OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.266
2.888
113
Thị trường xe taxi với sự góp mặt của các dòng xe Toyota hybrid hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hứa hẹn sẽ mang đến thay đổi lớn trong trải nghiệm dịch vụ vận tải hành khách tại Việt Nam.

Những chiếc xe hybrid từng được coi là “lựa chọn xa xỉ” nay đã xuất hiện trong đội hình xe của Vinasun - hãng taxi lớn hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện ra mắt dịch vụ Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam và Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun đã diễn ra vào ngày 12/6 đã mở ra một loại hình dịch vụ taxi mới hứa hẹn sẽ thay đổi trải nghiệm của cả khách hàng và mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp.

Taxi Hybrid đầu tiên được triển khai tại Việt Nam: Tăng trải nghiệm thoải mái cho khách, tiết kiệm lớn cho doanh nghiệp


Trong năm 2024, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn dự kiến sẽ bàn giao 806 chiếc xe hybrid cho Vinasun Taxi, trong đó có các mẫu xe Yaris Cross, Corolla Altis và Innova Cross. Theo kế hoạch, 2.000 chiếc xe Toyota hybrid sẽ được bàn giao cho Vinasun trong năm 2024 và 2025. Đây đều là những mẫu xe mới, hiện đại, thực dụng với trang bị tiện nghi đa dạng và công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc. Tính đến thời điểm này, Vinasun là hãng taxi đầu tiên và duy nhất đầu tư sử dụng xe hybrid làm dịch vụ.

Trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Những dòng xe như Yaris Cross hay Innova Cross phiên bản Hybrid sở hữu nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như màn hình giải trí lớn, điều hòa tự động hay kính trần xe toàn cảnh/cửa sổ trời toàn cảnh,... Đặc biệt, Innova Cross hybrid còn mang đến trải nghiệm như thương gia với hai ghế ngồi êm ái và có tựa tay riêng biệt. Cả ba mẫu xe Toyota hybrid mà Vinasun sử dụng còn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Toyota Safety Sense, hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn tối đa cho cả tài xế cũng như hành khách trong quá trình di chuyển.

Taxi Hybrid đầu tiên được triển khai tại Việt Nam: Tăng trải nghiệm thoải mái cho khách, tiết kiệm lớn cho doanh nghiệp


Điểm vượt trội của động cơ hybrid đến từ sự êm ái, yên tĩnh và thân thiện với môi trường. Dòng xe hybrid có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện khi xe di chuyển ở dải tốc độ dưới 30km. Điều này phù hợp với điều kiện giao thông tại các thành phố lớn, mật độ dân cư đông đúc, thường xuyên ùn tắc và có nhu cầu sử dụng taxi cao.

Chị Trần Thị Thanh (Quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ sau khi trải nghiệm Taxi hybrid của Vinasun: “Tôi rất dễ bị say xe khi ngửi thấy mùi xăng dầu trước khi bước lên xe. Hôm vừa rồi đặt taxi của Vinasun, tôi được ngồi trên 1 chiếc xe mới mà bác tài nói là xe hybrid. Tôi rất mừng vì được đi xe mới, êm ái, yên tĩnh và không có cảm giác bị say xe. Thích hơn nữa là chỉ cần trả mức cước dịch vụ ngang cước áp dụng cho xe taxi chạy xăng trước đây”.

Chi phí tối ưu cho doanh nghiệp

Không chỉ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, xe Hybrid còn giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và thời gian so với xe xăng, dầu và cả xe điện. So với xe xăng hay dầu, xe hybrid tiết kiệm xăng hơn. So với xe điện, dòng xe động cơ lai này không đòi hỏi cơ sở hạ tầng trạm sạc phức tạp hay thời gian chờ đợi xe sạc đầy điện.

Taxi Hybrid đầu tiên được triển khai tại Việt Nam: Tăng trải nghiệm thoải mái cho khách, tiết kiệm lớn cho doanh nghiệp


Theo thông tin từ hãng, xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu lên tới 53% so với xe sử dụng động cơ xăng tương đương. Như vậy, sau 10 năm sử dụng với quãng đường di chuyển ước tính khoảng 150.000 km, một chiếc xe hybrid của Toyota có thể tiết kiệm tới 10.000 lít xăng, quy đổi với giá xăng hiện tại tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng. Đây là một khoản chi phí không hề nhỏ đối với doanh nghiệp khi nhân với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc xe.

