Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Lyudmila nói:
Em chạy Captiva, 2 giờ chiều khởi hành từ Nha Trang về đến nhà là đúng 11h30, nghỉ 30 phút ăn tối ở Giaray- quãng đường tổng cộng là 450km.
Đường đêm thì rất nhiều đọan ko hề nhìn thấy con lươn vì hòan tòan ko có đèn đường, chưa kể còn hay bị pha của xe ngược chiều là coi như mù luôn. Bác nào nói chạy đêm mà đạp 90-100km/h đều đặn trên quốc lộ 1A này thì em ngả mũ.

Bác ấy đã báo cáo là đi hết khoảng 11 tiếng rưỡi, như vậy cũng là vừa phải không có tới mức "đều đặn 90-100" đâu nhỉ? Và bám theo sau lưng mấy em tốc hành như vậy cũng được che chở nhiều lắm chứ, đi một mình thì đúng là pha ngược làm khó tầm nhìn của mình lắm lắm. Còn lươn liếc thì đâu có gì đang ngại khi mình luôn giữ khoảng các an toàn với giải phân các và cộng thêm 4 cái đèn sáng chói nữa...
 
Hạng C
29/7/10
777
8
18
TP.HCM
Lyudmila nói:
Em chạy Captiva, 2 giờ chiều khởi hành từ Nha Trang về đến nhà là đúng 11h30, nghỉ 30 phút ăn tối ở Giaray- quãng đường tổng cộng là 450km.
Đường đêm thì rất nhiều đọan ko hề nhìn thấy con lươn vì hòan tòan ko có đèn đường, chưa kể còn hay bị pha của xe ngược chiều là coi như mù luôn. Bác nào nói chạy đêm mà đạp 90-100km/h đều đặn trên quốc lộ 1A này thì em ngả mũ.

Kính bác

Bác có khoảng 07 tiếng chạy như rùa bò trên đường quốc lộ, còn em có hơn 07 tiếng đu theo tốc hành giữa đêm khuya thanh vắng. Bác so sánh khập khiễng quá.

Vào thời điểm của bác trên quốc lộ còn đang đông xe nên bác dễ bị chói pha, còn như em càng ra xa TP.HCM thì thời gian càng về khuya lượng xe càng giảm và như vậy thì sự chói pha càng ít, vả lại đu theo tốc hành bác ít khi bị chói pha, vì dàn đèn các xe này và xe ngược chiều đều như nhau nên tất cả cùng xuống cốt = hết chói.

Bác không thể nhìn thấy con lươn khi đi đêm thì em nói bác đừng giận nhé, chỉ có 02 nguyên nhân thôi :
1/ Do dàn đèn xe bác có vấn đề ( độ lệc pha, đô chụm của dải sáng, hướng chỉnh của đèn.... )
2/ Do mắt bác có vấn đề

Chào bác
 
Hạng D
14/9/08
2.044
33
38
53
he...he... 11h/640km= 60km/h!
Về lý thuyết thì hoàn toàn thực hiện được với điều kiện:
1. Ko bị kẹt xe từ SG--> Dầu Dây. ( giờ cao điểm thường mất trên 2h còn nếu xxx dẹp súng thì chỉ khoảng 1,5h.
2.Trên đường đi ko gặp các sự cố cản trở như tắc đường, tai nạn,xe đông,xxx...
3. Xe 'ngon'!
4. THUỘC ĐƯỜNG!!!
Bằng chứng là lão Thiên Phú vẫn thường xuất phát từ SG lúc...0h00 và đến Bồng Sơn- Bình Định lúc 12h hơn tí. ( hơn 700km).
Bản thân em hồi xưa 'giận vợ' cũng mí lần đạp hết ga về QN trong vòng 12-->14h. ( đó là chuyện ngày xưa).

Em đồng ý với vài bác là đi đêm khoẻ hơn ban ngày nhưng...cũng nguy hiểm hơn ban ngày rất nhiều. ( nhứt là chưa quen chạy đêm).

Bác chủ thớt chắc do công việc gấp nên mới phải 'đơn thân độc hành' đêm hôm như thế chứ bình thường chắc hổng chơi dậy hén!

Về xe thì theo em musso ăn đứt zace về tính ổn định ở tốc độ cao. đề pa ko bằng zace là do xác xe nặng nhưng khi đã có trớn thì chưa chắc zace vượt nổi nghen. ( xe em ngày xưa cũng là musso và máy dầu 2.3 thôi nhưng chưa có zace nào là đối thủ).
Ngoài ra ở tốc độ trên 100km/h thì zace khá mất ổn định do xác nhẹ, giảm xóc bằng nhíp và mui cao. Vào cua ở tốc độ cao rất dễ ...lật!!!
Xuống kiếng bên tài để lấy gió cho đỡ buồn ngủ cũng khá nguy hiểm nghen bác.
Đoạn Bắc Bình --> Cà Ná gió khá mạnh. chạy trên 100km mà xuống kiếng thì...lật xe như chơi!!!

Túm lại là...về tới nhà là TỐT rùi hén!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
29/7/10
777
8
18
TP.HCM
Cảm ơn bác Đại

Đoạn đường Saigon - Qui Nhơn em cũng thường hay đi ít nhất 01 năm khoảng 03 lần, độc hành cũng nhiều và toàn đi đêm. Lúc ra thì đạp, núp gió sau lưng tốc hành ( Em biết khá nhiều xe ) nên cũng yên tâm, lúc về thì em bò nhưng nói chung bây giờ đường tốt còn xxx thi cũng ít thôi bác ạ, đường thì cũng quen. Còn khúc Cà Ná thì em lên kiếng và mở máy lạnh. Xe em hôm ra có chở thêm ít hàng hóa nên cũng có thể coi là trên xe có khoảng 04 người = cũng đằm.
Còn về Muso thì em OK cùng bác, nó chỉ thua Zace ở nước đề pa thôi còn đường trường thì rất đằm, tuy nhiên máy dầu = ồn, máy xăng = hao bác ơi. Em đã từng " ăn hầm ngủ bụi " cùng một em GL máy xăng 2300 suốt 4 năm trời = chán nhất là 02 cái ghế sau cùng chỉ có thể dùng cho các bé có chiều cao dưới 1.5m ( đúng không bác )
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Mình nghĩ đóng kính mới bị bạt gió dễ lật chứ nhỉ? Mở kính ra hết, gió lùa vào trong, xe không bị bạt gió nhưng xe không lướt nhanh hơn được?:cool:
 
Hạng D
14/9/08
2.044
33
38
53
hcivic nói:
Mình nghĩ đóng kính mới bị bạt gió dễ lật chứ nhỉ? Mở kính ra hết, gió lùa vào trong, xe không bị bạt gió nhưng xe không lướt nhanh hơn được?:cool:

Xe ko lướt nhanh được là do bị 'bọc gió'. Cũng có nghĩa là...dễ lật đó bác.
 
Hạng C
18/12/06
588
447
63
49
tp : HCM
DAI NGU nói:
he...he... 11h/640km= 60km/h!
Về lý thuyết thì hoàn toàn thực hiện được với điều kiện:
1. Ko bị kẹt xe từ SG--> Dầu Dây. ( giờ cao điểm thường mất trên 2h còn nếu xxx dẹp súng thì chỉ khoảng 1,5h.
2.Trên đường đi ko gặp các sự cố cản trở như tắc đường, tai nạn,xe đông,xxx...
3. Xe 'ngon'!
4. THUỘC ĐƯỜNG!!!
Bằng chứng là lão Thiên Phú vẫn thường xuất phát từ SG lúc...0h00 và đến Bồng Sơn- Bình Định lúc 12h hơn tí. ( hơn 700km).
Bản thân em hồi xưa 'giận vợ' cũng mí lần đạp hết ga về QN trong vòng 12-->14h. ( đó là chuyện ngày xưa).

Em đồng ý với vài bác là đi đêm khoẻ hơn ban ngày nhưng...cũng nguy hiểm hơn ban ngày rất nhiều. ( nhứt là chưa quen chạy đêm).

Bác chủ thớt chắc do công việc gấp nên mới phải 'đơn thân độc hành' đêm hôm như thế chứ bình thường chắc hổng chơi dậy hén!

Về xe thì theo em musso ăn đứt zace về tính ổn định ở tốc độ cao. đề pa ko bằng zace là do xác xe nặng nhưng khi đã có trớn thì chưa chắc zace vượt nổi nghen. ( xe em ngày xưa cũng là musso và máy dầu 2.3 thôi nhưng chưa có zace nào là đối thủ).
Ngoài ra ở tốc độ trên 100km/h thì zace khá mất ổn định do xác nhẹ, giảm xóc bằng nhíp và mui cao. Vào cua ở tốc độ cao rất dễ ...lật!!!
Xuống kiếng bên tài để lấy gió cho đỡ buồn ngủ cũng khá nguy hiểm nghen bác.
Đoạn Bắc Bình --> Cà Ná gió khá mạnh. chạy trên 100km mà xuống kiếng thì...lật xe như chơi!!!

Túm lại là...về tới nhà là TỐT rùi hén!
033102beer_1_prv.gif
Đọc từ đầu tới khúc giữa thấy nhiều bác có vẽ không tin rằng bác ấy đi được đoạn đường đó với khoảng thời gian ấy...em tính CM ngay, nhưng cố tới cuối thì thấy bác ĐẠI nói giúp em rồi. Chính xác với thời gian như thế là rất rất bình thường. Em là dân BĐ "chính hiệu nhà may tèo" đi về thường xuyên
@bác ĐẠI hôm nào kiếm chuyện giận vợ làm lại thử phát về Quảng Ngãi xem phong độ còn mượt như xưa không nhen:D:D
 
Hạng D
14/9/08
2.044
33
38
53
@ Thiên Phú: Phong độ vưỡn như xưa nhưng chắc ...3 ngày mới đến nơi do NGỒI-CHỜ-MĂM!!!