Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
@bác mùa xuân vĩnh cửu: em thì em ko khoái DVD cho lắm, em thực chất chỉ cần 1 màn hình và camera lùi thôi thì lắp ở HN chỗ nào đc hả bác??? bác hiểu biết rộng chỉ giúp em với vì em cũng rất sợ bị mấy anh thợ vườn phán như thánh sống rồi đấu dây lung tung là đi cả con xe
 
Hạng B1
25/7/08
65
6
8
7000 cho mỗi cái vụ DVD thì dã man tàn bạo quá
bash.gif
Thôi chắc em nối Ipod vào cho lành :(.
Mà sao có cái đầu DVD thôi mà lại có thể làm hết ắc quy đc nhỉ
39.gif
Bt con xe cũ Accord của em tắt máy bật nghe nhạc suốt cả buổi có thấy hết ắc quy gì đâu
 
Hạng D
18/3/08
1.542
12.661
133
muaxuanvinhcuu nói:
fire_dragon nói:
Và gói Rear Seat Entertainment, giống như một siêu mẫu, là một trong các tiện nghi để tôn vinh chiếc xe, để người khác ngưỡng mộ ông chủ của chiếc xe, có thể là khi ông chủ ôm eo 1 siêu mẫu đẳng cấp vedette trên thảm đỏ, còn bản thân ông chủ thì chẳng bao giờ dùng.
[H4]Vì dùng gói Rear Seat Entertainment hay siêu mẫu, thì đều bất tiện và tổn thọ.[/H4]
gói Rear Seat Entertainment thi co ve hao , nhung Goi Sieu Mau thi em cu rang xai , du co bất tiện và tổn thọ !!!!!
 
O.S.P.D
9/7/05
3.244
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
muaxuanvinhcuu: Em thường lấy nguồn ở ổ cắm điện mồi thuốc (loại này là để cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài cũng như thiết bị cộng thêm nên bản thân nó là để phục vụ cho sự suy hao rồi) để làm nguồn chính hoặc nguồn công tắc nên hoàn toàn an toàn đó bác. Khi tắt máy thì toàn bộ hệ thống DVD đều tắt hết nên ko có vụ làm hết bình đâu bác. Em gắn nhiều merc rồi nhưng chưa thấy có vấn đền gì cả, thậm chí em độ nhiều ampli công suất lớn nữa, miễn là đấu đúng qui trình và hiểu cái qui trình đó thì đc. Bác hù ae quá làm em ế độ luôn bác:D
 
  • Like
Reactions: namvtplz
Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
HP Stereo nói:
Bác hù ae quá làm em ế độ luôn bác:D
Ôi chàng trai HP Stereo, mình luôn mong muốn anh em trong OS làm ăn phát đạt mà!
Và thật ra mình luôn cổ vũ cho việc độ xe, từ các loại xe cao cấp như Mercedes hay BMW, đến các dòng xe bình dân như là Kia Forte hay GM Lacetti.
Mặc dù chỉ đi C thôi, nhưng mình cũng coi như mất đứt gần 60 triệu cho việc độ rồi, mà đó mới chỉ là độ âm thanh thôi đấy (trừ hao đi khoảng 20 triệu tiền độ "ngu", phải dỡ ra làm lại).
Cái căn bản trong việc độ xe là niềm đam mê, và phải có gan nữa.
Quan điểm của mình là cứ độ đi, hỏng thì thôi, làm lại, sửa sai, quan trọng gì đâu, chỉ là cái xe thôi mà!
Bố trí mạch điện, cầu chì, hệ thống cảm biến và xử lý tín hiệu điện, điện từ, và cơ điện tử trên xe của Mercedes, BMW và Audi phức tạp hơn nhiều lần so với xe Nhật phổ thông, nên khi độ sai thì sẽ dễ bị hỏng. Vậy quan điểm của chúng ta là thế nào?
Nếu chúng ta sợ hỏng xe: Tức là chúng ta giữ xe quá kỹ, thế thì càng ít độ vào hệ thống điện của Mercedes và BMW càng tốt.
Nếu chúng ta có niềm đam mê xe lớn hơn nỗi sợ hỏng xe: Tức là chúng ta sẵn sàng hy sinh, nếu độ hỏng thì bỏ tiền sửa sai, làm lại. Thế thì phải xả thân vì nước, quyết tâm làm đẹp.
 
