T
TamPhan
Guest
Bác Tâm nếu những thứ bác rebuilt máy lại không dùng đến nữa có thể cho em xin về để đem vô trường làm phong phú hơn về môn động cơ đốt trong được không ạ? Wankel chỉ học trong sách chứ thực tế quả là khó tìm.
Mấy cái em thay ra nó cũng không hoàn chỉnh 1 cái máy. Hic
 
T
TamPhan
Guest
đọc hết bài của bác em thấy đúng là đam mê không giới hạn. em thì khoái con RX7 đã lâu mà chưa mà chưa thấy ai bán, hay đi trên đường, trước có 1 bác bán con RX8 mầy trắng ở HN, cũng tới xem xe và lái 2 vòng, sau không chốt được giá, tại em vẫn đam mê rx7 hơn. hihi
Ở Việt Nam chỉ có duy nhất 1 e RX-7 đời 1985 thôi bác. Nếu bác mún mua xe rotary th chỉ có rx8 thôi ạ
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
Ở Việt Nam chỉ có duy nhất 1 e RX-7 đời 1985 thôi bác. Nếu bác mún mua xe rotary th chỉ có rx8 thôi ạ
xe a do dinh thiet...:D e cung gap xe a may lan gara phong nguyen..e o hem ke ben
 
Tập Lái
2/10/14
44
11
8
39
mình đọc hết 24 page xong thấy nể chủ thớt đấy. hiểu cảm giác vui của chủ thớt
 
Hạng D
18/11/13
2.867
12.416
113
Bình Phước
Phải của bác chủ hong ta?
http://news.zing.vn/Mazda-RX8-do-theo-phong-cach-phim-vien-tuong-o-Sai-Gon-post505044.html

Một chiếc Mazda RX-8 tại Sài Gòn được độ theo phong cách Tron, một bộ phim viễn tưởng ăn khách và khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều dân chơi xe độ.
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__1.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mazda RX-8 là một chiếc xe đặc biệt. Nó không chỉ có ngoại hình thể thao bắt mắt, mà điểm gây chú ý lại đến từ bên dưới nắp ca-pô. RX-8 là một trong số ít xe trên thế giới đang sử dụng động cơ xoay Wankel huyền thoại. Dù dung tích buồng đốt chỉ 1,3 lít, xe vẫn đạt công suất cực đại 210 mã lực.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__2.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Động cơ Wankel không dùng piston lên xuống như các loại động cơ đốt trong thông thường, thay vào đó là buồng đốt hình oval và một rotor cánh quạt hình tam giác chuyển động xoay quanh nó. Loại động cơ này thường áp dụng cho xe đua nhờ ưu thế nhỏ gọn và công suất cao.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__3.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tại Việt Nam hiện chỉ có khoảng 7 chiếc RX-8. Mazda cũng đã dừng sản xuất dòng xe này từ năm 2011 nên những chiếc xe hiện có tại Việt Nam lại càng trở thành hàng hiếm. Điểm nổi bật về ngoại hình của chiếc xe này là kiểu trang trí các đường line đỏ chạy dọc thân xe, tương tự những mẫu xe trong bộ phim viễn tưởng Tron.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__4.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Đuôi xe được gắn cánh gió thể thao cỡ lớn nhằm tăng lực ép xuống mặt đường khi xe vận hành ở tốc độ cao.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__5.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Líp cản sau được chế tác độc đáo, tăng sự hầm hố bởi những đường uốn lượn.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__6.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}RX-8 vẫn được trang bị bốn cửa tương tự những mẫu sedan, tuy nhiên, hai cửa lớn phía trước mở thông thường, hai cửa nhỏ phía sau mở ngược giống như xe Rolls-Royce.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mazda_RX_8__7.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiếc xe thuộc sở hữu của một người chơi xe ở Sài Gòn, thường xuất hiện tại những tuyến đường trung tâm thành phố.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng B2
2/11/14
229
77
28
30
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Cập nhật phần 2:

Vì em mua lại xe cũ (cái dòng RX-8 này thì ở Vietnam mình đâu có nhiều may mắn để được lựa chọn xe) nên cái em lo nhất là phần động cơ. Cũng may ngoài hình (zin) của em nó cũng không đến nổi xấu xí,cộng với tính em máu kỹ thuật và không thích bị rơi vào trạng thái "có ngoại hình mà không có thực lực" nên em tạm gác lại phần ngoại thất. Bắt đầu dọc phá phần ngoài động cơ.
