Hạng B2
22/2/08
157
68
28
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

bác đã nói thế thì cứ 2.0 mà chơi. 1.8 thì êm hơn nhưng không "hợp tuổi trẻ" = 2.0 đâu pác. ^_^
 
Hạng B1
28/3/07
82
0
0
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Trích đoạn: lomieng


bác đã cọc rồi còn nhờ tư vấn gì nữa, mua 1 chiếc xe phải nghĩ nát cả đầu đấy bác ạ. Chúc bác chọn được 1 chiếc xe như ý.

Cảm ơn bác lomieng . Các xe trước em toàn dùng đồ 2hand thôi (trong vòng 1năm ) . sau 2 lần mần đồ cũ muốn bóc tem 1 em nên muốn các bác tư vấn thêm cho em để tự tin khi quyết định . Em cọc rồi nhưng 3 tháng sau mới cưới lên chỉ gọi là " dạm ngõ " thôi . vẫn còn thời gian để thay đổi.

Vì khi em đổi xe bà xã đồng ý nhưng lại "lưu ý" vấn đề ồn này rồi này rồi. Bả nói : "Mua cái nào tầm tiền "đó" mà đừng có ù ù ,ồn ồn như mấy xe trứoc đó nghe không ".
Cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Trích đoạn: minhthat

Trích đoạn: lomieng


bác đã cọc rồi còn nhờ tư vấn gì nữa, mua 1 chiếc xe phải nghĩ nát cả đầu đấy bác ạ. Chúc bác chọn được 1 chiếc xe như ý.

Cảm ơn bác lomieng . Các xe trước em toàn dùng đồ 2hand thôi (trong vòng 1năm ) . sau 2 lần mần đồ cũ muốn bóc tem 1 em nên muốn các bác tư vấn thêm cho em để tự tin khi quyết định . Em cọc rồi nhưng 3 tháng sau mới cưới lên chỉ gọi là " dạm ngõ " thôi . vẫn còn thời gian để thay đổi.

Vì khi em đổi xe bà xã đồng ý nhưng lại "lưu ý" vấn đề ồn này rồi này rồi. Bả nói : "Mua cái nào tầm tiền "đó" mà đừng có ù ù ,ồn ồn như mấy xe trứoc đó nghe không ".
Cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình

Nghe bác nói em lại hơi lăn tăn một tý. Bà xã nhà bác lưu ý "không mua xe đi bị ù ù, ồn ồn như mấy xe trước", về khoản ồn ồn thì em có thể hiểu được về tính chất cách âm của xe. Nhưng về khoản ù ù, thì em đoán ngày trước bác toàn chạy xe số sàn đúng không? và để tiết kiệm xăng hơn nên bác hay để xe chạy theo trớn tốc độ thấp với số cao. Em khẳng định xe số tay nào cũng sẽ ù ù, nhức đầu nếu đi số cao ở tốc độ thấp.

Nhà sản xuất đã quy định cũng như kinh nghiệm đúc kết bao năm nay cho người ta thấy: tốc độ nào thì số đấy. Nhiều bác cứ cố gắng thể hiện xe mình ăn ít xăng bằng cách lái xe như taxi ngày xưa (thuở taxi Hanoi 2 tài một xe), ép côn, ép số chạy toàn số cao để đỡ tiền mua xăng nhưng tiền thiệt hại do máy mau xuống cấp thì chẳng ai tính đến cả.
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Nếu bà cả của bác chọn tiêu chí không ù ù ồn ồn thì bác phải tránh xa mấy cái xe liên doanh, cứ xem con nhập khẩu nào cùng tầm tiền mà múc thì độ ù ồn sẽ là ít nhất. :)
 
Hạng B2
12/1/08
136
0
16
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Em kể chuyện vui cho các bác nghe về cái vụ ồn nhá.

Ở một lớp học sinh tiểu học (lớp 1 thì phải) sắp sửa tới ngày có các đồng chí cán bộ ở Sở giáo dục về dự giờ, cô giáo tập dợt rất kỹ cho các bé. Các bé rất thông minh và tiếp thu bài giảng của cô rất tốt. Tuy nhiên cô giáo vẫn lo lắng nên tới ngày cuối cô dặn dò các bé.

