Chủ đề tương tự
CHAPTER 2: SÀN XE
1. Dụng cụ & Vật liệu: (Kham Khảo Chapter 1)
2. Phương án thi công:
Các bác xem hình bên dưới
Dán 2 tấm bitum, và tấm xốp vào nhau...cũng như làm trần, nhưng cho mặt bitum xuống dưới, mặt xốp quay lên trên.
Nguyên lý (theo em):
*** Về cách nhiệt:
- Nhiệt độ từ hệ thống ống xả, và mặt đường buổi trưa hắt lên sẽ tác động lên lớp tôn sàn xe.
- Bức xạ nhiệt sẽ được phản xạ - hấp thu rất nhiều thông qua 2 lớp lần lượt: bitum và lớp xốp.
- Cuối cùng là lớp nỉ sàn xe zin cũng có phần cách nhiệt mạnh mẽ.
*** Về cách âm:
Nguyên lý cách âm cũng tương tự phần trần xe, nhưng lý do em cho mặt nhôm sần sùi lên phía trên là 1 phương án thi công "chiến thuật" về cách âm...
- Âm thanh vọng từ dưới gầm xe, được đánh dội lại bằng những lớp nhôm và hấp thụ - triệt tiêu bởi lớp bitum và xốp.
- Nhưng quan trọng còn những âm thanh được truyền từ engine khi hưng phấn lên ga hoặc chấn động khi vấp ổ đà điểu - ổ voi sẽ gây ra hiện tượng "ù" nếu không triệt tiêu chúng. Nên em cho tấm xốp hướng lên trên, mặt nhám sẽ tán âm và triệt tiêu âm thanh hiệu quả.
3. Thi công:
Lần lượt tháo ghế, ốp bậc bước chân, seatbelt, ốp hông, ốp của cần số...cứ nhẹ nhàng..thong thả, thấy cái mặt ông anh cười khoái chí kìa. (Công nhận làm mệt mà vui ghê)
Nhìn cái xe bây giờ rộng rãi ghê, làm không kịp là tối chui vô xe nhậu lun (Vì trong nhà chất đầy ghế xe với mấy chi tiết xe mất tiu T___T)
Tháo tiếp tấm simili lót sàn, tấm nỉ...tháo ra thấy cũng nặng gần chục ký ....lộ nguyên hình cái sàn trần trụi của "em nó" đây...tiến hành vệ sinh - hút bụi cho sạch sẽ.
Cách âm hốc bánh Level chính hãng đây....lần này lại...mếu nữa
Tiến hành dán sàn bộ đôi Cách âm - Cách nhiệt lên, cố định bằng 1 ít băng keo 2 mặt phía dưới và trên cho khỏi trượt. (Cái miếng phía dưới do ngồi luyên thuyên ko để ý dán 1 đống lun =)) ...nhìn quằn quại ghê)
Thi công đến 1/2 xe rồi...cái hộp đen đen là Acceleration Sensor, công nhận quá trình DYI cũng phát hiện ra nhiều thứ hay ho.
Lấp hết các chỗ trống rồi, em tiến hành tới bước cách âm hốc bánh xe. Em còn dư xíu bitum, em "chơi" luôn 2 lớp lun...dám cá trước giờ ngoài tiệm chưa ai "chơi" như em. Em thử dùng tay hoặc cây tua vít gỏ vào...nghe cái tiếng ấm áp mà sung sướng. Sử dụng vừa hết tấm bitum, chứ còn nữa là em mạnh dạn làm 3 lớp
Xong phần này là hoàn tất, ráp lại mấy các chi tiết xe ngược lại với quy trình gỡ ra, ghế là phần cuối cùng.
***Cảm nhận thực tế:
- Thời tiết đã ủng hộ như em đã nói ở phần trên, khi em có thể test mọi phương diện về âm thanh và nhiệt độ...em đã đi đủ: mưa, nắng, đường công trường, cao tốc...và nhất là va chạm mọi thể loại ổ voi...v.v...xe gần như giảm rất nhiều về độ ồn ở phía dưới gầm.
- Đi trong thành phố...em cảm thấy như không có tiếng động gì phía dưới sàn...tự nhiên thấy xe êm ái lạ thường.
- Đi trong công trường, tiếng đá văng nghe sướng tê tái, hồi xưa em nghe tiếng "Păng Păng" chói tai...bi giờ em nghe tiếng "bum bum" ấm và nhỏ...thích thú thiệt, nhưng hơi tức là có dư tấm bitum, em làm 3 lớp chắc tiếng nhỏ hơn nữa
- Và nhất là cảm giác mát rượi dưới chân...em cũng không ngờ khả năng cách nhiệt nó. Khi kẹt xe thật lâu trong trời nắng em chỉ thấy "hơi" ấm...chứ KHÔNG HỀ nóng nữa.
Chạy trên xe...2 anh em hưởng thụ và tản mạn về thành quả....trải nghiệm xong....về nhậu....bàn tiếp phương án Cách Âm 5 Cửa xe (Tính lun cửa sau)
Xong phần Cách Âm - Cách Nhiệt Sàn Xe!!!
UPDATE tiếp theo:
Chapter 3 - Cách âm Cửa Xe
Chapter 4 - Bonus Các phương thi công nguyên lý khác nhau (để phù hợp với từng loại xe, tránh bị ù)
Các Bác đón xem các Chapter ở trang 2 trở đi nha. Nếu thích thì LIKE mạnh và để lại comment đóng góp để em rút kinh nghiệm. THANKS các bác nhiều!
1. Dụng cụ & Vật liệu: (Kham Khảo Chapter 1)
2. Phương án thi công:
Các bác xem hình bên dưới
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144697-92ce4a8a25b5725358cfb46a49330f94.jpg?w=750)
Dán 2 tấm bitum, và tấm xốp vào nhau...cũng như làm trần, nhưng cho mặt bitum xuống dưới, mặt xốp quay lên trên.
Nguyên lý (theo em):
*** Về cách nhiệt:
- Nhiệt độ từ hệ thống ống xả, và mặt đường buổi trưa hắt lên sẽ tác động lên lớp tôn sàn xe.
- Bức xạ nhiệt sẽ được phản xạ - hấp thu rất nhiều thông qua 2 lớp lần lượt: bitum và lớp xốp.
- Cuối cùng là lớp nỉ sàn xe zin cũng có phần cách nhiệt mạnh mẽ.
*** Về cách âm:
Nguyên lý cách âm cũng tương tự phần trần xe, nhưng lý do em cho mặt nhôm sần sùi lên phía trên là 1 phương án thi công "chiến thuật" về cách âm...
- Âm thanh vọng từ dưới gầm xe, được đánh dội lại bằng những lớp nhôm và hấp thụ - triệt tiêu bởi lớp bitum và xốp.
- Nhưng quan trọng còn những âm thanh được truyền từ engine khi hưng phấn lên ga hoặc chấn động khi vấp ổ đà điểu - ổ voi sẽ gây ra hiện tượng "ù" nếu không triệt tiêu chúng. Nên em cho tấm xốp hướng lên trên, mặt nhám sẽ tán âm và triệt tiêu âm thanh hiệu quả.
3. Thi công:
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144698-7c98d2266fc7394a3c805b93b0e9673e.jpg?w=750)
Lần lượt tháo ghế, ốp bậc bước chân, seatbelt, ốp hông, ốp của cần số...cứ nhẹ nhàng..thong thả, thấy cái mặt ông anh cười khoái chí kìa. (Công nhận làm mệt mà vui ghê)
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144699-e7d9eb7bbb06de1ff73e3e8d44d5fb5c.jpg?w=750)
Nhìn cái xe bây giờ rộng rãi ghê, làm không kịp là tối chui vô xe nhậu lun (Vì trong nhà chất đầy ghế xe với mấy chi tiết xe mất tiu T___T)
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144700-d933d2c34f5f8eef80b7e0e0b6679f06.jpg?w=750)
Tháo tiếp tấm simili lót sàn, tấm nỉ...tháo ra thấy cũng nặng gần chục ký ....lộ nguyên hình cái sàn trần trụi của "em nó" đây...tiến hành vệ sinh - hút bụi cho sạch sẽ.