Lúc lấy xe về em có đem ra gara của ông anh thân thay nhớt,thay 1 cục cao su chân máy,thay 2 sợi dây cu roa,thay 2 bố thắng sau (2 bố thắng trước chủ cũ đã thay mới),thay nước giải nhiệt.
Riêng về phần thay nhớt,từ khi lấy xe về hơn 3 tháng mà em đã thay nhớt đến 4 lần. Số là trong quá trình nghiên cứu,em phát hiện ra loại động cơ Xoay này tốt nhất phải sử dụng loại nhớt đặt biệt của nó (Việt Nam không bán),đặt biệt là KHÔNG ĐƯỢC sử dụng nhớt TỔNG HỢP. Để lí giải cho phần này như sau: nguyên tắc cấu tạo của động cơ Xoay có khuyết điểm ở phần bôi trơn,nên kỹ sư Mazda đã khắc phục bằng cách sử dụng 1 bơm nhớt bơm thẳng dầu vào các đỉnh của rotor (giống piston) và cho vào rotor housing (lòng xy-lanh) và cho phép đốt cháy lượng dầu này chung với xăng (giống động cơ 2 thì).
Điều này lý giải vì sao các xe RX-8 khi nổ máy buổi sáng sẽ có chút khói (không phải bị hở bạc đâu nhoa),nếu sử dụng nhớt động cơ Tổng Hợp (vốn được chế tạo để có điểm chớp cháy cao) sẽ rất khó cháy hoàn toàn và để lại nhiều cặn carbon và sẽ rất gây hại cho động cơ Xoay! Thế nên khuyến cáo sử dụng loại nhớt gốc khoáng 100% là thích hợp (em khoái cái vụ này vì dầu gốc khoáng rẻ hơn Tổng Hợp nhiều lắm,hehe).
Và vì thiết kế động cơ cho phép đốt 1 lượng dầu nhất định nên việc hao nhớt là hoàn toàn BÌNH THƯỜNG. Hãng Mazda khuyến cáo kiểm tra (thăm nhớt) và bổ sung nhớt mỗi lần đổ xăng. Thay nhớt sau 3000mile. Vì phải châm nhớt liên tục nên sử dụng nhớt Tổng Hợp chỉ uổng tiền (nếu cho phép xài đi nữa).
Sẵn tiện em cũng nói luôn về thế hệ động cơ Renesis (chỉ xuất hiện cùng xe RX-8,các đời trước không có). Sự khác biệt giữa động cơ Renesis và động cơ thường là động cơ Renesis có 6 đường cấp không khí (intake line). Tua máy dưới 3500rpm sẽ chỉ xài 2 đường,từ 3500v/ph đến 5500v/ph sẽ tự động mở thêm 2 đường nữa là 4,từ 5500v/ph đến redline 10,000v/ph sẽ mở tối đa 6 đường cấp không khí cho động cơ.
Các bác nào rành về động cơ hay từng mở hệ thống nạp khí sẽ thấy tình trạng là luôn có 1 phần nhớt bị đẩy từ máy ra đường dẫn khí (intake line),lâu ngày không vệ sinh sẽ làm mờ cảm biến ga cầm chừng (idle sensor) sẽ làm cho garanti không đều,giựt hụt. Đó là với động cơ piston thông thường có súp-páp che chắn mà nhớt còn phọt ra ngoài,huống hồ gì cái động cơ Xoay làm việc không có súp-páp thì nhớt nó còn ra đến đâu nữa???
