Vấn đề mà bác chủ thớt khiếu nại chính là vấn đề gây nhiều tranh cãi hiện nay liên quan đến việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, đó là : chứng cứ !
Thường một người khi bị phạt, nếu đúng là anh ta có thực hiện hành vi vi phạm luật giao thông thật thì anh ta rất tự giác chấp nhận việc bị phạt, không tranh cãi gì (chỉ xin & xỏ thôi). Nhưng nếu anh ta hòan tòan không có hành vi vi phạm nhưng do xxx phạt không đúng, hoặc hành vi vi phạm của anh ta chưa rõ ràng lắm thì khi bị phạt anh ta sẽ không tâm phục, khẩu phục và tranh luận về tính chính xác trong quyết định xử phạt của xxx.
Lúc này, để phân định ai đúng ai sai phải nhờ đến chứng cứ. Ở các nước họ có hệ thống camera gắn cố định tại các giao lộ hay dọc hai bên đường hoặc camera di động thì việc xem lại hình ảnh để xác định việc xử phạt của xxx đúng hay sai là chuyện hết sức đơn giản. Trong khi ở nước ta chưa có hệ thống camera ghi hình như ở các nước. hoặc nếu có thì chỉ mới đang thí điểm vài nơi, vài chỗ. Do vậy, trong đa số các trường nếu người vi phạm không thừa nhận và ký vào biên bản vi phạm thì việc trưng ra các bằng chứng (trực tiếp) chứng minh cho tính đúng đắn của quyết định xử phạt là rất khó thực hiện. Tôi cũng không hiểu theo quy định của bên xxx thì khi lập biên bản trong trường hợp người vi phạm không thừa nhận việc vi phạm hay không chịu ký biên bản thì có cần phải bắt buộc hai anh xxx ký vào biên bản hay không. Vì trong trường hợp này có thể vận dụng việc có sự chứng kiến của nhân chứng - chính là anh xxx thứ hai, để sử dụng như một bằng chứng gián tiếp chứng minh cho hàh vi vi phạm của người bị lập biên bản.
Do vậy, trường hợp của bác chủ thớt nếu có chữ ký của cả hai anh xxx thì e rằng bác khó chứng minh được là mình không có hành vi vi phạm. Rút kinh nghiệm lần sau nếu có bị mấy anh lập biên bản mà các bác vẫn tin rằng việc xử phạt của mấy ảnh là không chính xác thì bác nhớ kêu thêm một người nữa ký vào làm chứng cho mình nhé.
Rất hy vọng rằng bác sẽ chứng minh được việc luôn chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nhé.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
mdhung nói:
nguyensg nói:
em tuần trước , chiều thứ tư 17h30, em đi lê văn sĩ quẹo trái vào huỳnh văn bánh , do đường đông , đánh lái hơi sớm theo dòng xe 2b trong kv ngã tư, bị công an GT thổi lại , tội lưu thông ko đúng làn đường , lấn trái ngược chiều, em có gt là do đường đông nên không thể đk xe như chuẩn mực được , vả lại phải quẹo theo mấy xe 2b để giảm ùn tắc giữa ngã tư, tay thượng úy ko chịu vẫn lập bb, em ký xong ghi: tôi ko đông ý với cách gq của cbCA, anh ta hỏi em ko đồng ý chỗ nao, em trả lời tôi đã trình bày rồi, giờ a lập bb thì tôi phải lên làm việc với xếp của anh. sau đó em ức quá nên về nhà viết đơn khiếu nai... sáng thư bảy em lên đội CA PN đường HVT để đòi công bằng.... giống như bác

xin phép mai em kể tiếp...

