1/4/07
21.915
17.001
113
0913168658
Domy nói:
Để tiết kiệm, và tạo hiệu suất cao, người ta tăng tỉ số nén lên, phun dầu theo dạng sương, trực tiếp vào buồng đốt. Nên nhiên liệu sẽ cháy rất nhanh làm động cơ rung mạnh và phát ra tiếng giộng
Để khắc phục chuyện này, người ta giảm tỉ số nén, dùng một buồng đốt phụ nhỏ, một bugi sông máy. Dầu được phun vào buồng đốt phụ, không cần sương như động cơ phun trực tiếp. Do cháy trong buồng đốt phụ, rồi lan qua buồng đốt chính, nên động cơ sẽ nổ êm hơn. Và nhược điểm là hiệu suất kém, hao nhiên liệu hơn. Cách này đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu rồi. Còn ở Vn tiêu biểu là trên động cơ dầu của Mec

Bác nói điều này chưa chính xác, vì khác với động cơ xăng nạp nhiên liệu một lần; Động cơ dầu phun một cách từ từ, phun bao nhiêu cháy bấy nhiêu nên không phải là nguyên nhân gây ra tiếng giộng. Quá trình phun dầu thường kéo dài khoảng 30-40 dộ.
 
Hạng B2
12/11/07
116
1
0
53
Động cơ dầu của Hyundai trên các xe du lịch có được xếp vào loại tầm cỡ không ạ? 
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Em nghe báo chí và TV đưa tin là từ tháng 9/2010, Châu Âu mà đi đầu là Anh quốc, bắt đầu áp dụng chương trình giảm thuế và ưu đãi các loại phí rất mạnh cho các loại xe giảm khí thải độc hại, bảo vệ môi trường như các dòng xe điện năng lượng mặt trời, xe điện, xe hybrid và diesel.

Không biết đến khi nào thì Việt nam mới học hỏi được điều này cho dân nhờ (trong đó có ...Em vì Em đang chạy FE :)), nhưng chắc còn rất lâu vì đến Bộ Thương mại còn chưa biết khái niệm xe hybrid, áp thuế lung tung; rất nhiều ông Nghị còn gân cổ tranh luận là xe diesel gây ô nhiễm hơn xe xăng (!?!) chỉ vì thấy khói xe diesel nhiều hơn thì dân Việt nam còn khổ dài dài... Chán!
 
Hạng D
23/8/08
3.208
1.949
113
46
Em ngồi xe 24 chỗ của Hyundai, ngồi ghế phụ cảm giác thấy máy rất khỏe mà không gầm rú gì cả. Có cảm giác bền.
 
1/4/07
21.915
17.001
113
0913168658
adng nói:
Em ngồi xe 24 chỗ của Hyundai, ngồi ghế phụ cảm giác thấy máy rất khỏe mà không gầm rú gì cả. Có cảm giác bền.
Hyundai county? đông cơ cũng tiêu chuẩn thôi , đặt ở lái xe xa vị trí của bạn. Khuynh hướng xe Hàn là làm tối đa , hết khả năng, nên xe rộng , thoáng mát hơn ..làm bạn cảm giác thế.

Động cơ dầu của Hyundai trên các xe du lịch có được xếp vào loại tầm cỡ không ạ?
Các Hãng ô tô thường cộng tác với nhau,nên vấn đề dông cơ của Hãng nào hiện đại hơn không đặt ra. Chỉ quan tọng là Động cơ xe mình định mua hiện đại đến mức nào thôi. Nhiều Hãng danh tiếng như gắn các thiế bị lạc hậu trên xe mình và bán cho khách hàng.
Lạc hậu thì dể bảo trì và ngược lại.
 
Lạc hậu thì dể bảo trì và ngược lại

chính xác câu này, động cơ càng hiện đại dù bảo trì hay chuẩn bệnh đều củng dễ bốc hỏa hơn các động cơ ngày xưa, em đã từng trải nghiệm cái động cơ 3s và 2y của TOYOTA ^_^
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
bugi nói:
thanh_VLXD nói:
Động cơ Diesel rất tiết kiệm nên đc ưa chuộng nhưng đổi lại thì em nó rung và ồn quá.Tuổi thọ k cao bằng máy Xăng


Đúng cho máy Diêsel "quá khứ" bác ui, hy vọng một ngày đẹp trời nào đó bác trải nghiệm máy Diesel "hiện tại".

không hẳn như vậy đâu, Những bác tài lần đầu tiên leo lên huyndai santa fe 2010 ngồi đa số đều bấm nút START để khởi động máy hai ba lần vì tưởng máy chưa nổ, nhưng thật ra máy đã nổ ở lần bấm nút đầu tiên
 
1/4/07
21.915
17.001
113
0913168658
Thực ra máy Santafe khá êm, nhưng không bằng xăng được, đứng bên ngoài sẽ thấy; nhưng SF cách âm tốt.

Chung lại trình độ của SF khá cao. Còn Bảo dưỡng SF thì Bác sang Hyundai xem bài của họ thì rõ.
Không biết sau một nămcha5y nhiên liệu kém chất lươgn của việt nam , SF còn được bao nhiêu %?
 
Last edited by a moderator: