Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
thanh_VLXD nói:
zil157 nói:
thanh_VLXD nói:
Động cơ Diesel rất tiết kiệm nên đc ưa chuộng nhưng đổi lại thì em nó rung và ồn quá.Tuổi thọ k cao bằng máy Xăng

nhầm rùi pác ,
Những xe đời mới thì em chưa dịp ngồi thử như BMW seri 5 xài động cơ Diesel nhưng em ngồi thử con ISuzu Hilander 05 và Ford Everest 05 em thấy ồn lắm ạ.
2 em 05 mà bác thử thì động cơ cũng thuộc thì quá khứ chứ chưa phải là hiện tại đâu bác. 
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
15/4/11
8
0
0
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

taigia nói:
Cám ơn các bác về các thông tin bổ ích về động cơ diesel.
Bản thân Taigia cũng thích xe máy dầu, đã từng chạy Ford Everest máy dầu đời đầu ở VN.Tuy nhiên, công bằng mà nói thế hệ FE đó chạy trong thành phố rất vất vả và khi tăng tốc thì xịt khói đen nhiều, làm nhiều khi cứ phải vừa tăng tốc vừa nhìn kính chiếu hậu xem có phun khói vào người đi đường hay không. Thế hệ sau này thì thấy tiến bộ nhiều.
Sắp tới cũng có kế hoạch đổi xe và đang phân vân giữa Hyundai SantaFe máy dầu và Kia Sorento máy xăng.
Cách đây mấy tháng có cơ hội ngồi SantaFe máy dầu của bác BB Aquarius từ Hà Nội lên sân bay Nội Bài, phải nói là rất ấn tượng về công nghệ máy dầu của Hyundai.
Nhưng cũng nghe nhiều người nói máy dầu sau 50.000 km thường không còn êm nữa. Không biết có bác nào đã dùng SantaFe trên 50.000 km có thể cho ý kiến xác nhận hay phủ định điều này được không?
Tôi đang dùng Santafe Gol 2005 CRDi AT chạy trên 100.000 km vẫn còn êm,không khói đen. 6 lít/100km.
Chú ý : Không được dùng dầu kém chất lượng
 
Hạng C
3/5/10
686
4.255
93
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

Mặc dù động cơ diesel đã được phát triển khá rộng rãi trong nhiều năm nhưng cái khái niệm cơ bản của nó vẫn là 4-stroke (4 kì) thì vẫn không đổi. Kì đầu tiên là đưa không khí vào trong cy lanh , lúc đó piston phải tạo một khoảng trống cho nó bằng cách rời xuống điểm chết dưới . Pis ton sau đó đi lên và nén không khí ,làm nóng không khí cũng cùng thời điểm đó. Sau đó nhiên liệu được phun vào dưới áp suất cao cũng lúc đó piston đến gần với điểm chết trên đó là kì nén, lúc đó sẽ tự động cháy vì không khí đã đủ nóng. Khí nóng do đốt cháy bung ra, chuyển piston đi xuống ta gọi đó là kì xả , trong thời gian đó piston sẽ đẩy hết khí chưa đốt cháy hết từ xy lanh ra , và lại bắt đầu lặp lại chu kì với không khí “ngon lành” được đưa vào.
Kính bác, em xin bổ sung một chút:
Động cơ Diesel vẫn phát triển dòng động cơ 2 thì (kỳ), điển hỉnh là máy RAY (GM) với tiếng nổ đặc trưng rất giòn. Với các động cơ tĩnh tại có công suất lớn (theo lý thuyết là từ 3500KW trở lên), vẫn dùng động cơ Diesel 2 thì. Lý do? Ít chi tiết hơn (bỏ hẳn hoặc một phần hệ cam cò su-páp), sửa chữa bảo dưỡng và độ tin cậy tốt hơn.
Kỳ thứ 3 là kỳ nổ (trong 4 kỳ hút, nén, nổ, xả), hỗn hợp không khí + nhiên liệu cháy giãn nở về thể tích đẩy piston từ ĐCT xuống ĐCD. Đây là kỳ duy nhất sinh công trong chu trình.
Cảm ơn bác.
 
