Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
1/10/11
613
1
0
PMH
Chiều nay con trai đi học về kể lại: hôm nay 3 thầy cô giám thị đã đi đến từng lớp học đọc tên, yêu cầu các em có tên phải xuống hội trường nghe thầy tân hiệu trưởng nói chuyện.
Mỗi lớp có ít nhất 3 bạn, hội trường hôm nay có khoảng 300 bạn bị có mặt.

Lý do: các em nằm trong danh sách đóng học phí trễ của tháng 1, có nghĩa là cho đến hết ngày hôm nay là đã trễ 1 ngày.

Nhà trường, đại diện bởi thầy hiệu trưởng tuyên bố với các em được mời là kỳ hạn nếu trong vòng 2 ngày nữa mà không đóng tiền sẽ đuổi học. Nhà trường hoàn toàn có thể gửi thư nhắc nhở phụ huynh hay là còn nhiều cách khác phù hợp với nguyên tắc giáo dục. Còn với cách làm mang tính chất sỉ nhục với lũ trẻ như vậy , còn gì là giáo dục?

Tại sao một ngôi trường cho tới nay được cho là danh tiếng, được xây dựng bằng tên tuổi của người tạo dựng nên Phú Mỹ Hưng lại có thể hành xử như vậy với học trò của mình? Thiệt là không thể tưởng tượng nổi! Kinh tế khủng hoảng chi phối đạo đức , liêm sỉ đến thế sao?

Tôi muốn lập tức đem con mình đi trường khác vì không còn tin nổi họ sẽ dạy con mình như thế nào!


Em xin nói rất rõ là em không có ý định biện minh cho việc đóng tiền trễ của phụ huynh. Em chỉ nói về cách cư xử của NHÀ TRƯỜNG đối với HỌC TRÒ của mình, dù người lớn có lỗi tày trời đi nữa thì những người đang được lũ trẻ con gọi bằng THẦY sao có thể sẵn tiện đem lũ trẻ ra, dùng quyền lực ( Thầy bảo mà!) để làm trò ăn hiếp, dọa dẫm trẻ con không có khả năng phản đối? Kinh doanh SÒNG PHẲNG cũng có đạo đức kinh doanh huống hồ là làm GIÁO DỤC.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
166
577
113
Em rất thắc mắc vì hôm nay mới mùmg 3 tháng 1 mà trường đã tính đóng học trễ của tháng 1? Bình thường các trường thường thu tiền học phí từ đầu tháng tơi mùng 10 của tháng đó. Tuy nhiên chỉ gọi là trễ khi gần cuối tháng nhưng phụ huynh chưa đóng thôi. Trong trường hợp như vậy trường sẽ gửi thư riêng cho phụ huynh ( nhờ các bé cầm về) nhưng không ồn ào chút nào . Trải qua 5 năm cháu học , em luôn thấy đó là ngôi trường tuyệt vời.
 
Hạng C
1/10/11
613
1
0
PMH
Bởi mình cũng tin tưởng đây là một ngôi trường tuyệt vời nên mới... choáng váng!
 
Hạng C
1/10/11
613
1
0
PMH
Hỏi tường tận thì nhà trường cho rằng: thông báo thu học phí nhà trường đã gửi từ trước đây 1 tháng cho nên đến hôm nay cho dù mới qua có 1ngày thì là đã QUÁ TRỄ, nên chỉ kỳ hạn thêm 2 ngày nữa, không nộp đủ thì sẽ chuyển cho cô hiệu phó chuyên trách xử lý. Có thể nói như vậy với lũ trẻ, thiệt là hết biết!

Học phí của ĐTL được đóng nguyên học kỳ chứ không phải đóng theo tháng, có nghĩa là chậm 1 ngày là cũng như phụ huynh đã chậm nộp tiền cả học kỳ rồi đấy nhá!

Phụ huynh quá là có lỗi, bận ăn chơi nhảy múa đón năm mới, dám cả gan chậm nộp học phí 1 ngày, nên ngày đi học đầu năm nhà trường đã gọi con cái lên " giáo dục" ngay!
 
Hạng C
1/10/11
613
1
0
PMH
Con trai có kể rõ: thầy giám thị có nói đây là chính sách mới của THẦY HIỆU TRƯỞNG MỚI, Hiệu trưởng này vừa từ Đài loan sang, rất "kiên quyết".

Việc rình rang đòi tiền học này được tổ chức trong hội trường với sự chứng kiến của vài trăm học sinh ĐTL, quá là phản giáo dục! Nhà mình có những 2 đứa đang học trong trường, 2 cấp lớp khác nhau, hôm nay đều hân hạnh được mời " giáo huấn" đồng thời cùng các bạn.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.360
147.605
113
www.phindeli.com
Thật khó tin ...
Con em cũng đang học ĐTL. Để em hỏi cháu xem bọn trẻ nghĩ thế nào ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/10/11
613
1
0
PMH
Vâng! quá khó tin... điều đó có thể xảy ra! em choáng từ chiều giờ khi lũ nhỏ lủi thủi về nói chuyện!
 
Khi cho con vào trường mợ chưa tìm hiểu kỹ chuyện đóng học phí hả mợ, trong đấy có qui định rõ ràng mà , trường có khoảng thời gian đóng trong vòng 15 hay 20 ngày gì đó mà. Em nhớ hạn chót là 8 hay 9/12 thì phải. Thôi lần sau mợ nhớ lưu ý tý nha, tội nghiệp bọn trẻ con.
 
  • Like
Reactions: sandy
Hạng B2
21/6/11
431
28.158
93
50
Q.1 HCMC
Bác phải check lại xem thông báo nộp học phí của nhà trường có hạn là ngày nào. Khả năng là trước 1/1 nhiều.
Mà ngay cả trong trường hợp là 1/1 thì bác cũng đã trễ, 1 ngày cũng là overdue vậy.

Nhắc nhở phụ huynh thông qua học sinh theo mình là bình thường; sao giục trả nợ lại là sỉ nhục nhỉ?, bác có quá căng thẳng không?. Hoàn toàn có thể dạy con: nợ quá hạn một ngày cũng là nợ quá hạn và nên học theo gương người Đài Loan về sự sòng phẳng.

Theo quan điểm cá nhân mình: sự độ lượng và dám nhận lỗi của phụ huynh thường gây cảm kích và tác dụng rất tốt cho con. Còn mình hay đổ lỗi cho người khác thì khó nói con mình có tinh thần tự chịu trách nhiệm lắm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.