Vì động cơ xe em nó 6 đường dẫn khí cho 2 rotor và được linh hoạt thay đổi nhờ các valve điện và áp suất. Em chưa mở ra thì đã đoán chắc các valve này chứa đầy nhớt dơ và cũ. Nếu để nhớt khô lại chắc valve bị kẹt và hết hoạt động luôn quá ==> mất công suất.
Có 2 cái valve để mở từ 2 lên 4 và 4 lên 6 đường nạp khí. Dĩ nhiên là phải kiểm tra cái valve 2 lên 4 trước.....may quá không sao,vẫn còn khá sạch. Nhưng cái valve 4 lên 6 thì nằm khá gần lỗ nạp (intake port). Em biết chắc là nó dơ nhưng cực khó mở cái valve này ra. Thôi kệ,em còn đang muốn mở luôn cả cái máy để "sờ tận tay,thấy tận mắt" cái rotor nữa là cái valve này. Thôi kệ,chơi lun
Em bắt đầu công việc khá cẩn thận,lên google rồi youtube...tìm mờ con mắt mà chỉ có thấy mấy cái gara bên nước ngoài nó giới thiệu dịch vụ vệ sinh chứ nó chẳng hướng dẫn cho người ta tự làm (chắc muốn giấu nghề giống mấy ông Việt Nam rồi). Cuối cùng,lên website hãng Mazda ở Mỹ tìm xem cái valve đó nó tên là gì,hóa ra hãng nó gọi tắt là SSV (em tạm dịch Sao Sợ Vậy?). Rồi lại lên hỏi bác Google và Youtube lần nữa,luôn tiện hỏi luôn mấy anh đồng môn Mỹ ở forum www.rx8club.com
Kết quả đây:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Lý thuyết nó là thế,biết chính xác nó nằm đâu trong cái rừng dây nhợ và đường ống rồi. Nhưng lấy nó ra như thế nào???
Đến phiên Youtube cho thấy sự hữu dụng đây:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Hic...post hình mỏi tay,mờ cả mắt...
EM LẬP TOPIC NÀY ĐỂ CHIA SẺ KINH NGHIỆM "TỰ SƯỚNG" VÀ CHIA SẺ NHỮNG KIẾN THỨC VỀ ĐỘNG CƠ ROTARY MÀ EM HỌC LÓM ĐƯỢC ĐỂ ANH EM XEM CHO BIẾT THÔI.

Mở capo,nắp che máy ra là bắt đầu nản. Em tin chắc các bác là ai mà giống em (tay mơ mà thích dọc phá) khi bắt đầu công việc đều xuất hiện 1 chữ NẢN to tổ bố trước mắt khi đến giai đoạn này. Em đứng phân vân 1 hồi lâu,nhìn cái máy và vẫn chưa tự tin có nên làm hay không. Thằng bạn dở hơi chen vào mấy câu lại càng làm nhụt chí anh hùng:
- Thôi đem ra gara cho tụi nó làm cho chắc mày ơi. Tháo ra thì dễ,lúc lắp vào mới đau đầu,dây nhợ ống khí,ống nước tùm lum....lắp vào sai 1 cái là ăn cho hết cái máy!
Ừ thì nó nói cũng đúng nhưng bản tính háo thắng hiện về (trong đó còn có phần sợ bị quê vì rủ nó qua xem và phụ mình làm mà mình không dám làm thì hóa trò cười cho đám bạn à???)
-Con mình mình không dám đặt tên chẳng lẽ để ông hàng xóm đặt à? Cứ tháo ra rồi tính tiếp,lắp không được thì kêu thợ vẫn chưa muộn. Huống hồ chắc gì mấy ông thợ rành xe này bằng mình? Cái khúc sướng nó nằm ở cái chỗ này,cái gì nó hơi sợ sợ mới sướng,mới vui (đua xe đường phố lúc nào chả vui hơn đem xe vào trường đua mà chạy?). Cứ vui trước đã,dù thành dù bại gì anh em mình cũng có kinh nghiệm,cũng là 1 kỷ niệm vui!
Nghĩ thế em bắt đầu hành động. Khoang máy em nó đây:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Nhìn kỹ vào hình các bác sẽ thấy phải tháo cái thanh cân bằng (cái thanh đen nối 2 cái phuộc trước).
