Hạng B2
25/4/19
164
521
96
37
Đôi khi đi đúng luật lại trở thành là đồ nhà quê đối với nhiều người nhỉ?

"Đồ nhà quê, không biết chạy xe thì ở nhà"


Hôm trước, em đang đi bon bon sắp tới ngã tư thì đèn đỏ bật sáng, chỉ thiếu chừng vài giây là kịp rẽ vào con hẽm về nhà, em đành phanh xe, chống chân đứng đợi. Bỗng phía sau một anh thanh niên diện đồ bảnh bao rồ ga tới, bánh trước xe vừa chạm sát gót chân phải của em đang đặt trên chỗ để chân. thằng cha đó dừng lại đột ngột nhưng tiếng còi vẫn inh ỏi. em đành đẩy xe mình lên miếng nữa, nép cái xe của mình sang bên trái cho ông nội đó đi qua. chiếc xe kia quay ngoắt rẽ về bên phải với tốc độ chóng mặt, trong khi đó đoạn đường không hề cho phép rẻ phải khi đèn đỏ. Trước khi nó đi còn không quên bonus cho em thêm một câu "đồ nhà quê, không biết chạy xe thì ở nhà". :( lúc sau đèn xanh bật thì em rẻ phải ngay lối ông nội kia vừa đi qua.

Ừ, giá như chỗ này cho phép rẽ phải khi đèn đỏ thì đường sẽ thông thoáng hơn. từ sau cái quy định "đèn đỏ không được phép rẽ phải" thì nhiều người đúng luật lại trở thành kẻ cản đường như em phía trên. Nay lại thêm cái luật đèn đỏ không rẽ phải này nữa, thật quá thể. Nhưng mà luật vẫn là luật, phải nghiêm túc chấp hành.

Hôm trước thằng bạn cũng mới kể, sáng đưa con đi học vội sắp muộn giờ làm, gặp đèn vàng định hạ ga dần nhưng lại sợ muộn nên rồ ga chạy luôn. Lúc này thằng con sau lưng nó mới la lên "đèn vàng chạy chậm, sao bố chạy nhanh thế?" lúc này thì thằng bạn không biết trả lời sao cho phải. Thì ra ở trên lớp cô giáo nó đã dạy những điều cơ bản về luật giao thông.

"Đồ nhà quê, không biết chạy xe thì ở nhà"

Thế đấy, nhiều khi ý thức giao thông đứa nhỏ cấp 1 còn tốt hơn người lớn. Mà có khi hồi nhỏ ý thức tốt vậy đó mà lớn lên gặp nhiều trường hợp "người lớn mà suy nghĩ không chịu lớn" nên cũng sẽ trở thành những người nhắm mắt lướt qua luật mất.:cool::cool::cool::cool:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Sự thuận tiện, dễ luồn lách cũng chính là con dao hai lưỡi.
Thật sự "văn hóa xe máy" đã ảnh hưởng rất nhiều đến ý thức về trật tự xã hội của người VN...
Nói cách khác, xe máy góp phần tạo nên thói quen chen lấn của chúng ta.
 
Hạng D
21/3/08
4.826
4.288
113
hcm
Còn 2 giây em đi chậm lại rồi ngừng, có 2 con nai tơ đi sau chạy phọt qua xong ngoái đầu lại không biết chúng nó chửi cái gì. Đèn xanh lên em đi tiếp 100m thì 2 con nai bị xxx hốt. Quả báo là có thật !
Còn 2 giây mà sao bác dừng nhỉ? :eek:
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
bữa giờ em toàn bị các bác bấm còi dù đèn đỏ còn 5 đến 10 giây...đôi lúc tự an ủi là chắc các bác đang bị tào tháo rượt...
 
  • Like
Reactions: Sand
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Các bác đừng la lối xe máy này nọ, xe hơi mấy người còn vượt đèn vàng (thậm chí đỏ vì đang ngon trớn) tè le kìa. Khi còn khoảng 5s đồng hồ đếm ngược là mấy chả đằng sau bấm còi inh ỏi... cạn lời luôn.
Xe nào cũng do văn hóa người cầm lái quyết định - tất nhiên xe máy chiếm số đông vì một lý do đơn giản "Xe nhỏ khó bị phạt hơn xe ... to"
 
Hạng D
21/3/08
4.826
4.288
113
hcm
Thấy đuôi xe trước còn nằm giữa giao lộ thì còn 10 giây mình cũng dừng
Cái này có thêm yếu tố phụ thì đuôi xe trước giữa giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ tân Quí em cũng đã phải chờ vài lần cái đèn đỏ. Câu chuyện bên trên là 2 giây không yếu tố phụ! :D