Domy nói:Để tiết kiệm, và tạo hiệu suất cao, người ta tăng tỉ số nén lên, phun dầu theo dạng sương, trực tiếp vào buồng đốt. Nên nhiên liệu sẽ cháy rất nhanh làm động cơ rung mạnh và phát ra tiếng giộng
Để khắc phục chuyện này, người ta giảm tỉ số nén, dùng một buồng đốt phụ nhỏ, một bugi sông máy. Dầu được phun vào buồng đốt phụ, không cần sương như động cơ phun trực tiếp. Do cháy trong buồng đốt phụ, rồi lan qua buồng đốt chính, nên động cơ sẽ nổ êm hơn. Và nhược điểm là hiệu suất kém, hao nhiên liệu hơn. Cách này đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu rồi. Còn ở Vn tiêu biểu là trên động cơ dầu của Mec
Bác nói điều này chưa chính xác, vì khác với động cơ xăng nạp nhiên liệu một lần; Động cơ dầu phun một cách từ từ, phun bao nhiêu cháy bấy nhiêu nên không phải là nguyên nhân gây ra tiếng giộng. Quá trình phun dầu thường kéo dài khoảng 30-40 dộ.