Lấn trái cướp đường của làn ngược lại bị phạt còn oan cái gì? Luật đã quy định xe rẽ trái phải nhường đường cho xe đi thẳng. Thôi đừng kiện thua đó, chỉ chứng tỏ văn hoá lái xe của mình thôi.
Dạ em thì suy nghĩ khác : tại ngã tư có khoảng trống, xe em rẽ trái trước khi xe phiấ bên kia chạy tới nhằm giải phóng mặt đường , nếu em đi lên, đứng chình ình giữa đường chờ hết xe mói rẽ , thì các xe sau không đi lên được và hết đèn xanh chỉ 1 mình em được đi thôi vậy thì tăng thêm kẹt xe. em thấy xxx quá nghiệp vụ wá kém và máy móc (vì ngã tư NTMK- CMT8,... các chú xxx có phạt đâu ). và điều quan trọng là em thấy trong luật không CÓ KHOẢN NÀO PHẠT VỀ LỖI RẼ KHÔNG ĐÚNG. Trong đon khiếu nại em nêu như sau:
- em đứng đơn vói tư cách là 1 công dân khiếu nại thương uý : XXX đã lập biên bản ko đúng, xem lại cách làm việc ( ko xin xỏ cưu xét) Đội CSGT nhận đơn phải theo luật khiếu tố họ sẽ nể mình
- Đề mục là gửi ban chỉ huy Đôị CSGT (thuộc quận) và Ban chỉ CA quận, đây là cơ quan qlys cấp trên, ý em là nếiu cấp đọi gq ko thoả đáng em sẽ lên trưởng CA quận khiếu nại tiếp.
- Nội dung khiếu nại em dựa vào lý lẽ sau: phạt em ko đúng vì em đi rẽ trái phải qua trái, khác với lấn trái, vì ko qua trái làm sao xe rẽ đuọc, các xe 2b đi cùng em sao ko có lỗi (nếu gs em bị lỗi), phạt em chỉ là cảm tính vì chỉ ước lượng bằng mắt , vì trong ngã tư ko có vạch sơn làm sao biết sai, em nói em phải ước luợng đường cung rẽ để căn đường quẹo làm gì có chính xác tuyệt đối được,... ( em sẽ up đơn lên sau)
.....
sáng thú 7 em vào sâu bên trong khu lv của đội , hỏi BCH đội đâu (ngay bàn tay trung tá, đội phó trả lời có việc gì) em nói khiếu nại phạt ko đúng và chìa đơn, đọc xong anh ta kêu em giải thích, sau đó dẫn em gặp đội trưởng, cũng trung tá , xem đơn xong lại đưa tay đội phó kêu gq. anh ta bảo em giải thích, nói lỗi này 300, em nói phạt 300 ko quan trọng, nếu có lỗi em đóng ko vấn đề gì, nhưng do phạt ko đúng nên em khiếu nại thôi. em nói rẽ phải có g đoạn quá đọ, rẽ truóc theo cung tròn mói vào cua được chư làm sao tới tâm ngã tư xoay 90 độ đ,c. anh ta nói tay th uý không có ở đây hẹn em n sáng T2 lên . em đ/ nghị viết cho em giấy hẹn, để em làm cơ sở xin cq nghỉ và nói mấy anh đông ng , em ko nhớ ai, xin giấy để nhớ người tiếp nhận để liên hệ, anh ta nói : tôi là đội phó ở đây ( em giả vờ ko biết anh ta là ai, em đòi giấy để xác nhận cơ quan đả nhận hs khiếu nại để tránh Th câu giờ bắt em đi lại nhiều, và gài cho anh ta ghi bút tích để làm chưng lý sau này)
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Trường hợp bác Nguyen e hơi khó, 60/40 nhưng bác nằm ở phần 40

