Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
laixehainam nói:
Họ phạt nặng và nghiêm khắc nên ý thức rất cao! Không biết đến khi nào VN mình mới có được ý thức như vậy!


Nếu trường HN hoặc các trường đào tạo LX khác giáo dục ý thức giao thông tốt thì ko phải là 10 năm nữa, mà chỉ là 5 năm.
 
Hạng B1
30/3/13
64
19
18
ninomax nói:
Bái phục ý thức của dân Mỹ khi đèn giao thông bị tắt!!tất cả các xe khi tới đều dừng lại 1 nhịp chờ xe khác qua!!
DUYB2 nói:
Quan sát sẽ thấy tất cả các xe đến giao lộ đều phải dừng lại (đứng bánh), từ đó xe dừng trước sẽ ưu tiên khởi hành trước. Họ rất ý thức trong việc này.

Ở ta thì... khỏi nói luôn.
Người Mỹ quen với việc này rồi. Ở những ngã tư không đèn tín hiệu, thường có biển Stop. Khi gặp biển này phải dừng xe hẳn lại, bạn chỉ được đi khi nào bạn là người ở ngã tư đó sớm nhất (có nghĩa là ai tới trước phải cho người ta đi trước.) Cho nên gặp ngã tư bị cúp điện như bên trên thì mọi người vẫn biết phải đi làm sao.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Về trường hợp Clip về người Đức thì em thấy cũng rất bình thường. Ở VN trong trường hợp tai nạn, tất cả các phương tiện không được di chuyển nữa nếu có cứu thương thì mọi người chắc chắn sẽ nhường đường. Có điều ở VN rất kho tìm ra khoảng trống để mà nhường đường cho các phương tiện ưu tiên. Chắc không có 1 tài xế nào mà thiếu hiểu biết đến mức độ cố tình cản trở xe cứu thương, chỉ có tài xế không biết xử lý đúng mực trong tình huống như vậy thôi ạ.

 
Hạng C
10/9/12
824
22
18
Nơi mình thích
Xem 2 video clip xong nhìn lại VN mình..........thiệt tình hổng biết nói gì luôn!!! Chắc là còn LÂU LÂU LẮM mình mới Ý THỨC được như vậy.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.880
113
Hồi tôi về VN lần đầu tiên, thằng bạn chở đi uống cà phê, đi một lát có còi hụ.

Tôi: - Mày tấp xe vào đi

Bạn: - Cái gì????

Tôi: - Thì xe cứu thương sau lưng?

Bạn: - Kệ nó chứ

Tôi: - Tấp vào, dừng xe, chấp hành luật giao thông!

Bạn: - Mày điên à.

Tôi: - Có người có thể chết nếu xe cứu thương đến chậm. Hổng chừng là cháu của tao hoặc người thân của bọn mình. Tao đi bộ, mày chạy đi.

Nó phải tấp vào cho dù chẳng ai tấp vào, mọi người vô tư.

Buổi cà phê đó nó nhạt nhẽo, hai thằng chẳng nói gì. Khi về nó nói:

- 1 người không làm thay đổi hàng triệu người.

Tôi mĩm cười:

- Kệ tao.

(Bây giờ trong OS có thể nói: "1 người không làm hư XXX thì không thể thay đổi được XXX")

---------------------

Xe tôi chẳng có GPS và ít nghe radio.

Khi có tai nạn, dòng xe chạy chậm lại, tuỳ theo vị trí tai nạn và vị trí cảnh sát và sở cứu thương mà 1 trong 3 xe tới trước: cứu thương, chữa lửa, cảnh sát. Cả 3 xe đều nhá đèn (khi cần thì hú còi) và lao tới. Mọi xe đều co trách nhiệm tránh đường (trong an toàn).

Khi đèn giao thông tắt, cho dù kẹt xe cỡ nào thì nó như là 1 stop sign. Nếu cảnh sát tới thì họ làm bảng stop sign, không thì mọi người tự xem là stop sign.

Nơi tôi ở thường có gió mạnh (gần khu vực có gió xoáy lớn) và có bão tuyết nên đèn đường bị tắt là chuyện thường tình. Nhưng CHƯA BAO GIỜ tôi thấy các ngã tư bị bịt kín cho mọi người đều cố vượt qua ngã tư vì đã vốn chờ đợi rất lâu để được đến lúc vượt ngã tư.

Nguyên tắc các ngã tư đèn bị tắt thì luôn trống trơn cho xe đến lượt để vượt. Không ai (ai cũng tự giác) bấm kèn xe cho dù xe phía trước lúng túng khi vượt ngã tư.

Có nhiều người rất lúng túng khi vượt ngã tư vì sợ xe khác đâm ngang hông khi nóng lòng. Trường hợp này mọi người cố gắng giữ bình tĩnh và không có một tí phản ứng nào để người lúng túng đó vượt qua xong ngã tư.

 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Có khi VN hú còi là để đi nhanh mặc dù trong xe chả có gì. Cứ đến đèn đỏ là vượt và hú còi, vượt xong thì tắt còi và đi bt
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Xem đường xá của bọn Tung cẩu rồi đường xá và ý thức giao thông của bọn Đang Giãy Chết.... nhìn lại mềnh.... thấy.... hổng biết nói gì!
 
A1
14/12/03
2.550
4.688
113
Hành động bắt đầu từ suy nghĩ. Mà trong đầu người ta luôn nghĩ rằng "ta không sợ chết, lớn đụng nhỏ lớn đền dù ta có sai" thì muôn đời giao thông không khá nổi.
Cách duy nhất để thay đổi suy nghĩ này là (hơi ác nhân xíu): các xe đi đúng luật có thể đụng/cán bất cứ ai đi ẩu/sai và phải được bồi thường về những hư hỏng mà xe họ bị, thời gian họ mất đi khi tai nạn. Phải tuyên truyền giao thông rằng "đi sai là chết và đền tiền hoặc ngồi tù". Phải tuyên truyền cho người dân thấy quý mạng sống thay vì chờ đợi vào ý thức của họ.
Ở Campuchia, ở Lào họ nghèo như ta nhưng dân họ sợ chết, sợ tù nên dù đi xe đạp, xe máy hay đi bộ đều tuân thủ luật GT. Họ đâu có dám đi dàn hàng 3 hàng 4 trên đường lộ.
Chết chừng 500K người/năm. Bỏ tù 500K người/năm may ra họ sẽ sợ mà chấp hành Luật.