cây xăng nào vậy bác.update cho mọi người để tránh xaohoaitai nói:Có cấm sử dụng máy chụp hình trong trạm xăng ko các bác?Cá mập nói:Bác không thấy cọng cáp cặp theo ống dẫn xăng à?Thanh6399 nói:Tránh xa những chỗ mấy bác hay sáng tác và không hiểu biết về điện như thế này.mit.jacmo84 nói:Vậy là có....điện à???Cá mập nói:Cái công tắc đó là trả về 0, khỏi cần bấm trên trụ bơm đó bác3ms nói:em đi vô cây xăng Petro đổ thì thấy gần chỗ vòi có công tắc này, không biết dùng làm gì, em yêu cầu nhân viên cây xăng k đụng vào. nhưng nếu công tắc này có điện thì nguy hơn vụ nổ hay tắt máy nhiều
![]()
![]()
Ở các cây xăng lớn Tp.HCM chia làm 2 lối đổ xăng cho oto và xe gắn máy riêng
Xe máy thì tắt máy là đương nhiên vì phải tắt máy mới lấy chìa khóa mở nắp xăng
Oto không cần tắt máy vì mở khóa bên trong xe còn nhân viên đổ xăng chưa bao giờ nói" A ơi tắt máy xe mà chỉ nói Anh đổ bao nhiêu và nhìn đồng hồ nhé"
Xe máy thì tắt máy là đương nhiên vì phải tắt máy mới lấy chìa khóa mở nắp xăng
Oto không cần tắt máy vì mở khóa bên trong xe còn nhân viên đổ xăng chưa bao giờ nói" A ơi tắt máy xe mà chỉ nói Anh đổ bao nhiêu và nhìn đồng hồ nhé"
E cũng toàn làm giống như bác, mệt lắm nhưng được cái an toànbullkeo nói:Em thì sợ xe còn nóng khi vào đổ xăng sẽ không an toàn nên tắt máy từ đầu đường rồi đẩy bộ vào đến cây xăng luôn cho yên tâm !![]()
![]()
Em xin đưa ra kết luận cuối cùng:
Ai "nghĩ" là tắt máy sẽ an toàn thì cứ...tắt. Mặc dù chưa đưa ra được lý do cho điều mình "nghĩ".
Ai cho là không cần tắt máy thì cứ...để máy vậy.

Ai đẩy xe vô cây xăng thì...cứ đẩy. Sau này, có đại hội thể thao châu Á (ASIAD) thì các bác nhớ đăng kí nhá.


Ai "nghĩ" là tắt máy sẽ an toàn thì cứ...tắt. Mặc dù chưa đưa ra được lý do cho điều mình "nghĩ".
Ai cho là không cần tắt máy thì cứ...để máy vậy.
Ai đẩy xe vô cây xăng thì...cứ đẩy. Sau này, có đại hội thể thao châu Á (ASIAD) thì các bác nhớ đăng kí nhá.
Không cần tắt máy đâu, vì vòi xăng dài chạy thẳng vào bình chứa nên xăng cũng không thoát ra ngoài,máy xe nổ ralenti thì công suất yếu. Nếu tắt mà đề lại thì nguy hiểm hơn do bình accu phải phóng điện cường độ lớn kéo cục đề làm nổ hệ thống máy.hmdung nói:Ở các cây xăng lớn Tp.HCM chia làm 2 lối đổ xăng cho oto và xe gắn máy riêng
Xe máy thì tắt máy là đương nhiên vì phải tắt máy mới lấy chìa khóa mở nắp xăng
Oto không cần tắt máy vì mở khóa bên trong xe còn nhân viên đổ xăng chưa bao giờ nói" A ơi tắt máy xe mà chỉ nói Anh đổ bao nhiêu và nhìn đồng hồ nhé"
Chính thế cây xăng cũng không yêu cầu tắt máy xe hơi khi nổ xăng.