Tháo hộc gió (bô e) là cái hộc màu đen to nhất trong đám.
Tháo cái bình điện nằm ngay bên trái nó (cái hộp màu vàng phí trước là bình nước giải nhiệt)
Tháo cả cái hộp ECU (cái hộp đen ngoài cùng bên trái
Phía trên cái hộp ECU là cái bơm hơi điện. Cái này công dụng khá hay là bơm không khí vào ngay cổ pô để cung cấp oxy===> đốt sạch xăng thừa (nếu có) để bảo vệ bộ xúc tác khí thải và bảo vệ môi trường. Tuy công dụng hay nhưng cũng phải tháo nó ra. (Chính xác nó là cái cục đen đen nằm sau hộp ECU và trước cái bình nước rửa kính màu trắng)
Tháo xong mấy cái đó nó sẽ như thế này:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Hộp ECU em đã tháo,cái hộp trắng trắng còn lại nằm dưới ECU là cái hộp khiển tay lái (vì xe này xài tay lái trợ lực điện)
Về phần intake,sau khi tháo hộc gió và co nối,các bác có thể thấy bướm ga (throttle control)--cái màu trắng cho cái đồng tiền màu vàng ấy,bữa trước lúc lấy xe ông anh có vệ sinh dùm cái này 1 lần rồi nên nó trông khá sạch (trước khi vệ sinh thì thôi ôi).
Chân dung cái bơm hơi em gác lên cái bình đựng nước rửa kính (nhìn hình phía trên). Cái sợi dây điện "khổng lồ" xòe ra như bàn tay bên trái là sợi dây nối vào ECU qua 5 giắc cắm.
Em post tạm đến đây vì có thằng bạn ghé chơi...Lát em post tiếp nhé!
Em "phọt" tiếp đây. Sẵn tiện show hàng hình thằng bạn dở hơi và em:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Hơi sexy 1 chút do làm trong nhà nên nóng quá!!! Hehe...
Em bắt đầu tháo rời Intake Manifold (không biết dịch tiếng Việt sao nữa) Nói chung là cái họng gió (cái màu đen ở trên). Mở ra thấy thấy vài cái giắc cắm Solenoid của mấy cái vlave,em cẩn thận chụp hình lại để nhớ vị trí của nó,chứ không lúc lắp vào lại lắm nhằm thì phiền lắm.
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Bây giờ đã nhìn thấy được cái "Sao Sợ Vậy" (SSV valve) nhưng phải dọn đường để lấy em nó ra. Thế là quan sát thấy phía trước em nó là nguyên cái bơm nước làm mát. Chà...vậy là phải xả nước làm mát,tháo 1 phần hệ thống giải nhiệt:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Phải tháo cả dynamo,dây cu roa nối với pulley bơm nước....
Sau hơn 4 tiếng mò mẫm và tháo đồ...em gặp phải "tai nạn" đầu tiên....hic...
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Nhưng thành quả thì không uổng phí chút nào....Đây là cái valve "Sao Sợ Vậy" và cái chỗ mà nó lắp vào. Kết quả không nằm ngoài dự đoán của em...dơ khủng khiếp!!! 1 bằng chứng cho thấy chủ cũ không hề quan tâm và biết cách chăm sóc em nó!!! Dẫu biết là xe nào cũng sẽ gặp trường hợp này (có nhớt đóng ở cửa nạp) và dù có vệ sinh đi vài tháng lại dơ như ban đầu nhưng cái này thì quá dơ (khuyến cáo hãng Mazda bảo vệ sinh sau 30,000km). Lúc em lấy xe đã hơn 50,000km mà chưa được vệ sinh lần nào.