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144701-a364ec8606505120feb2cfd2228454c5.jpg?w=750)
Cách âm hốc bánh Level chính hãng đây....lần này lại...mếu nữa
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144702-2a3bbb0bc9a18909f0ceaa6407b33716.jpg?w=750)
Tiến hành dán sàn bộ đôi Cách âm - Cách nhiệt lên, cố định bằng 1 ít băng keo 2 mặt phía dưới và trên cho khỏi trượt. (Cái miếng phía dưới do ngồi luyên thuyên ko để ý dán 1 đống lun =)) ...nhìn quằn quại ghê)
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144703-93e3c7335aa326a439f7027722fab4b1.jpg?w=750)
Thi công đến 1/2 xe rồi...cái hộp đen đen là Acceleration Sensor, công nhận quá trình DYI cũng phát hiện ra nhiều thứ hay ho.
![[DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2) [DIY] Ký Sự: Cách Âm - Cách Nhiệt ***UPDATE CHAPTER 4*** (Trang 2)](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/144/144704-2bccf9c4efcbc483e83d4370f79bdc95.jpg?w=750)
Lấp hết các chỗ trống rồi, em tiến hành tới bước cách âm hốc bánh xe. Em còn dư xíu bitum, em "chơi" luôn 2 lớp lun...dám cá trước giờ ngoài tiệm chưa ai "chơi" như em. Em thử dùng tay hoặc cây tua vít gỏ vào...nghe cái tiếng ấm áp mà sung sướng. Sử dụng vừa hết tấm bitum, chứ còn nữa là em mạnh dạn làm 3 lớp
Xong phần này là hoàn tất, ráp lại mấy các chi tiết xe ngược lại với quy trình gỡ ra, ghế là phần cuối cùng.
***Cảm nhận thực tế:
- Thời tiết đã ủng hộ như em đã nói ở phần trên, khi em có thể test mọi phương diện về âm thanh và nhiệt độ...em đã đi đủ: mưa, nắng, đường công trường, cao tốc...và nhất là va chạm mọi thể loại ổ voi...v.v...xe gần như giảm rất nhiều về độ ồn ở phía dưới gầm.
- Đi trong thành phố...em cảm thấy như không có tiếng động gì phía dưới sàn...tự nhiên thấy xe êm ái lạ thường.
- Đi trong công trường, tiếng đá văng nghe sướng tê tái, hồi xưa em nghe tiếng "Păng Păng" chói tai...bi giờ em nghe tiếng "bum bum" ấm và nhỏ...thích thú thiệt, nhưng hơi tức là có dư tấm bitum, em làm 3 lớp chắc tiếng nhỏ hơn nữa
- Và nhất là cảm giác mát rượi dưới chân...em cũng không ngờ khả năng cách nhiệt nó. Khi kẹt xe thật lâu trong trời nắng em chỉ thấy "hơi" ấm...chứ KHÔNG HỀ nóng nữa.
Chạy trên xe...2 anh em hưởng thụ và tản mạn về thành quả....trải nghiệm xong....về nhậu....bàn tiếp phương án Cách Âm 5 Cửa xe (Tính lun cửa sau)
Xong phần Cách Âm - Cách Nhiệt Sàn Xe!!!
UPDATE tiếp theo:
Chapter 3 - Cách âm Cửa Xe
Chapter 4 - Bonus Các phương thi công nguyên lý khác nhau (để phù hợp với từng loại xe, tránh bị ù)
Các Bác đón xem các Chapter ở trang 2 trở đi nha. Nếu thích thì LIKE mạnh và để lại comment đóng góp để em rút kinh nghiệm. THANKS các bác nhiều!
Attachments
-
64,1 KB Đọc: 237
Chỉnh sửa cuối:
Vote cho Bác chủ! Bác mở dịch vụ này luôn đi Bác, em ủng hộ Bác đầu tiên!