Hạng B2
17/9/10
141
57
28
Cty mình vừa mua một chiếc Dmax 2010, lấy xe ở SG. Mình chạy từ Sài Gòn đi Nha Trang la 450Km, mình đổ 500k tiền dầu. Chạy một lèo đến NT còn dư một ít dầu chạy thêm được khoảng 30km nữa, tính ra chi phí khoảng 1000đ/1km. Sau đó mình đổ 200k tiền dầu (được khoảng 13,4l dầu), ko hiểu sao mình chạy được khoảng 120 - 130 km là hết dầu, tính ra chi phí khoảng 1.500đ/1km (hoặc 10L/100km); mình đã đỗ 5 lần 200k đều thấy lượng tiêu hao như vậy. xe mình mới chạy được 900km. Mình mới thay nhớt xe lần đầu, nhưng thấy tình hình vẫn không khả quan gì hơn.


Sau đó mình mới làm một phát đi đường trường. Mình đỗ 200k tiền dầu tương đương 13,4L. chạy đường trường được khoảng 160km thì hết dầu. Tính ra chạy 100km tốn 8,4L dầu. Vậy là vẫn quá hao nhiên liệu so với thiết kế của xe Dmax 2010. Khó cái là xe mình mua ở Sg, giờ đang chạy ở Nha Trang. ở NT có đại lý của Isuzu nhưng cảm thấy tay nghề ở đây ko được chuẩn cho lắm.



Hôm qua mới đi từ Nha Trang lên Buôn Mê Thuột đi về khoảng 320km, đổ hết 600k tiền dầu, tính ra 12.5L/100km hjx. Không biết điều khiển điện tử có hư hổng gì không hjx. Với lại Cty mình có xe Dmax 2009 mình chạy bình thường đâu có tốn bao nhiêu dầu đâu, 7.5L/100km ah. Giờ ko biết đem vào hãng thì chỉnh sữa gì ko biết. Bác nào có xe Dmax 2010 thì vào cho mình biết tiêu hao nhiên liệu là bao nhiêu để mình tổng hợp lại xem nhé. Cảm ơn nhiều
 
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
chắc có vấn đề, bác cân chỉnh lại xem sao? MT hay AT vậy. Xe em đời 2007 AT đi đường trường ra Nha Trang chỉ hết hơn 7L/100km, khi đó xe đi khoảng 2 năm, 45k km. Bác có thể xem bài của em trong box Isuzu đó.

Đợt rồi đi Bình Định, xe đi được 3,5 năm, 70k km. Thấy tính ra khoảng 8L/100km.

Nếu MT chắc ít hơn chừng 1-1,5L/100km.

Trong hội IFC này chưa có bác nào xài 2010. Gần nhất là bác Myzo và Lac là 2009. Có thêm commomrail có khi ít tốn hơn của em.

Bác đưa vào Vân Nam cho họ xem lại nhé. Hoặc k phải bác nhảy xuống đổ xăng mà là tài của bác đấy :D
 
Hạng B2
17/9/10
141
57
28
Xe mình là Dmax 2010 số sàn.
Trong TP Nha Trang không đông đúc như SG nên chạy xe thoải mái lắm. Trước đó mình đã chạy xe Dmax 2009 nên mình biết cách lái xe Dmax -->> nên ko phải hao dầu do cách chạy xe. Mỗi lần kim dầu đến vạch đầu tiên và báo đèn vàng là mình đỗ 200k tiền dầu (tương đương 13,4L dầu) nhưng chỉ chạy được khoảng 110km là kim về lại vạch đầu tiên và báo đèn vàng. Hiện giờ xe chạy được hơn 1800km rồi..
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
hay là tại xe còn mới quá bác thử chạy thêm sem sao chứ em có ông chú đi ỉn nói lúc đầu chạy hao kinh khủng nhưng sau mấy ngàn cây thì ko hao nữa nó ổn định trở lại.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Xe bị phun trể và dơ các cảm biến. Tình trạng chung của các xe dầu dùng hộp điều khiển.
Bác đến đại lý vệ sinh cảm biến, thấy kết quả ngay.
 
Hạng B2
17/9/10
141
57
28
gallardo_thanh nói:
hay là tại xe còn mới quá bác thử chạy thêm sem sao chứ em có ông chú đi ỉn nói lúc đầu chạy hao kinh khủng nhưng sau mấy ngàn cây thì ko hao nữa nó ổn định trở lại.
Nhưng có một điều lạ là lần đầu tiên mình lấy xe, chạy một mạch từ SG đi Nha Trang khoảng 480km chỉ tốn có 500k tiền dầu ah (tính ra khoảng 100k/100km), các lần đổ dầu sau đó thì hao kinh khủng hjx.. Bạn hỏi ông chú của bạn dùm mình là đi lúc đầu hao thế nào? chạy được bao nhiêu km thì hết hao dầu, và chạy 100km tốn bao nhiêu? Cảm ơn bạn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/9/10
141
57
28
truong195 nói:
Xe bị phun trể và dơ các cảm biến. Tình trạng chung của các xe dầu dùng hộp điều khiển.
Bác đến đại lý vệ sinh cảm biến, thấy kết quả ngay.


bạn có thể nói rõ hơn ko, vì các cảm biến nằm trong máy thì sao vệ sinh được. Cảm giác xe mình vẫn chạy bình thường, vẫn mạnh, chỉ có điều là hao dầu kinh quá
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
lumata nói:
truong195 nói:
Xe bị phun trể và dơ các cảm biến. Tình trạng chung của các xe dầu dùng hộp điều khiển.
Bác đến đại lý vệ sinh cảm biến, thấy kết quả ngay.


bạn có thể nói rõ hơn ko, vì các cảm biến nằm trong máy thì sao vệ sinh được. Cảm giác xe mình vẫn chạy bình thường, vẫn mạnh, chỉ có điều là hao dầu kinh quá

Trước công ty mình có một chiếc Hyundai, nó ngốn đến 15lit/100km đường trường. Biểu hiện nói chung là chạy ra khói nhất là lúc rồ máy.
Mình không tự thực hiện được mà phải đến đại lý, lần đầu bạn chỉ yêu cầu họ kiểm tra. (chắc 70% họ sẽ không tháo ra vệ sinh đâu ) .
lần thứ nhì (bạn về chạy thử, nếu họ không tháo ra vệ sinh thì dĩ nhiên vẩn tiếp tục hao dầu) bạn phải yêu cầu họ kiểm tra bằng máy test và tháo ra vệ sinh, bạn nên trả thêm phí cho việc làm này.

Cuối cùng là chỉnh lại góc phun sớm; xe sau khi chạy được 10.000km thì bạn nên chỉnh sớm thêm 5 độ ( điều này hầu như đúng với tất cả các xe) , lúc này xe mới thực sự tiết kiệm.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.470
2.218
113
48
TP.HCM
Em cũng thấy bác nên vi hành vào SG mà xem xét cho kỹ, chứ chạy đường trường thì khó mà quá 9l lắm, xe bác còn mới lại càng nên xem xét sớm, có gì bảo hành cũng dễ.