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Trời cũng đã khuya,đã hơn 12h,thằng bạn đã về...nên thôi tạm gác lại...ngày mai tính tiếp
Sáng hôm sau ra mua dầu hôi mà không có,lại đọc được thông tin ở đâu đó là nên sử dụng dầu DO (chắc bên kia mua dầu hôi còn khó hơn VN mình) để chùi rữa và vệ sinh. Sẵn tiện em mua luôn RP7 và cái chai dầu súc rữa động cơ bên bác Phương Carall nhưng chẳng ăn thua gì. Vì lâu ngày quá nên dùng RP7,WD-40,dầu DO v.v... ngâm cả tiếng đồng hồ vẫn không thấy có gì khả quan. Thế là em mua bàn chải sắt,giấy nhám loại 150,chà rửa hơn tiếng đồng hồ nữa.
Trong lúc tháo xe ngày hôm trước em có tháo 1 vài bộ phận của hệ thống giải nhiệt và kiểm tra thấy cũng bị đóng "ten" nhiều nơi,sẵn bác Phương Carall chưa giao đồ qua gọi bổ sung thêm chai súc rữa két nước!
Giờ bắt đầu chùi rữa đây:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Sau hơn 1 tiếng miệt mài...kết quả nó thế này:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Em nó lại xinh tươi như hoa. Cái hôm em làm cái này là ngày 14/01 ngay ngày sinh nhật của em. Đã hứa là sẽ dẫn bà xã đi ăn 1 bữa thịnh soạn mà bị cái tội mê xe,lo ráp vào đến tận 1h30 sáng mới xong (lúc ráp vào nhà thằng bạn có việc nên em phải làm 1 mình...hic...ác đến thế là cùng). Lỡ 1 cuộc hẹn quan trọng và ý nghĩa nhưng may là vợ em hiểu tính em: mê xe hơn bất cứ thứ gì trên đời này cho nên không giận và cho em cơ hội bù lại vào 1 ngày khác!
Giai đoạn lúc lắp vào vì chỉ còn 1 mình và tính lắp nhanh cho xong nên em không chụp nhiều hình,chỉ có 1 tấm mang tính chất giải lao:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Các bác có thể thấy em nó sạch sẽ thơm tho như thế nào...hihi
Đi ngủ lúc 2h sáng,vẫn chưa nổ máy vì xe để trong nhà,sợ con em nó giật mình nên đi ngủ trong hồi hộp...không biết gắn vào có thiếu cái gì không...không biết có nổ máy được không...không biết chạy thời gian có sao không.
Sáng dậy việc đầu tiên trước khi đi làm là nổ máy xe (quên cả ăn sáng). Do hôm trước chùi rửa hệ thống nạp quá kỹ (sử dụng nhiều hóa chất làm sach) nên sáng ra nổ máy nó thế này...cứ tưởng chập điện ở đâu làm cháy xe rồi chứ! Hehe...
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Xin nói cho rõ đây là tình trạng hoàn toàn bình thường khi súc rữa động cơ nha các bác
Các bác không tin có thể xem bọn Mỹ mỗi lần súc rữa động cơ khói nó còn ra nhiều hơn cả em:
https://www.youtube.com/watch?v=PdIGJbUJdv0
Hay cả như em SUbaru cũng mù mịt:
https://www.youtube.com/watch?v=8MDMFhOPHGY
Trong xóm không biết cứ nghĩ em phá hư cái xe rồi,có người còn xách bình chữa cháy đem ra. Mấy lão thợ máy về hưu súm lại bảo xe mày hư nặng rồi,hở bạc đến thế này thì chạy gì nổi nữa...thay máy thôi.
Em thì cười thầm trong bụng rồi thưa rằng:
Dạ,chắc xe con hở bạc rồi,để lát con "siết" bạc lại là hết ngay!
Mấy lão cười bảo mày chẳng biết đách gì về động cơ mà nói tầm bậy...nào là phải mở máy ra,lấy piston ra thay bạc v.v.... Em giả bộ mở capo lên tháo rồi siết chặt vài con ốc. Nẹt po vài phút cho tống hết chất làm sạch buồng đốt ra ngoài....1 lúc sau xe hết khói,có dậm ga cỡ nào cũng không thấy khói nữa....Các lão nhìn em như Phật Sống...suy nghĩ mãi không hiểu được loại động cơ gì mà có ốc siết bạc...haha...