- Ngày mai khi có người đến lớp ta dự giờ các con phải làm theo lời cô dặn nhé. Ví dụ khi cô nói "A" các con phải đồng thanh đọc là "Cái Ca". Khi cô nói "E" thì phải đồng thanh đọc "Cái Xe"... Nhớ nhé.

Các học trò nhất nhất tuân theo theo lời cô dặn. Khi có đoàn cán bộ vào dự giờ các bé thực hành rất tốt.

Cô nói "A" các bé đồng thanh "Cái Ca...."

Cô nói " á" các bé lại đồng thanh " Cái lá "

Cô nói " y " các bé lại đồng thanh " Cái Ly "

....................................

Rất đều và rất chuẩn. Lúc đó cô giáo và mọi người đều vỗ tay hoan hô và khen các bé giỏi quá.

Bọn trẻ thấy được khen sướng quá nhao nhao lên, đọc càng hăng, càng to làm cho không khí trở nên ồn ào và hỗn loạn hơn rất nhiều. Tới lúc ồn ào quá không chịu nổi nữa cô giáo bèn đập bàn quát học trò.

- "ỒN...". Cả lớp tưởng cô mớm bài cùng đồng thanh gào lên " Cái ....................................."

Em Zọt đây................
smiley36.gif
smiley36.gif
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Trích đoạn: hhnts

Em kể chuyện vui cho các bác nghe về cái vụ ồn nhá.

Ở một lớp học sinh tiểu học (lớp 1 thì phải) sắp sửa tới ngày có các đồng chí cán bộ ở Sở giáo dục về dự giờ, cô giáo tập dợt rất kỹ cho các bé. Các bé rất thông minh và tiếp thu bài giảng của cô rất tốt. Tuy nhiên cô giáo vẫn lo lắng nên tới ngày cuối cô dặn dò các bé.

- Ngày mai khi có người đến lớp ta dự giờ các con phải làm theo lời cô dặn nhé. Ví dụ khi cô nói "A" các con phải đồng thanh đọc là "Cái Ca". Khi cô nói "E" thì phải đồng thanh đọc "Cái Xe"... Nhớ nhé.

Các học trò nhất nhất tuân theo theo lời cô dặn. Khi có đoàn cán bộ vào dự giờ các bé thực hành rất tốt.

Cô nói "A" các bé đồng thanh "Cái Ca...."

Cô nói " á" các bé lại đồng thanh " Cái lá "

Cô nói " y " các bé lại đồng thanh " Cái Ly "

....................................

Rất đều và rất chuẩn. Lúc đó cô giáo và mọi người đều vỗ tay hoan hô và khen các bé giỏi quá.

Bọn trẻ thấy được khen sướng quá nhao nhao lên, đọc càng hăng, càng to làm cho không khí trở nên ồn ào và hỗn loạn hơn rất nhiều. Tới lúc ồn ào quá không chịu nổi nữa cô giáo bèn đập bàn quát học trò.

- "ỒN...". Cả lớp tưởng cô mớm bài cùng đồng thanh gào lên " Cái ....................................."

Em Zọt đây................
smiley36.gif
smiley36.gif

Cô giáo: ặc. [8|]

Học sinh: cái c..... :D
 
Tập Lái
3/3/08
5
0
1
55
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Cô giáo: im :D

Học sinh: cái ch..... :D
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

24.gif
24.gif
cuối cùng là có mỗi lớp học là ồn thôi, ồn quá:D
 
Hạng B2
17/3/08
189
3
18
44
SàiGon
www.vitagifts.vn
RE: Độ ồn của các xe civ,ford cus,Altis,

Tiếng ồn trên xe và cách khắc phục

Xe hơi hiện đại ngày càng ít những tiếng ồn cơ học, nhờ sử dụng các vật liệu cách âm tiên tiến, nhưng lại xuất hiện nhiều tiếng gió.


Đo độ ồn trên xe. Ảnh: Cnet.
Các hãng xe đã tiến hành nhiều nghiên cứu để giảm tiếng ồn trên xe. Lái những chiếc xe mới, tầm quan trọng của việc cách âm được thể hiện rõ nhất. Bởi khi đó tài xế có thể nghe những bản nhạc yêu thích và thoải mái nói chuyện mà không bị làm phiền.

