Hạng B2
26/7/10
373
132
43
51
TPHCM
isengineer nói:
Thớt của bác chủ huynie rất tuyệt vời. Cảm ơn bác rất nhiều. Tuy nhiên thêm cái đó vào mình nên cho bản lốp rộng hơn thì sẽ chắc chắn hơn phải không ạ.
Em lo một cái là mình thay đổi kích thước của hệ thống bánh như vậy có làm ảnh hưởng đến các yếu tố cơ khí khác như độ bền của rotuyn, cơ cấu treo,... làm gây tải lớn lên các hệ thống này không ạ???
Một câu hỏi nữa là có thể lắp được cho 2 bánh trước được không ạ?
Cám ơn bác thích cách chơi của em :D:)
Thay lốp bản rộng hoặc gắn wheel spacers thì đều có chung mục đích là làm cho khoảng cách của 2 bánh nhiều hơn so với ban đầu và có những ưu điểm giống nhau như em đã nêu ở trên. Lợi thế của thay bánh bản rộng là làm tăng độ bám đường nhưng có thể làm xe tăng tốc chậm hơn do ma sát nhiều hơn và tay lái nặng hơn (đối với bánh trước), bánh sau thì rất tốt (xe BMW X6 vỏ trước bản rộng 275, bánh sau 325, lệch mỗi bên 25mm so với bánh trước). Gắn wheel spacer dầy 25mm vào thì cũng giống như bác thay mâm có off set -25mm thôi (thông thường các hãng xe thiết kế mâm xe có off set = 0 cho đa số người tiêu dùng, ngoại trừ một số hãng xe Đức. Em có người bạn thay mâm bản rộng (rim) là 8.5 inches so với nguyên thuỷ là 7.0 inches thì bánh xe cũng lồi ra như gắn wheel spacers 20mm. Theo em nên duy trì độ lệch giữa bánh trước và sau khoảng 20-30mm thì sẽ đáp ứng cho những bác thích lái tốc độ cao khi vào các tuyến đường cong.
Trước đây em cũng đã lo ngại những yếu tố bác quan tâm, nhưng anh bạn của em bảo là anh gắn wheel spacers cho khách đã nhiều năm thì chưa gặp các trục trặc ảnh hưởng đến rotuyn hay cơ cấu treo này nên cũng khá yên tâm.
@ Thảo: xe anh đã gắn wheel spacers cho bánh trước 20mm và 25mm cho bánh sau. Sau thử nghiệm chỉ gắn bánh sau thì thấy xe vào cua êm hơn nên để luôn :)
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng C
28/2/07
618
36
28
53
Gắn vào chạy thì ngon nhưng trời mưa ,sình lầy nó bắn đầy hai bên xe ,nhìn bẩn vô cùng.
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Chi tiết này hay quá. E cũng đang tìm giải pháp cho Focus "PCD không giống ai". Thanks.
 
Hạng B2
11/3/11
114
13
18
Cám ơn bác chủ. Em cũng quan tâm cái wheel spacers này nhưng trước giờ không biết gọi nó là cái gì :D:D:D
 
Hạng B2
16/6/11
131
46
28
huynie nói:
isengineer nói:
Thớt của bác chủ huynie rất tuyệt vời. Cảm ơn bác rất nhiều. Tuy nhiên thêm cái đó vào mình nên cho bản lốp rộng hơn thì sẽ chắc chắn hơn phải không ạ.
Em lo một cái là mình thay đổi kích thước của hệ thống bánh như vậy có làm ảnh hưởng đến các yếu tố cơ khí khác như độ bền của rotuyn, cơ cấu treo,... làm gây tải lớn lên các hệ thống này không ạ???
Một câu hỏi nữa là có thể lắp được cho 2 bánh trước được không ạ?
Cám ơn bác thích cách chơi của em :D:)
Thay lốp bản rộng hoặc gắn wheel spacers thì đều có chung mục đích là làm cho khoảng cách của 2 bánh nhiều hơn so với ban đầu và có những ưu điểm giống nhau như em đã nêu ở trên. Lợi thế của thay bánh bản rộng là làm tăng độ bám đường nhưng có thể làm xe tăng tốc chậm hơn do ma sát nhiều hơn và tay lái nặng hơn (đối với bánh trước), bánh sau thì rất tốt (xe BMW X6 vỏ trước bản rộng 275, bánh sau 325, lệch mỗi bên 25mm so với bánh trước). Gắn wheel spacer dầy 25mm vào thì cũng giống như bác thay mâm có off set -25mm thôi (thông thường các hãng xe thiết kế mâm xe có off set = 0 cho đa số người tiêu dùng, ngoại trừ một số hãng xe Đức. Em có người bạn thay mâm bản rộng (rim) là 8.5 inches so với nguyên thuỷ là 7.0 inches thì bánh xe cũng lồi ra như gắn wheel spacers 20mm. Theo em nên duy trì độ lệch giữa bánh trước và sau khoảng 20-30mm thì sẽ đáp ứng cho những bác thích lái tốc độ cao khi vào các tuyến đường cong.
Trước đây em cũng đã lo ngại những yếu tố bác quan tâm, nhưng anh bạn của em bảo là anh gắn wheel spacers cho khách đã nhiều năm thì chưa gặp các trục trặc ảnh hưởng đến rotuyn hay cơ cấu treo này nên cũng khá yên tâm.
@ Thảo: xe anh đã gắn wheel spacers cho bánh trước 20mm và 25mm cho bánh sau. Sau thử nghiệm chỉ gắn bánh sau thì thấy xe vào cua êm hơn nên để luôn :)