  • Like
Reactions: PhamKhangAuto
O.S.P.D
9/7/05
3.244
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
muaxuanvinhcuu nói:
HP Stereo nói:
Bác hù ae quá làm em ế độ luôn bác:D
Ôi chàng trai HP Stereo, mình luôn mong muốn anh em trong OS làm ăn phát đạt mà!
Và thật ra mình luôn cổ vũ cho việc độ xe, từ các loại xe cao cấp như Mercedes hay BMW, đến các dòng xe bình dân như là Kia Forte hay GM Lacetti.
Mặc dù chỉ đi C thôi, nhưng mình cũng coi như mất đứt gần 60 triệu cho việc độ rồi, mà đó mới chỉ là độ âm thanh thôi đấy (trừ hao đi khoảng 20 triệu tiền độ "ngu", phải dỡ ra làm lại).
Cái căn bản trong việc độ xe là niềm đam mê, và phải có gan nữa.
Quan điểm của mình là cứ độ đi, hỏng thì thôi, làm lại, sửa sai, quan trọng gì đâu, chỉ là cái xe thôi mà!
Bố trí mạch điện, cầu chì, hệ thống cảm biến và xử lý tín hiệu điện, điện từ, và cơ điện tử trên xe của Mercedes, BMW và Audi phức tạp hơn nhiều lần so với xe Nhật phổ thông, nên khi độ sai thì sẽ dễ bị hỏng. Vậy quan điểm của chúng ta là thế nào?
Nếu chúng ta sợ hỏng xe: Tức là chúng ta giữ xe quá kỹ, thế thì càng ít độ vào hệ thống điện của Mercedes và BMW càng tốt.
Nếu chúng ta có niềm đam mê xe lớn hơn nỗi sợ hỏng xe: Tức là chúng ta sẵn sàng hy sinh, nếu độ hỏng thì bỏ tiền sửa sai, làm lại. Thế thì phải xả thân vì nước, quyết tâm làm đẹp.
Đúng rồi bác, các hệ thống điện của các xe continental sau này đều sử dụng dây data ( CAN-BUS), nếu đụng vào nó là nó báo lổi tùm lum luôn. Bạn em tại Sin cũng bị một trường hợp là can thiệp vào dây data của một chiếc BMW và kế quả là nó cho ra 2 trang giấy báo lổi nên kêu xe kéo qua hãng luôn.
Vừa rồi thì em cũng bị đau đầu một trường hợp nhưng cuối cùng lại là do cách thiết kế ngớ ngẩn của xe.
Số là em nhận được yêu cầu nâng cấp âm thanh cho chiếc BMW320 đời 2010 của bác Duy bên hội câu cá với tiêu chí chất lượng thật hay cho cả hip-hiop, R&B, dance... và lẫn cả các loại nhẹ nhàng như jazz, blue, ballad... Sau khi lắp đặt xong và bác Duy thoả mãn ra về với niềm hí hửng chuẩn bị thưởng thức dàn âm thanh mới thì lại phát sinh một lỗi là cái báo de zin của xe nó ko kêu khi bác ấy lùi xe. Em thì tự nghĩ cái lỗi này thật vô duyên vì nó chả liên quan gì tới hệ thống âm thanh em lắp đặt cả, tuy nhiên em cũng cố tìm mọi cách khắc phục nhưng ko thể nào hiểu được lý do để giải quyết hậu quả. Cuối cùng bác Duy phải đem lên hãng và hãng cũng ko biết lí do gì để sữa chữa nên các anh kỹ thuật bên EA yêu cầu bác Duy đem xe về và lắp lại hệ thống âm thanh cũ để kết nối máy tính dò tìm lỗi. Sau khi làm theo yêu cầu của bên EA xong thì bác Duy de xe ra khỏi tiệm để qua bên đó scan lỗi thì cái báo de nó kêu trở lại. Em thấy quái lạ_ vì thật sự em tự nghĩ cái báo de mà sao nó lại liên quan tới dây tín hiệu và dây loa đc?!?!?! nên em nghiên cứu lại thì mới vỡ lẽ ra là BMW dùng chính cái loa sau của xe để phát tiếng bipbip khi cho cái báo de (dàn âm thanh của bác Duy là dàn Front Stage nên ko có loa sau vì vậy khi loa đc tháo ra thì tiếng bipbip cũng mất luôn).
Đây cũng thật là một trong những kinh nghiệm mà làm cho em nhức đầu vì lo lắng. Vì vậy, kinh nghiệm + kiến thức cập nhật liên tục thật sự bổ ích và các kiểu lắp đặt OLD SCHOOL không còn phù hợp với các xe đời sau này nữa.