Nhưng em vẫn chờ xem kết quả của bác nhé

Chúc bác may mắn.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Sáng thứ 2(14/9) , em tới, anh ta hỏi tìm thượng uý xxx, để đối chứng nhưng tay đó khong có ở cq, anh ta kêu em vẽ sơ đồ xe chạy , trong khi em trình bày, tên nv bàn bên cạnh nói ý là nói trong đơn em ghi là lấn trái,em quẹo sớm là sai, phạm luật phạt là đúng và nói ; tôi ghi qua trái để rẽ chú ko phải lấn trái, nếu tôi đi thẳng lấn qua tim hoặc cán vạch sơn phân tuyến thì mói gọi là lấn hoặc nếu muốn cho xe rẽ chuẩn phải có kẻ vạch sơn dẫn hướng hoặc con lươn, mặt đường ko có gì làm mốc làm sao nói tôi đi sai được, trong luật ko thể ước lược cảm tính đươc, vì anh nói anh đúng nhưng tôi nói tôi không sai thì sao. (em biết trong luật chỉ có lỗi phạt đi sai làn xe qui định chứ không cố lỗi, rẽ sớm, hay lấn trái vì tội lấn trái tức phải cán qua vạch sơn liên tục nhưng trong ngã tư không có vạch sơn nào chưng tỏ cho phép xe qua lại nhiều chiều để rẽ), cuối cùng anh ta hỏi em tự có thấy mình có lỗi ko, em trả lòi là ko, em nói em chấp nhận đóng phạt, nhưng ca lập bb không đúng em khiếu nại. anh ta nói sẽ ra QĐ xử phạt, em lạnh băng ko trả lời (nhưng nghĩ thầm: tôi k/ nại lính anh lập bb không đúng , tuỳ tiện, anh là lãnh gq không thoả đáng, tôi sẽ gửi đơn lên cấp trên khiếu nại anh xử lý sai, em chơi bài này vì lý của xxx chưa đủ cơ sở, và em nghĩ , nếu Ca quận kho gq đúng em có thể lên gặp BG Đ Ca TP, đê k/ nại tiếp và họ sẽ sợ mất uy tín vói cấp trên lỡ họ sai ) , thấy em im anh ta sợ vì muốn thăm dò phản ứng của em , a ta nói : anh nói a đúng, T, uý nói anh ta đúng tôi ko biết nghe ai, .. sau cùng anh ta vô trong trao đổi lại và dẫn em ra bàn xử lý kêu trả lại bằng lái cho em. lại còn nói lần sau rẽ phải tới đúng tim đường mới rẽ, chứ ko là bị bắt lỗi. em ko muốn tranh cãi vi mình đã thắng. qua đó cho thấy rằng phạt lỗi đó là không có cơ sở, vì trong luật giao thông ko có điều nào qui định : khi rẽ tại ngã tư phải tới đúng tim đường mới đánh lái để rẽ, cũng ko nói rẽ thế nào là rẽ lấn trái, thế nào là rẽ ko lấn trái.


Em nói trường hợp này ko cổ vũ cho việc đi sai nhưng các bác bị xxx chèn ép, phạt sai luật nhưng ko phản úng và đóng phạt, như thế xxx sẽ càng sai, mặt khác cho thấy xxx hay có những suy nghĩ tự suy diễn để thực thi pháp luật: nên như vậy là sai , sẽ gây oan sai và cảm tính , tuỳ tiện và trái luật. về vấn đề rẽ trái , hay rẽ phải mà nói rằng như thế nào là đúng luật, hay phạm luật em muốn bác nào mở thớt bàn về vấn đề này để nếu xxx phạt sai, mình có thể tranh cãi để bảo vệ q lợi cho mình và đấu tranh cho nghiệp vụ kém của các bác xxx,
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
mấy hôm sau đi lại ngã tư này, lũc 18h xe cũng ùn tắc, em thấy 1 chú xxx đưng giứa đường phía trên để hối thúc gt , em đi qua nhưng em chạy chậm <5 km/h và túc tắc đi đúng tới giao điểm 2 trục tim đường mói rẽ, làm các xe sau xếp hàng dài, 1 chú TNXP phải ra hối em rẽ nhanh lên,... thật khó cho các bác tài ở VN....
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
TIN TIN nói:
Hoâm nay em ñi noäp phaït taïi ñoâi CSGT Beán Thaønh , anh caùn boä xöû lyù sau khi xem bieân baûn thaáy treân bieân baûn coù yù kieán cuûa em
“Toâi khoâng löu thoâng ñeøn ñoû, vì khi ñoù ñöôøng raát ñoâng xe, CSGT xöû phaït theo caûm tính” thì anh
ñaõ ñeà nghò em laøm ñôn töôøng trình ñeå trình laõnh ñaïo ñoâi xem xeùt khoâng ra quyeát ñònh xöû phaït. Em göûi ñôn caùc baùc xem, ñeå khi gaëp tình huoáng töông töï caùc baùc coù theå xöû lyù ñeå traùnh bò phaït :D




