Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
Re:Độ thêm bộ tăng áp (supercharger)

hi ! e thì nghĩ khác, đối với đọng cơ diezen thì các bác gắn turbo thoải máy, vì nó kg ảnh hưởng đến quá trình cháy do nhiên liệu dc phun vào là cháy ngay, còn động cơ xăng thì khác, khi ta dùng tủbo thì không khí sẽ bị nén , nhiệt độ không khí tăng áp suất tăng dẫn đến nổ sớm là cái chắc, phải tính toán phù hợp mới dùng turbo cho dc xăng, phải dùng bộ làm mát khí nạp nữa, intercooler !
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Độ thêm bộ tăng áp (supercharger)

Em thấy việc lắp thêm turbo cho máy xăng, mà áp suất "nâng" lớn thì việc kiểm soát để kích nổ là một vấn đề cần giải quyết. Nếu như xe chỉ chạy một chế độ nhất định (giả sử chế độ cần công suất cao) thì việc lắp thêm sẽ thấy rõ ưu điểm. Nhưng các chế độ khác (idle, không tải...) lúc này chỉ làm tiêu tốn thêm xăng.
Trên một số xe máy xăng, khi lắp turbo, thì họ kiểm soát áp suất "nâng" rất chặt chẽ, chứ không đơn giản là muốn bao nhiêu cũng được, và lúc nào cũng được.
Em thấy một số Web nước ngoài rao bán bộ turbocharge chạy bằng điện (giống như cái quạt điện CPU của computer), lắp thêm trên đường nạp, không biết hiệu quả như thế nào??? cũng chưa từng được thử, nhưng chắc chắc rằng chi phí nhiên liệu sẽ tăng đáng kể:(. Mà nếu chạy điện như thế, năng lượng (điện) tổn thất cho quạt có lớn hơn năng lượng có được từ động cơ sau khi lắp hay không?? hay là rơi vào cái vòng lẩn quẩn của việc cân bằng năng lượng???
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Re:Độ thêm bộ tăng áp (supercharger)

cho e góp chút gió:
Supercharge: sử dụng một phần công suất của động cơ,giống như là một máy nén khí, hiệu quả hơn turbo charge nhất là tại vòng tua thấp
E thấy trên thị trường có thêm loại này
Turbo-Charger-ELectric-Boost-Air-Intake--for-sale_230604603173.jpg

Turbo charge : Dùng công năng ở ống xả để nén dòng khí nạp,thường hiệu quả ở các xe có dung tích lớn và tốc độ cao
Thường e thấy đa phần khi lắp supercharge người ta thường phải tuning ECU để cho phù hợp nữa!
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
Re:Độ thêm bộ tăng áp (supercharger)

ưu điểm của supercharged so với turbo là không bị hiện tượng lagged do , công suất tạo ra dải đều ờ các vòng tua , còn turbo phải đợi cho turbo spool cánh quạt để nạp cưỡng bức không khí vào buồng đốt, tóm lại là đụng vào turbo và supercharged phải có tí kiến thức nhất định chứ tự xử thì dể tèo lắm .
 
Hạng B2
20/6/11
141
107
43
Re:Độ thêm bộ tăng áp (supercharger)

- Theo minh thấy thì bác muốn gắn thêm turbo charge là để tăng công xuất động cở lên thì phải:
Đề tăng công xuất động cở lên thì có những cách như:
1. Tăng dung tích xy lanh.
2. Tăng hệ số nạp ( hay tăng lượng không khí nạp vào động cơ), bằng cách sử dụng turbo tăng áp như bạn nói.
Ửu điểm của turbo charge là:
- Khi sừ dụng turbo tăng áp sẻ làm tăng lượng không khí nạp vào động cở,làm tăng tỉ số nén.
- Tăng động năng cho lượng khí nạp làm quá trình hòa trộn nhiên liệu tốt hơn.
Nhược điểm:
- khí sử dụng turbo sẻ làm tăng tỉ số nén do đó nếu động cơ của bạn không đáp ứng được sẻ gây ra hiện tượng kích nổ. làm giảm công xuất máy.
- khi sử dụng turbo tăng áp nếu củng sẻ làm tăng nhiệt độ khí nạp, cũng gây ra hiện tượng kích nổ.
* Nếu muốn gắn thêm turbo charge bạn nên cân nhắc kỹ nếu không mua về gắn vào chẳn những không tăng được công xuất mà còn làm giảm nửa thì khổ ....