E300 Elegance, Nam_newport1: cảm ơn hai bác nhiều.
fire_dragon: Với em thì chỉ cần khoảng 1300$ là có luôn DVD chơi trên màn hình chính của xe luôn bác.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PhamKhangAuto
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
HP Stereo nói:
E300 Elegance, Nam_newport1: cảm ơn hai bác nhiều.
fire_dragon: Với em thì chỉ cần khoảng 1300$ là có luôn DVD chơi trên màn hình chính của xe luôn bác.

màn hình chính của xe có nhỏ quá ko bác??? o_O màu sắc thì ntn ạ??? o_O
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Ôi chàng trai HP Stereo, mình luôn mong muốn anh em trong OS làm ăn phát đạt mà!
Và thật ra mình luôn cổ vũ cho việc độ xe, từ các loại xe cao cấp như Mercedes hay BMW, đến các dòng xe bình dân như là Kia Forte hay GM Lacetti.
Mặc dù chỉ đi C thôi, nhưng mình cũng coi như mất đứt gần 60 triệu cho việc độ rồi, mà đó mới chỉ là độ âm thanh thôi đấy (trừ hao đi khoảng 20 triệu tiền độ "ngu", phải dỡ ra làm lại).
Cái căn bản trong việc độ xe là niềm đam mê, và phải có gan nữa.
Quan điểm của mình là cứ độ đi, hỏng thì thôi, làm lại, sửa sai, quan trọng gì đâu, chỉ là cái xe thôi mà!
Bố trí mạch điện, cầu chì, hệ thống cảm biến và xử lý tín hiệu điện, điện từ, và cơ điện tử trên xe của Mercedes, BMW và Audi phức tạp hơn nhiều lần so với xe Nhật phổ thông, nên khi độ sai thì sẽ dễ bị hỏng. Vậy quan điểm của chúng ta là thế nào?
Nếu chúng ta sợ hỏng xe: Tức là chúng ta giữ xe quá kỹ, thế thì càng ít độ vào hệ thống điện của Mercedes và BMW càng tốt.
Nếu chúng ta có niềm đam mê xe lớn hơn nỗi sợ hỏng xe: Tức là chúng ta sẵn sàng hy sinh, nếu độ hỏng thì bỏ tiền sửa sai, làm lại. Thế thì phải xả thân vì nước, quyết tâm làm đẹp.

Bài này lâu rồi, tuy nhiên do em đang tìm hiểu nên với em nó mới và ý nghĩa lắm. Xin bác tư vấn thêm cho em, em đang định lắp màn hình DVD gối đầu rời cho chiếc Mer C W204 của em. Bác cho em hỏi khi lắp vậy mình sẽ lấy điện ở đâu? Cắm vào ổ 12V+ được không? Nó có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện của xe không bác?