Tuy nhiên, xe hiện đại lại có kiểu ồn mà trước đó không có, như tiếng gió phát ra ở gương chiếu hậu khi đang chạy.

Tiếng ồn là hiện tượng vật lý tự nhiên, có thể phát ra từ lốp khi đi qua mặt đường khác nhau hoặc từ dòng khí trên thân xe. Tuy nhiên, không phải bao giờ âm thanh cũng gây nên sự khó chịu. Một vài tài xế đặc biệt thích tiếng pô khi nhấn hết chân ga hoặc tiếng máy trục cam kép khi ở vòng tua cao. Trong khi đó, một vài âm cần được loại bỏ.

Có 3 cách giảm tiếng ồn, bao gồm phương pháp ngăn ngay tại nguồn âm, cô lập nó trước khi lọt vào ca-bin và giảm tần số dao động. Việc cách âm ngay tại nguồn được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải bao giờ cũng thực hiện được. Chẳng hạn như tiếng lốp chỉ khó chịu khi đi trên những mặt đường gồ ghề. Những lốp có hoa khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau. Vì vậy, cùng một xe nhưng lốp này lại kêu to hơn lốp kia. Gần như tất cả các nhà sản xuất đều cung cấp độ ồn trên lốp của mình.

Tiếng ồn từ hệ truyền động cũng khó xử lý.

Phương pháp cách ly tiếng ồn được thực hiện chủ yếu trên chi tiết kim loại. Những miếng cao su gắn giữa hệ thống treo và thân xe có thể ngăn tiếng ồn. Lớp nhựa giữa 2 chi tiết kim loại cũng thực hiện chức năng giảm âm. Các hãng thường sử dụng cách này để dao động của động cơ không lọt vào ca-bin. Thêm bọt biển vào trục kim loại không những tăng độ bền cấu trúc và ngăn cản sự rung động của vật liệu.

Các tấm kim loại trên thân được giảm âm bằng cách gắn ma-tiz hoặc những tấm cách âm dẻo phía trong. Để tối ưu hóa công việc cách âm, các kỹ sư của Ford dùng một bộ loa công suất lớn đặt bên trong. Họ vặn âm lượng ở các mức khác nhau. Khi vỏ xe rung động, một máy soi laser sẽ đo xem vị trí nào rung mạnh nhất. Các kỹ sư chỉ cần thêm vật liệu cách âm vào vùng đó.

Việc sử dụng chất cách âm tuy đơn giản nhưng lại khiến trọng lượng xe tăng lên, tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, việc thêm vào bao nhiêu cần được tính toán kỹ, nhằm đạt được cả hai yêu cầu một cách tốt nhất.

Thay đổi tần số âm là cách thứ ba mà các hãng sử dụng, đặc biệt cho ca-bin. Tai người thường không nghe được những âm có tầm số quá cao hoặc quá thấp. Vì vậy biến tần số âm về hai khoảng này có thể khiến hành khách không nghe được gì nữa.

Phương pháp được sử dụng là tăng độ cứng hoặc tăng trọng lượng các thiết bị. Khi đó tần số dao động sẽ thay đổi.

Một vấn đề đặt ra là khi các tiếng ồn cơ học ngày càng giảm thì tiếng gió lại trở nên ngày một rõ. Luồng không khí đi qua trục kính chắn gió, lưỡi cần gạt nước và gương chiếu hậu gây nên âm thanh khó chịu. Bằng cách thay đổi góc, vị trí và cong hóa những góc nối, tiếng gió có thể giảm đi nhưng không hết, thậm chí trên cả những mẫu xe "cong" nhất.

Tiếng gió xuất hiện khi dòng khí từ trong xe thoát ra ngoài và không còn nếu chúng ta mở hé cửa. Vì vậy, những xe có cửa không khít thường rất ồn.

Tiếng gió còn xuất phát từ việc dòng khi đi qua khe hở trên thân, hốc của hệ thống treo hay gờ cửa. Để giảm loại tiếng ồn này, các nhà sản xuất thường thiết kế sao cho các chi tiết phía trước bao giờ cũng bằng hoặc cao hơn chi tiết ngay sau, so trên mặt phẳng thân xe.

Nguyễn Nghĩa (theo Canadiandriver)
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/05/3BA02474/