Coäng hoaø xaõ hoäi chuû nghóa vieät nam
Ñoäc laäp – Töï do – Haïnh phuùc
---***---
Tp.HCM, ngaøy 22 thaùng 09 naêm 2009

ÑÔN TÖÔØNG TRÌNH <h1></h1>
Kính göûi : Laõnh ñaïo ñoäi CSGT Beán Thaønh

Toâi teân : Nguyeãn Chí Trung
Soá CMND : 022998984 caáp ngaøy : 30/12/2008 taïi : TP.HCM
Ñòa chæ thöôøng truù : 38 Baøn Côø, phöôøng 03, quaän 03, TP.HCM

Luùc 18h ngaøy 29 thaùng 04 naêm 2009 toâi ñieàu khieån xe du lòch 05 choã mang bieån soá kieåm soaùt 52F 6251 löu thoâng treân ñöôøng Leâ Duaån , ñoaïn töø Maïc Ñónh Chi ñeán ngaõ tö Hai Baø Tröng – Leâ Duaån
Luùc ñoù xe toâi ñaõ di chuyeån vaøo 1/3 giao loä Hai Baø Tröng – Leâ Duaån khi tín hieäu ñeøn giao thoâng laø maøu xanh, nhöng do phí tröôùc xe toâi coù quaù nhieàu xe bò uøn taéc xe hôi noái ñuoâi thaønh haøng daøi ngay taïi giao loä neân xe toâi khoâng theå di chuyeån qua ngaõ tö trong luùc tín hieäu ñeøn xanh.
Ngay luùc ñoù anh Nguyeãn Taán Sang – caùn boä ñoäi CSGT Beán Thaønh ñaõ yeâu caàu toâi ñöa xe vaøo leà ñöôøng, kieåm tra giaáy tôø vaø laäp bieân baûn vôùi loãi”ñieàu khieån xe oâ toâ 52F 6251 löu thoâng khoâng chaáp haønh tín hieåu ñeøn giao thoâng (ñi ñeøn ñoû)”
Maëc duø toâi ñaõ giaûi thích vaø trình baøy vôùi anh Sang thöïc teá tìNh traïng giao thoâng luùc ñoù, nhöng anh Sang vaãn baûo löu yù kieán cuûa mình vaø tieán haønh laäp bieân baûn vi phaïm haønh chính. Do vaäy toâi ñaõ ghi yù kieán caù nhaân “Toâi khoâng löu thoâng ñeøn ñoû, vì khi ñoù ñöôøng raát ñoâng xe, CSGT xöû phaït theo caûm tính”

Nay baèng ñôn naøy toâi kính ñeà nghò Laõnh ñaïo ñoäi CSGT Beán Thaønh xem xeùt vaø giaûi quyeát cho toâi do tình huoáng khaùch quan cuûa tình traïng giao thoâng taïi giao loä Hai Baø Tröng – Leâ Duaån luùc ñoù.


