Vụ không nổ nhiều khả năng bị "xoay bạc"
Trên đầu pít tông có mấy lá bạc mục đích tạo kín buồng xi lanh. Cấu tạo lá bạc có 1 khe hở nhỏ. Khi các ke hở này không thẳng hàng, xi lanh kín gần như tuyệt đối để thực hiện các quy trình nổ nhiên liệu. Các lá bạc này có xoay ngẫu nhiên khi pít tông làm việc. Ngẫu nhiên 1 lúc nào đó (khá hiếm) các khe hở cùng thẳng hàng, khi đó xy lanh sẽ bị mất hơi ( mất lực nén) dẫn đến máy không nổ. Sau khi pít tông di chuyển vài chục vòng, các khe hở không còn thẳng hàng nữa, máy sẽ nổ bình thường.
Chuyện này xảy ra ngẫu nhiên như trúng số, nên có khi đôi ba tháng bị lại, có khi mấy chục năm sau cũng không bị lại. Không cần sữa chữa gì.
Còn vụ báo nhiên liệu e không biết.
Trên đầu pít tông có mấy lá bạc mục đích tạo kín buồng xi lanh. Cấu tạo lá bạc có 1 khe hở nhỏ. Khi các ke hở này không thẳng hàng, xi lanh kín gần như tuyệt đối để thực hiện các quy trình nổ nhiên liệu. Các lá bạc này có xoay ngẫu nhiên khi pít tông làm việc. Ngẫu nhiên 1 lúc nào đó (khá hiếm) các khe hở cùng thẳng hàng, khi đó xy lanh sẽ bị mất hơi ( mất lực nén) dẫn đến máy không nổ. Sau khi pít tông di chuyển vài chục vòng, các khe hở không còn thẳng hàng nữa, máy sẽ nổ bình thường.
Chuyện này xảy ra ngẫu nhiên như trúng số, nên có khi đôi ba tháng bị lại, có khi mấy chục năm sau cũng không bị lại. Không cần sữa chữa gì.
Còn vụ báo nhiên liệu e không biết.