Hạng C
16/6/11
627
488
63
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

Xe em SF 2.2 đi 9 vạn, máy hơi ồn so với hồi đầu, sau đó thay cua roa cam, thay mấy cái puli nữa thì lại êm như mới. Tổng thiệt hại chỉ có 4 triệu.
taigia nói:
Cám ơn các bác về các thông tin bổ ích về động cơ diesel.
Bản thân Taigia cũng thích xe máy dầu, đã từng chạy Ford Everest máy dầu đời đầu ở VN.Tuy nhiên, công bằng mà nói thế hệ FE đó chạy trong thành phố rất vất vả và khi tăng tốc thì xịt khói đen nhiều, làm nhiều khi cứ phải vừa tăng tốc vừa nhìn kính chiếu hậu xem có phun khói vào người đi đường hay không. Thế hệ sau này thì thấy tiến bộ nhiều.
Sắp tới cũng có kế hoạch đổi xe và đang phân vân giữa Hyundai SantaFe máy dầu và Kia Sorento máy xăng.
Cách đây mấy tháng có cơ hội ngồi SantaFe máy dầu của bác BB Aquarius từ Hà Nội lên sân bay Nội Bài, phải nói là rất ấn tượng về công nghệ máy dầu của Hyundai.
Nhưng cũng nghe nhiều người nói máy dầu sau 50.000 km thường không còn êm nữa. Không biết có bác nào đã dùng SantaFe trên 50.000 km có thể cho ý kiến xác nhận hay phủ định điều này được không?
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

taigia nói:
@truong195, hino86: cám ơn các bác.
Mình cũng lớn tuổi rồi nên muốn kiếm một cái xe nào dùng lâu dài luôn. Chắc là SF quá.
Chọn động cơ loại nào là tùy vào gu chạy xe của mỗi người thôi.
Theo em thì nếu là người trẻ thích chạy bốc và đa phần lưu thông trong thành phố thì ưu tiên máy xăng sẽ tiết kiệm hơn.
Ngược lại nếu là người điềm đạm thích xe chạy đầm tốc độ êm ái đa phần lưu thông ngoại thành và thả trớn tận dụng quán tính đường trường thì ưu tiên chọn máy dầu vẫn tốt hơn và hiệu quả hơn. Nói chung cái này bù cái kia, mỗi loại động cơ có một lợi thế tương đối.
Việc xe bị ồn hay không ồn thì một nửa do động cơ, nửa còn lại là do cách âm và thiết kế pô xe, không phải cứ xe dầu là ồn.
Vài dòng góp thêm thông tin.
quân
 
Tập Lái
11/7/08
4
0
0
tp HCM
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

Namecard-Tuan_IN.jpg

CÔNG TY CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ SỬA CHỮA OTO LƯU ĐỘNG
ĐẾN NHÀ, CTY TRỰC TIẾP SC XE
SC ĐỘNG CƠ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ, ĐỘNG CƠ PHUN DẦU ĐKHIỂN ĐIỆN TỬ, MÁY LANH XE OTO, HỘP SỐ, THẮNG.....
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ KIỂM SOÁT TRỰC TIẾP QUÁ TRÌNH SC
VUI LÒNG LHỆ KS NGUYỄN THANH TUẤN
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
51
Đâu đó trên chữ S
Re:Diesel quá khứ, hiện tại và tương lai.

tuancar nói:
Namecard-Tuan_IN.jpg

CÔNG TY CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ SỬA CHỮA OTO LƯU ĐỘNG
ĐẾN NHÀ, CTY TRỰC TIẾP SC XE
SC ĐỘNG CƠ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ, ĐỘNG CƠ PHUN DẦU ĐKHIỂN ĐIỆN TỬ, MÁY LANH XE OTO, HỘP SỐ, THẮNG.....
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ KIỂM SOÁT TRỰC TIẾP QUÁ TRÌNH SC
VUI LÒNG LHỆ KS NGUYỄN THANH TUẤN
Quảng cáo kiểu dội bom làm phiền người khác như thế này thì mau tèo cái nick lắm nhé bác.