Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Vụ không nổ nhiều khả năng bị "xoay bạc"
Trên đầu pít tông có mấy lá bạc mục đích tạo kín buồng xi lanh. Cấu tạo lá bạc có 1 khe hở nhỏ. Khi các ke hở này không thẳng hàng, xi lanh kín gần như tuyệt đối để thực hiện các quy trình nổ nhiên liệu. Các lá bạc này có xoay ngẫu nhiên khi pít tông làm việc. Ngẫu nhiên 1 lúc nào đó (khá hiếm) các khe hở cùng thẳng hàng, khi đó xy lanh sẽ bị mất hơi ( mất lực nén) dẫn đến máy không nổ. Sau khi pít tông di chuyển vài chục vòng, các khe hở không còn thẳng hàng nữa, máy sẽ nổ bình thường.
Chuyện này xảy ra ngẫu nhiên như trúng số, nên có khi đôi ba tháng bị lại, có khi mấy chục năm sau cũng không bị lại. Không cần sữa chữa gì.

Còn vụ báo nhiên liệu e không biết.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Sau khi vào Toy BH xe chạy bình thường nghĩa là hệ thống xăng, điện, động cơ đã trở lại bình thường.
Trên bảng tablo đồng hồ báo sai do lỗi ecu lúc gặp sự cố.
Có thể khắc phục lỗi bằng cách ngắt điện, sau khi đóng điện ecu sẽ tự reset.
Nếu không có kết quả thì dùng phần mềm của hãng reset, cài đặt lại sẽ trở lại bình thường.
Mình nghĩ vậy không biết có được không nhưng cứ mạnh dạn đưa ra 1 phương án anh Ngọt xem xét.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
E dự liên quan bơm xăng. Ko bit lúc bị xăng đầy hay vơi vậy bác. Kiểu như con bác cắm ống hút vô hộp sữa mà để nghiêng ko hút được ấy
 
  • Like
Reactions: Linh74 and ngotpro
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
E dự liên quan bơm xăng. Ko bit lúc bị xăng đầy hay vơi vậy bác. Kiểu như con bác cắm ống hút vô hộp sữa mà để nghiêng ko hút được ấy
Đầy ắp lun bác ơi :)
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Vụ không nổ nhiều khả năng bị "xoay bạc"
Trên đầu pít tông có mấy lá bạc mục đích tạo kín buồng xi lanh. Cấu tạo lá bạc có 1 khe hở nhỏ. Khi các ke hở này không thẳng hàng, xi lanh kín gần như tuyệt đối để thực hiện các quy trình nổ nhiên liệu. Các lá bạc này có xoay ngẫu nhiên khi pít tông làm việc. Ngẫu nhiên 1 lúc nào đó (khá hiếm) các khe hở cùng thẳng hàng, khi đó xy lanh sẽ bị mất hơi ( mất lực nén) dẫn đến máy không nổ. Sau khi pít tông di chuyển vài chục vòng, các khe hở không còn thẳng hàng nữa, máy sẽ nổ bình thường.
Chuyện này xảy ra ngẫu nhiên như trúng số, nên có khi đôi ba tháng bị lại, có khi mấy chục năm sau cũng không bị lại. Không cần sữa chữa gì.

Còn vụ báo nhiên liệu e không biết.
Cảm ơn Bác..
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Đổ đầy, đậu ngược, có khả năng ngộp van EVAP nên đề bị sực sực. mà thấy triệu chứng giống chết bình nhìu hơn nha.
Dạ.. em cảm nhận bình còn rất mạnh bác ..vì lúc cắm dây câu vào nó còn xẹt xẹt khá mạnh.. thứ 2 nữa là khi em kích bình lần 1 và lần 2 máy đều nổ rồi tuột vòng tua => tắt máy :( ... theo còm của bác và nhiều bác ở trên em nghiên về nguyên nhân bị sặc xăng :p .. nhưng e thắc mắc một điểm là cũng thấy nhiều xe đỗ như vậy có vấn đề gì đâu ta!? Như các xe đỗ đèo cả chục km có vấn đề gì đâu? Và nếu do bình thì sao đồng hồ đếm ngược số km còn đi được lại tăng thêm 120km !?
 
Hạng B2
9/7/12
198
202
43
Camry liên doanh nó vậy bác ạ . Con xe bà chị em thì thế này . Đậu nghiêng bên phải 2 tiếng sau ra bấm nút báo cá vàng không nổ máy , tắt nguồn làm lại thì được . Camry 2.5Q , 2015. Hehe
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Chào các bác. Xe các bác có như vầy không ạ?
Camry 2012 AT. Em đỗ đầy bình xăng sau đó đỗ xe trên dốc nghiên 15%, đỗ theo hướng mông ở trên, đầu chuối xuống.. khoảng 30p sau ra em đề không lên..chỉ kêu rẹt rẹt rẹt ..đèn taplo thì sáng hết luôn..thử nhờ xe khác kích bình thì vẫn nổ nhưng vòng tua giảm dàn rồi tắt lun.. kích lần 3 em phải đệm gas vào số chạy thẳng đến Toyota Biên Hoà thì thấy vòng tua ổn định, đề ngon lành bình thường. Đặc biệt đồng hồ đếm ngược số km còn đi được tăng thêm 120km, bình thường đầy bình đi đc 600km nay bỗng nhảy 720km!? Vậy là triệu chứng gì đó các bác!?

Camry liên doanh nó vậy bác ạ . Con xe bà chị em thì thế này . Đậu nghiêng bên phải 2 tiếng sau ra bấm nút báo cá vàng không nổ máy , tắt nguồn làm lại thì được . Camry 2.5Q , 2015. Hehe
Vậy Camry bị hội chứng tiền đình.