì bảo hiểm thế này, người sử dụng thế kia..vv...xong còn thêm câu "lỡ anh trục lợi bảo hiểm thì sao?", thiệt tình nghe rất bực vì em có cảm giác anh ta đang nói "xéo xéo" em vậy. Khi đi mua xe em rất thích sale nào nhanh nhẹn giới thiệu các tính năng của xe hơn là thụ động chờ em hỏi rồi mới trả lời vì nhiều khi có nhiều tính năng mà mình không biết, ở KT thì hoàn toàn chờ khách hỏi rồi mới nói. Em còn tính hỏi thêm nhiều cái khác nhưng lúc đó ko thấy vui nữa nên ko hỏi luôn. Lúc đó cũng có 1 anh khách hàng khác cũng hỏi nhiều thứ mà chắc cũng ko đủ thông tin nên anh ta sau đó đã chạy qua bên Honda Cộng Hòa, chiều em nhắn tin hỏi thăm thì đc anh ấy cho biết là đã OK. Và cuối cùng khi ra về em ko có bảng báo giá xe mà chỉ có đc tặng catalog trong khi em thích dc tặng bảng báo giá hơn

Tóm lại thật sự em cũng chả bức xúc gì cho lắm vì cũng chưa phải bỏ tiền mua xe (chứ tốn tiền rồi mà chất lượng dịch vụ như vầy chắc em nổi điên mất) mà hi vọng có bác quản lý nào bên KT đọc đc bài này về training lại các sale của mình để giữ đc hình ảnh thương hiệu luôn tốt trong mắt khách hàng.