O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Động cơ Diesel chẳng dễ gì bị đánh bại trong cuộc đua tranh tiết kiệm nhiên liệu , mặc dầu các nhà chuyên môn đã coi loại xe động cơ Hybrid gần như là lực chọn duy nhất trước thách thức giảm thiểu khí thải độc và tiết kiệm năng lượng , cuộc thư nghiệm dưới dây bắt buộc người ta phải suy nghĩ và cân nhắc một lần nữa :

Tạp chí " Auto Bild " đã tiến hành so sánh một chiếc Leus RX 400h chạy xăng - Điện đấu với một chiếc Merc - Benz M Klasse trên quỹng đường 5200 Km từ bờ biển phía Tây sang tới bờ biển phía đông của nước Mỹ , kết quả , chiếc Merc chạy dầu ML 320 CDI tốn hết 9,1 L cho 100 Km trong khi chị em nhà Toyota với động cơ điện phối hợp nhậu hết 10,2 L cho từng ấy đường dài !!!

Vấn đề nổi bật ở đây là đặc tính của cung đường cũng như tìnhh trạng giao thông trên con đường đó , đối với máy Diesel , đường cao tốc vắng vẻ luôn luôn là điều kiện lý tưởng , tốc độ cao , đều đặn làm cho Diesel trở thành nhà vô địch về tiết kiệm . Trong ví dụ nêu trên , toàn bộ đoạn đường chạy qua các thành phố lớn hoặc đường nhỏ chỉ có 200 Km trên tổng cộng 5200 Km hành trình , chạy qua New York , san Francisco , Chicago theo kiểu Stop and go chiếm thời lượng rất nhỏ . Mặc dầu bị thất thế trong thành phố , nhưng động cơ Diesel V6 nêu trên cũng chỉ ăn thêm có 2 L cho 100 Km đường chật chội , tức là 11,7 L cho 100 Km , không quá ghe gớm như người ta vẫn nghĩ .

Tại sao chiếc Lếch Xù hiện đại , với sư phối hợp tối ưu về thời gian và công suất vận hành giữa động co xăng và điện lại không thể hạ gục được kẻ " Thách thức " đến từ nước Đức ? Điều đó được giải thích qua cuộc thử nghiệm rằng , động co xăng đã tốn khá nhiều công suất để nạp điện cho hệ thống ac quy chạy Motor điện , và hệ thống lọc khí thải cũng được vận hành bằng điện và tiêu tốn khá nhiều công suất , xem ra , lọc sạch khí thải bằng cách đốt thêm nhiên liệu đã trở thành một vòng luẩn quẩn !?
Nhưng cũng có sự biện bạch cho chiếc Tò Lexus , đó là công suất của nó lớn hơn của chiếc Merc kia tới gằn 50 HP , nó có sức mạnh 272 ngực , động có xăng 3,3 L với 2 động có điện , giá bán 49.750 Euro ở Đwsc , trong khi anh Merc kia chỉ có 224 Ngựa , động cơ Diesel 3.0 V6 , giá bán tại quê hương của nó là 48.660 Euro , nhưng trong thực tế , 272 Ngực và 242 Ngựa thì khác gì nhau trong khi khả năng thể lực và tâm lý của một tài xế bình thường người châu Âu chỉ cho phép chạy đường dài ở tốc độ tối đa 150 Km /h trong 60 Phút !?

Từ cuộc thử trên , người ta kết luận đơn giản : Nếu bạn chạy trong thành phố nhiều , hoặc bạn phải đi ở những cung đường nhỏ bé chật chội , hãy chơi xe Hybrid , còn nếu bạn tính đi xa , cao tốc miệt mài , hãy nghĩ đến Diesel với ống xả có lọc khí theo tiêu chuẩn mới nhất đẻ giảm thuế đường .:D
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
92.172
113
RE: Diesel hay Hybrid ???

Chạy xe bên Đức phải chịu những khoản phí gì hả bác Der Farher?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Diesel hay Hybrid ???

Chi phí cũng đại để như ở VN :
-Tiền mua xe
- Thuế xe ( theo công suất và chủng loại , xe mới thì 3 năm được miễn thuế , xe có ống xả lọc khí thải thì đóng thuế ít hơn là không có , xe Diesel đóng nhiều hơn xe xăng cùng công suất ..)
-Bảo hiểm ( Tùy loại , tùy thâm niên , tùy phân khối và điều kiện sử dụng cũng như cất giữ xe )
- Tiền kiểm định khí thải 40 Euro trong 1 họăc 2 năm / Lần , tùy xe cũ hay mới
-Tiền kiểm định kỹ thuật 2 năm / lần 80 Euro
Tiền rửa xe 4 đến 15 Euro lần tùy cách rửa , 1tháng 1 lần hoặc ...10 năm 1 lần :D

-Tiền độ xe
-Tiền mua phụ tùng thay thế do táy máy làm hỏng
-Tiền bị phạt do đậu bậy 25 Euro
-Tiền bị câu xe hoặc bị " Kẹp " bánh do đậu bậy ở những chỗ nguy hiểm ( Lối ra vào xe chữa lửa , cổng nhà người khác , lối ra đường cao tốc ..) 200 tiền câu xe cộng với 50 Oi tiền giam xe cho mỗi ngày !![:-]
-Tiền bị bắn tốc độ , quá 5 Km là 15 Oi , quá từ 16 đến 30 Km tính 5 Oi cho mỗi Km phụ trội , quá trên 30 Km / h thì bị dính 3 điểm ở trung tâm Flensburg , nếu mỗi năm vượt qua 15 điểm thì sang năm nghỉ chạy xe .
- Đôi khi cũng bị nộp phạt vì tội " Sỷ nhục người khác " vì nếu chửi bới ngoài đường mà có người làm chứng thì nó sẽ kiện mình
24.gif

- Nghe điện thoại bị phạt 60 Oi và 5 điểm ! [8|]
- Chạy dí đít người khác trên đường cao tốc bị phạt 100 Oi .
-Lùi trên đường cao tốc do nhầm đường ..dù chỉ 1mét cũng bị thu bằng lái 1 năm và ...2000 Euro ![8|]
-Bánh xe mòn quá cỡ , gai thấp hơn 4mm : Cấm chạy và phạt 50 Oi ..
...ty tỷ thứ , nhiều quá không nhớ hết ...:D
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Diesel hay Hybrid ???

Nghe bác kể nghĩ lại thấy mình đúng là điếc không sợ súng , em từng chạy ngược chiều ở đường cao tốc rồi đó , một đoạn khoảng 500m .[&:][&:][&:]
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Diesel hay Hybrid ???

Một ưu điểm khác của động cơ diesel là giá thành. Nó rẻ hơn Hybrid !
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
92.172
113
RE: Diesel hay Hybrid ???

Nghe bác Der Fahrer nói vậy thì chạy xe ở Việt Nam vẫn sướng chán! Mỗi tội căng thẳng thần kinh!!! :D