Xin chaân thaønh caûm ôn
Traân troïng



Nguyeãn Chí Trung

em thấy có 1 sô điểm chưa phù hợp:
- ko có đội CSGT bên thành, bác phải coi dấu mộc coi là đv nào ( chỉ có đội csgt thuộc ca quận, đội csgt thuộc phòng CSGT- sở ca TP, hoặc ca phường ).
- nếu bác ko đồng ý thì ghi ngay vào bb phạt, sau đó phải chủ động viết đơn khiếu nại (khiếu kiện với tư cách công dân về sai trái của cb công chức và cq làm sai, ... như vậy cq chức năng phải sủ lý nghiêm túc- luật kn tố cáo, bác sẽ có tư thê ngang hàng vói thủ trưởng cq mà bác khiếu nại), nếu bác viết tường trình cố cảm giác bác sai, và tường trình như là mình đang xin ơn huệ , coi như bất bình đẳng,
một khi đă tức mà khiếu nại thi khg cần kính đơn hay trân trọng kính chào gì cả, lại càng ko cảm ơn, nv cq đó đã làm sai, hại tới mình thì cảm ơn gì,... khi lầm đơn bác phải ghi gửi cả cq cấp trên để tỏ ý mình sẽ quyêt tâm và sẽ kiện lên xếp cq đó nếu vẫn gq ko đúng

đây là góp ý nhỏ của em thôi , em thấy dân mình ít rành luật, bị xxx chèn ép quá, nhất là vụ canh me bật đèn đỏ tại bạch đằng -đinh bộ lĩnh
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
dawmgoodman nói:
tuanle nói:
em nhớ không nhầm, thì đây ít nhất là lần thứ 3 rồi hén bác :)

1. Xe 2b của bác bị bốc lên xe tải, bác kiện um lên
2. Xe 4b của bác bị chú XX chạy theo gõ gãy tai... ôi
3. lần này nữa

4. Đi đường DBP 4 lane mà bị phạt...

cúng giải hạn đi bác ơi

Bác TinTin này ,gia đình gốc là bên Quân Đội đấy các Bác ạ , chính xác là QK7.
@Tintin : không biết bác có nhớ e ko
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
@nguyensg, cứ đúng luật mà đi, rình rang giữa ngã tư ko ai làm được gì, đỡ mất 2 ngày lên xuống; chứ quẹo trái mà cắt 1/3 cái ngã tư thì thằng đối diện nó cũng bị mắc kẹt giữa ngã tư, rồi đường cũng kẹt, mà bác lại sai luật, vì đã ghi rõ xe rẽ trái phải nhường đường cho xe đi thẳng.

Và có thằng khác rẽ trái cắt đầu bác bác có muốn chửi ko???
 
Hạng D
25/7/05
2.878
22
38
Hồi mới mua xe cuối năm 2008, đầu 2009 em cũng bị xxx bắt lỗi giống bác nguyensg, em từ đường Hoàng Văn Thụ chạy thẳng đến cổng SVĐ QK7, rẻ phải vào Phổ Quang, đến gần mũi tàu của CV Hoàng Văn Thụ em mở xi-nhan phải, qua đường từ từ (đường khu vực này vào giờ tan tầm khá đông, muốn qua nhanh cũng không được). Tên xxx mập ra giữa đường chỉ gậy bắt tấp vô lề, em xuống xe hỏi vi phạm lỗi gì, xxx nói phạm lỗi lấn tuyến, em nói tôi đánh xi-nhan phải rồi, muốn rẻ phải không lấn tuyến làm sao mà qua. XXX vẫn cứ khăng khăng bắt lỗi, đòi ghi biên bản phạt..., sau đó 1 loạt bác tài bị thổi vào giống em, họ nói thôi đưa tiền cho nó rồi đi đỡ phiền phức, bữa đó mất toi vài trăm khi lần đầu bị xxx phạt lần đầu tiên mất tiền mãi lộ khi lái xe 4B
bash.gif


Mấy tay xxx này giờ vẫn đứng trước cổng SVĐ QK7, thi thoảng lùi lại sau lô cốt đường đi vào sân bay. Bác nào nhà báo rình đập cho chúng nó 1 trận đi :mad: