Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.

Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.

Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.

Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử
Bạn mà làm thế thì vài lần sẽ banh hộp số , đừng thử nửa nha, thứ nửa nó sẽ kêu như kiểu có cái gì cản lại, clack clack . Người ta đã tính khi làm số tự động. Còn số tay thì tiếng va chạm của các pignon trong hộp số sẽ làm bạn giật mình, và nếu vào được R có thể bị bể hộp số.
 
Hạng B2
1/12/14
163
174
43
Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử
Cảm ơn bác đã dũng cảm chuột bạch khai sáng giúp e hành động xe đang chạy vào số R, và số P
 
Hạng B2
9/4/08
109
3
18
Tây Ninh
Bạn mà làm thế thì vài lần sẽ banh hộp số , đừng thử nửa nha, thứ nửa nó sẽ kêu như kiểu có cái gì cản lại, clack clack . Người ta đã tính khi làm số tự động. Còn số tay thì tiếng va chạm của các pignon trong hộp số sẽ làm bạn giật mình, và nếu vào được R có thể bị bể hộp số.


Vài hôm trước e vừa lở tay với e grandis, còn khoảng 5km/h e gắp quá đẩy về P thế là nghe như bác nói trên, làm hết hồn.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
ấn khi xe đang chạy nhanh thì chẳng sao cả,nếu chạy dưới 10km/h xe từ từ dừng lại, nếu muốn dừng khẩn cấp khi xe mất phanh mà đang chạy với tốc độ cao thì ấn giữ vài giây
Quá sức nguy hiểm khi tắt máy khi đang chạy tốc độ cao.
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.

Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.

Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.

Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử

Bác về P có ngày vỡ hộp số
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.

Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.

Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.

Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử
với xe số tự động đang chạy lỡ có vào nhầm số thì cũng chẳng sao cả đâu bác,em đang chạy con gái e lỡ đạp nhầm vào cần số sang số P em thấy chẳng có hiện tượng gì tuy nhiên hạn chế điều này vẫn tốt hơn
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
Quá sức nguy hiểm khi tắt máy khi đang chạy tốc độ cao.
bình thường chẳng ai muốn tắt cả đâu bác,lúc xe hỏng phanh mới buộc phải làm như vậy thôi
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
với xe số tự động đang chạy lỡ có vào nhầm số thì cũng chẳng sao cả đâu bác,em đang chạy con gái e lỡ đạp nhầm vào cần số sang số P em thấy chẳng có hiện tượng gì tuy nhiên hạn chế điều này vẫn tốt hơn
Em cũng đoán thế, vì bản chất số P là cài điện tử, thì có thể nó hoạt động giống với số P dùng nút bấm. Nhưng vẫn không dám thử
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Đang chạy về N và R thì không sao, nếu về P thì có chức năng an toàn là phải bấm chốt trên cần số (cần số cơ, cần số điện thì em chưa chạy xe kiểu này bao giờ nên không biết), bản chất khi về số P sẽ có 1 cái chốt khoá 1 cái bánh răng răng hộp số, nên đang chạy nhanh mà về P thì khả năng bể bánh răng này hoặc gãy chốt là khá cao, tương tư như vậy khi dừng đèn đỏ mà về P nếu xe sau đẩy đít xe trước thì cũng khả năng hư hộp số, tốt nhất dừng đèn đỏ về N kéo phanh tay.