Cảm ơn bác Huy đã tư vấn rất nhiệt tình, em cũng đang tính theo bác thử món chơi này cũng khoái lốp bản rộng hơn. Xe em là Tuc máy dầu mà lắp thêm con lốp rộng nữa sẽ khá là ngầu :). Lúc nào rảnh bác pm cho em số anh em mình giao lưu kỹ thuật xe cộ và nghịch ngợm độ đạc nhé bác. Em đang ở VT
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng B2
26/7/10
373
132
43
51
TPHCM
isengineer nói:
huynie nói:
isengineer nói:
Thớt của bác chủ huynie rất tuyệt vời. Cảm ơn bác rất nhiều. Tuy nhiên thêm cái đó vào mình nên cho bản lốp rộng hơn thì sẽ chắc chắn hơn phải không ạ.
Em lo một cái là mình thay đổi kích thước của hệ thống bánh như vậy có làm ảnh hưởng đến các yếu tố cơ khí khác như độ bền của rotuyn, cơ cấu treo,... làm gây tải lớn lên các hệ thống này không ạ???
Một câu hỏi nữa là có thể lắp được cho 2 bánh trước được không ạ?
Cám ơn bác thích cách chơi của em :D:)
Thay lốp bản rộng hoặc gắn wheel spacers thì đều có chung mục đích là làm cho khoảng cách của 2 bánh nhiều hơn so với ban đầu và có những ưu điểm giống nhau như em đã nêu ở trên. Lợi thế của thay bánh bản rộng là làm tăng độ bám đường nhưng có thể làm xe tăng tốc chậm hơn do ma sát nhiều hơn và tay lái nặng hơn (đối với bánh trước), bánh sau thì rất tốt (xe BMW X6 vỏ trước bản rộng 275, bánh sau 325, lệch mỗi bên 25mm so với bánh trước). Gắn wheel spacer dầy 25mm vào thì cũng giống như bác thay mâm có off set -25mm thôi (thông thường các hãng xe thiết kế mâm xe có off set = 0 cho đa số người tiêu dùng, ngoại trừ một số hãng xe Đức. Em có người bạn thay mâm bản rộng (rim) là 8.5 inches so với nguyên thuỷ là 7.0 inches thì bánh xe cũng lồi ra như gắn wheel spacers 20mm. Theo em nên duy trì độ lệch giữa bánh trước và sau khoảng 20-30mm thì sẽ đáp ứng cho những bác thích lái tốc độ cao khi vào các tuyến đường cong.
Trước đây em cũng đã lo ngại những yếu tố bác quan tâm, nhưng anh bạn của em bảo là anh gắn wheel spacers cho khách đã nhiều năm thì chưa gặp các trục trặc ảnh hưởng đến rotuyn hay cơ cấu treo này nên cũng khá yên tâm.
@ Thảo: xe anh đã gắn wheel spacers cho bánh trước 20mm và 25mm cho bánh sau. Sau thử nghiệm chỉ gắn bánh sau thì thấy xe vào cua êm hơn nên để luôn :)

Cảm ơn bác Huy đã tư vấn rất nhiệt tình, em cũng đang tính theo bác thử món chơi này cũng khoái lốp bản rộng hơn. Xe em là Tuc máy dầu mà lắp thêm con lốp rộng nữa sẽ khá là ngầu :). Lúc nào rảnh bác pm cho em số anh em mình giao lưu kỹ thuật xe cộ và nghịch ngợm độ đạc nhé bác. Em đang ở VT
Bác thử đo bề rộng của mâm, nếu bề rộng mâm >= 7.5 inches thì có thể lên vỏ sau 275/55R18 thì nhìn rất đẹp, ? bác nên cho nhiều người ngồi lên xe nhún thử trước khi thanh toán nha, chỉ sợ vỏ cạ mép trong của dè.
Em tìm thấy trang rất hay trên OS hướng dẫn cách tính độ mâm, vỏ phù hợp, và sự ảnh hưởng tăng, giảm tốc độ thực tế so với đồng hồ... Gởi bác tham khảo
[link]http://www.alloywheels.com/Tyre_Calculator[/link]
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Em đang quan tâm cái này, xe em Mon 2005 PCD của nó là 5*108 chẳng giống ai cả. Ở nhà còn bộ mâm Camry mà PCD ko vừa, có cái này thì thay mâm qua lại chơi đc nè. Bác chủ pm cho em xin cái giá và 1 it tư vấn đc ko. Nếu đc em múc luôn.
 
Hạng B2
26/7/10
373
132
43
51
TPHCM
accessories thanhphuc nói:
xe bác huy bảo dưỡng để ăn tết luôn nhé bác huy ơi
Mới bảo dưỡng tuần rồi Thảo ơi, anh thay nhớt Mobil gold advanced fully synthetic 5W-30 chạy rất nhẹ máy hơn cả Shell Helix Ultra 10W-40 luôn, nhưng máy hơi ồn hơn chút do nhớt hơi loãng :D