Ông Đặng Thành Duy - Tổng Giám đốc Vinasun - chia sẻ lý do mà doanh nghiệp lựa chọn xe hybrid là có thể tiết kiệm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc như xe điện. Ông Duy cũng nhận định rằng xe điện hiện nay vẫn còn bất cập, vì khó có nhiều trạm sạc đáp ứng được quy mô 40-50 xe/trạm của Vinasun cùng một lúc.

Trong năm 2023, lượng xe hybrid bán ra chiếm tới 12% tổng doanh số của Toyota. Sau 4 năm có mặt trên thị trường, đã có tới gần 9.800 xe Toyota hybrid được bàn giao tới tay khách hàng. Kết quả này cho thấy nhu cầu sử dụng xe hybrid ngày càng tăng, khách hàng Việt đã và đang tin tưởng vào dòng xe xanh này.

Với sự hợp tác của Toyota và Vinasun, xe hybrid được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng về doanh số trong thời gian tới. Sự phát triển này sẽ góp phần vào nỗ lực của Toyota hướng tới giảm phát thải carbon một cách bền vững, góp phần mang đến “giấc mơ xanh” cho người Việt.
 
Hạng D
29/11/06
3.984
10.659
113
Innova Cross cũng chơi taxi nữa? vậy là hết được gọi là xe gia đình roài :p
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng C
10/2/09
860
1.132
93
Cái vụ say xe nghe nó sai sai, từ xe xăng bị say xe sang xe xăng 1/2 thì hết say, mấy cụ làm Marketing lố quá.

Tiết kiệm xăng lại sao sao á, tài xế gồng mình ra trả chứ mấy ông có trả đâu.
 
Hạng D
1/4/15
1.296
2.372
113
Chênh giá hyb và bản xăng gần 200t, trong khi chạy 10 năm mới tiết kiệm dc 200t xăng, tức lỗ chi phí lãi suất trả trước khoản 100t, 10 năm sau chi phí sửa chữa nguyên cặp máy xăng điện pin nữa thì kém hiệu quả hơn hẳn, vẫn đốt xăng, xả nhớt các kiểu thì có vẻ cũng chỉ giảm phát thải đôi chút, xe nặng hơn chật hơn. Dc cái lợi ích là làm thương hiệu, đi êm hơn chút ở tốc độ thấp, xe mới nên ntd cũng có lợi nếu ngang giá taxi xăng, nhiều người đánh giá cao hyb chứ mình thấy đực cái cho rõ còn hơn bd.
 
Hạng B1
9/12/15
83
293
53
TP.HCM
Chênh giá hyb và bản xăng gần 200t, trong khi chạy 10 năm mới tiết kiệm dc 200t xăng, tức lỗ chi phí lãi suất trả trước khoản 100t, 10 năm sau chi phí sửa chữa nguyên cặp máy xăng điện pin nữa thì kém hiệu quả hơn hẳn, vẫn đốt xăng, xả nhớt các kiểu thì có vẻ cũng chỉ giảm phát thải đôi chút, xe nặng hơn chật hơn. Dc cái lợi ích là làm thương hiệu, đi êm hơn chút ở tốc độ thấp, xe mới nên ntd cũng có lợi nếu ngang giá taxi xăng, nhiều người đánh giá cao hyb chứ mình thấy đực cái cho rõ còn hơn bd.
Thà 1 là mua xe xăng hoặc xe dầu 2 là mua hẵn xe điện chứ kiểu dở dở ương ương kiểu này mắc hơn mà cũng chẳng lợi gì
 
Hạng D
9/1/15
2.659
3.993
113
40
"Tiết kiệm lớn cho DN"
Ui mẹ ơi, thấy bill bảo dưỡng chưa mấy ný, thấy phí thay bình điện chưa mấy ný?
lạy
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
26/3/18
1.542
2.240
138
32
Sun vs Toy làm giá tốt nhất cho dàn xe rồi.
1. Toy giải quyết hàng tồn
2. Sun quảng cáo sản phẩm HB cho Toy
3. Phổ cập xe HV cho khách hàng để có ấn tượng tốt => giúp Toy tiếp cận khách hàng tốt hơn.
này là theo e nghĩ vậy chứ Sun chả ngu gì mà đầu tư xe xịn nhất như vậy hết, như mình nhìn vào thấy chi phí thay Pin vs giá tiền là thấy thua đứt đuôi bản xăng bình thường rồi.