Hạng D
15/4/09
2.160
14.605
113
40
Nếu như thực sự bác chạy nhiều thế mà vẫn hao và chính bác đổ xăng ( không phải tài xế của bác :mad: ) thì chắc là lỗi kỹ thuật. Hôm nào bác vào SG mang xe qua Đại Lý em ( Isuzu Vân Nam - 522 QL13 ) để kiểm tra và cân chỉnh lại.
 
Hạng D
15/5/07
1.488
2.069
143
rk106 nói:
Nếu như thực sự bác chạy nhiều thế mà vẫn hao và chính bác đổ xăng ( không phải tài xế của bác :mad: ) thì chắc là lỗi kỹ thuật. Hôm nào bác vào SG mang xe qua Đại Lý em ( Isuzu Vân Nam - 522 QL13 ) để kiểm tra và cân chỉnh lại.

Chiếc Dmax thì hao xăng là phải rồi Cụ RK. Chỉ không hao dầu thôi :D :D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
lumata nói:
Xe mình là Dmax 2010 số sàn.
Trong TP Nha Trang không đông đúc như SG nên chạy xe thoải mái lắm. Trước đó mình đã chạy xe Dmax 2009 nên mình biết cách lái xe Dmax -->> nên ko phải hao dầu do cách chạy xe. Mỗi lần kim dầu đến vạch đầu tiên và báo đèn vàng là mình đỗ 200k tiền dầu (tương đương 13,4L dầu) nhưng chỉ chạy được khoảng 110km là kim về lại vạch đầu tiên và báo đèn vàng. Hiện giờ xe chạy được hơn 1800km rồi..

hehe, cách đổ dầu của bác làm nhớ em Ford Escape kiện cáo ì xèo bên hãng Ford. Bác nên thử thế này: bác vào cây xăng, đổ dầu đầy tràn ra ngoài, bấm Trip A hay B trả về 0, rồi chạy thoải gà mái, hôm nào về lại đúng cây xăng đó, đổ đầy dầu tràn ra ngoài luôn xem hết bao nhiêu lít. Lấy số lít chia số cây đã chạy, nhân 100 ra số lit/100km. Đừng đổ thêm dầu vào giữa 2 lần.

và các cây xăng thường xơi của chúng ta 5-10% của số đó. NẾu đổ tính ra 8L/100km thì thực sự chỉ chừng 7,5L thôi...
 
Hạng B2
17/9/10
141
57
28
Hôm 25/09 mình làm một chuyến lên vùng rừng núi Esup - Đăk Lăk, kết quả thật bất ngờ mà mình cũng chẳng hiểu là thế nào:
- Khởi hành từ Nha Trang, mình đỗ 500k tiền dầu, tương đương khoảng 33,6L dầu ( lúc đó kim xăng gần hết dầu và đã chạm vạch đầu tiên. Mình chạy được 420Km thì kim xăng mới trở lại vạch đầu tiên (trong đó mình chạy khoảng 100km là đường rừng núi, chạy 2 cầu, một lần bị sa lầy phải chuyển sang chế độ cầu chậm mới thoát ra được. chạy đường rừng núi hầu như mình chỉ chạy số 2 và số 3). Mình nghĩ nếu chạy đường trường có lẽ sẽ chạy lên được khoảng 480km (Tương đương 7L/100km)
- Khi hết dầu, mình đỗ thêm 200k tiền dầu tương đương 13,4L ; mình chạy một vèo 220km về Nha Trang ( tính ra khoảng 6,1L/100km)
- Mình mới đỗ thêm 200k dầu, để xem kết quả chạy ở TP thế nào hjx..
CHẲNG HIỂU TẠI SAO ĐỢT NÀY LẠI TIẾT KIỆM ĐẾN MỨC VẬY...NHƯNG PHẢI NÓI LÀ XE NÀY VÀO RỪNG NÚI CHẠY PHÊ PHẢI BIẾT, PHÊ LÀ MẤY CHIẾC 4 CHỖ CHỈ BIẾT ĐỨNG NHÌN MÌNH ĐI VÀO RỪNG, MÀ PHÊ LÀ ĐƯỜNG RỪNG NÚI NÓ XỐC THÌ THÔI RỒI LUÔN, 100KM ĐƯỜNG RỪNG VỀ PHẢI ĐI MẦN LẠI CÁI LƯNG HJX..
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/07
1.488
2.069
143
Cảm giác ngồi Dmax đi đường rừng rú thì bác cứ hỏi bác Bat.hoi nhé :D. Ổng ngồi riết mà ổng đâm ra căm thù Dmax :D :D :D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
lumata nói:
Hôm 25/09 mình làm một chuyến lên vùng rừng núi Esup - Đăk Lăk, kết quả thật bất ngờ mà mình cũng chẳng hiểu là thế nào:
- Khởi hành từ Nha Trang, mình đỗ 500k tiền dầu, tương đương khoảng 33,6L dầu ( lúc đó kim xăng gần hết dầu và đã chạm vạch đầu tiên. Mình chạy được 420Km thì kim xăng mới trở lại vạch đầu tiên (trong đó mình chạy khoảng 100km là đường rừng núi, chạy 2 cầu, một lần bị sa lầy phải chuyển sang chế độ cầu chậm mới thoát ra được. chạy đường rừng núi hầu như mình chỉ chạy số 2 và số 3). Mình nghĩ nếu chạy đường trường có lẽ sẽ chạy lên được khoảng 480km (Tương đương 7L/100km)
- Khi hết dầu, mình đỗ thêm 200k tiền dầu tương đương 13,4L ; mình chạy một vèo 220km về Nha Trang ( tính ra khoảng 6,1L/100km)
- Mình mới đỗ thêm 200k dầu, để xem kết quả chạy ở TP thế nào hjx..
CHẲNG HIỂU TẠI SAO ĐỢT NÀY LẠI TIẾT KIỆM ĐẾN MỨC VẬY...NHƯNG PHẢI NÓI LÀ XE NÀY VÀO RỪNG NÚI CHẠY PHÊ PHẢI BIẾT, PHÊ LÀ MẤY CHIẾC 4 CHỖ CHỈ BIẾT ĐỨNG NHÌN MÌNH ĐI VÀO RỪNG, MÀ PHÊ LÀ ĐƯỜNG RỪNG NÚI NÓ XỐC THÌ THÔI RỒI LUÔN, 100KM ĐƯỜNG RỪNG VỀ PHẢI ĐI MẦN LẠI CÁI LƯNG HJX..

kaka, quất cặp phuộc Ema Emnu chỗ bác Dmax One đi bác, đi tuyệt vời như Land luôn...
 
Hạng D
15/4/09
2.160
14.605
113
40
Vinh Hiển nói:
rk106 nói:
Nếu như thực sự bác chạy nhiều thế mà vẫn hao và chính bác đổ xăng ( không phải tài xế của bác :mad: ) thì chắc là lỗi kỹ thuật. Hôm nào bác vào SG mang xe qua Đại Lý em ( Isuzu Vân Nam - 522 QL13 ) để kiểm tra và cân chỉnh lại.

Chiếc Dmax thì hao xăng là phải rồi Cụ RK. Chỉ không hao dầu thôi :D :D

Ơ thế D-Max chạy dầu hả bác? em cứ tưởng nó chạy xăng như Hi lăng đùng chứ?
35.gif


Đời nó khổ thế đó bác! Cây Xăng, Đổ xăng, Kim Xăng