Hôm sau về lại kiếm chuyện dọc phá chơi...em lại mở mobin đánh lửa ra xem (hôm trước em có thay bugi rồi nhưng quên chụp hình...ức thật). Động cơ xe này chi có 2 máy nhưng có đến 4 bugi (2 đốt,2 xông).
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Em không biết dịch ra tiếng Việt đây có phải là mobin đánh lửa không nhưng tiếng Anh nó là ignition coil. Qua hình thấy rằng 3/4 cái đã bắt đầu có dấu hiệu "căng thẳng" rồi.
Qua Tết em về quê hương thứ 2 (Singapore) sẽ vào hãng Mazda mua 4 con mới về thay cho nó yên tâm!
XE EM CHỈ MỚI LÀM ĐẾN ĐÂY,VÌ DẠO NÀY CẬN TẾT QUÁ NÊN CŨNG KHÁ BẬN RỘN. QUA TẾT EM SẼ BẮT ĐẦU RÃ MÁY VÀ HỘP SỐ RA NGHIÊN CỨU TIẾP!!!
AH,EM XIN ĐƯỢC CHIA SẼ 1 VÀI KINH NGHIỆM DIY THẾ NÀY: CÁC BÁC ĐỪNG LO VIỆC THÁO RA LẠI KHÔNG LẮP VÀO ĐƯỢC NHÉ! ĐÁNG LO NGẠI NHẤT LÀ CÁC GIẮT CẮM ĐIỆN,THƯỜNG THÌ CHUI NÓ SẼ KHÁC NHAU (KHÔNG THỂ LẮP NHẦM),KHI NÀO CÁC BÁC THẤY 2 HAY NHIỀU SỢI DÂY ĐIỆN GIỐNG NHAU MÀ NẰM CẠNH NHAU,CÁC BÁC NHỚ CHỤP HÌNH ĐỂ NHỚ VỊ TRÍ VÀ THỨ TỰ,CHĂC CÚ HƠN LÀ ĐÁNH DẤU!
ĐỐI VỚI PHẦN ỐNG NƯỚC VÀ ỐNG HƠI,ỐNG KHÁC NHAU THƯỜNG CÓ ĐƯỜNG KÍNH KHÁC NHAU,HOẶC CHIỀU DÀI VÀ ĐỘ CONG ỐNG KHÔNG CHO PHÉP LẮP SAI CHỖ....CÁI NÀY EM SỢ NHẤT NHƯNG LẠI LẮP DỄ NHẤT.
ĐỐI VỚI ỐC,THÁO ĐẾN ĐÂU THÌ TRA ỐC LẠI CHỖ ĐÓ HOẶC ĐỂ RIÊNG ỐC THEO TỪNG KHU VỰC (ỐC DÀN NƯỚC,ỐC DÀN HƠI,ỐC DÀN ĐIỆN). NHƯ THẾ SẼ KHÔNG BỊ THẤT LẠC HAY THIẾU ỐC
QUAN TRỌNG NHẤT LÀ NẾU CÁC BÁC KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM VỀ LĨNH VỰC NÀY. HÃY ĐẶT 1 MÁY QUAY VÀ QUAY LẠI HOÀN TOÀN QUÁ TRÌNH THÁO RA ĐỂ LÚC LẮP VÀO CÓ QUÊN THÌ XEM LẠI.
*Lưu ý: đừng bao giờ vội vàng,mình làm không phải cho nhanh mà là cho sướng,như tất cả việc em làm nếu đem ra gara chắc mất 1 ngày nhưng em làm mất hơn 3 ngày mới xong!
bác tìm tòi khiếp quá nể bác thật
 
Hạng B2
20/1/08
178
33
28
Đọc xong bài phê thật
Loại động cơ này ở trường Việt đức cũ nay là SPKT Thủ đức ở xưởng trung học có 1 cái dạng cắt làm mô hình học tập ( em ko biết năm sx) hình như là 1 máy thôi lâu quá em ko nhớ nổi.
Các bác có thể vào trường nghiên cứu và phát triển loại này để có made in VN mà nở mày với ... MAZDA .